Sáng ngày 19/6, Ban Chỉ đạo Phổ cập giáo dục, xóa mù chữ, giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông tỉnh Quảng Bình đã tổ chức cuộc họp nhằm đề ra phương hướng hoạt động năm 2024. Đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Tân phát biểu kết luận cuộc họp.

Năm 2023, các cơ sở giáo dục phổ thông đã triển khai nhiều giải pháp để duy trì sĩ số, hạn chế tối đa học sinh bỏ học và xây dựng chương trình giáo dục hướng nghiệp gắn với hoạt động sản xuất, kinh doanh tại địa phương. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tuyển sinh, đào tạo trình độ Sơ cấp, Trung cấp, Cao đẳng cho hơn 18.000 người, vượt kế hoạch đề ra. Đồng thời, tích cực phổ cập giáo dục, xóa mù chữ và định hướng phân luồng cho học sinh giáo dục phổ thông.

Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung thảo luận những nội dung liên quan đến Kế hoạch số 152 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 29 của Bộ Chính trị về công tác phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xóa mù chữ cho người lớn và đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đến năm 2030; dự thảo chương trình công tác năm 2024 của Ban Chỉ đạo phổ cập giáo dục, xóa mù chữ, giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông tỉnh.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Tân yêu cầu: thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường phối hợp các đơn vị, địa phương trong việc đẩy mạnh công tác phân luồng cho học sinh; rà soát, thống kê số lượng trường đạt chuẩn Quốc gia và chưa đạt chuẩn; xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn tỉnh. Các trường nghề cần có giải pháp xây dựng các ngành, nghề phù hợp với nhu cầu thực tiễn. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các ngành liên quan phối hợp rà soát cơ sở vật chất các trường nghề, chất lượng đào tạo và có chính sách hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa nhằm thu hút và tạo điều kiện thuận lợi cho các em sau khi ra trường.

Lượt xem: 104

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 135.697
      Online: 48