Tiếp tục chương trình công tác tại tỉnh Quảng Bình, chiều ngày 2/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn công tác Trung ương đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 tỉnh Quảng Bình. Cùng đi về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Bình có đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn công tác Trung ương

kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 tỉnh Quảng Bình.

Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 tỉnh Quảng Bình có tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng, thời gian thực hiện Dự án từ năm 2021-2026. Toàn bộ Dự án có tổng chiều dài 82,8km, đi qua địa bàn 17 xã, phường thuộc địa bàn 6 huyện, thị xã, thành phố ven biển. Đến nay, Dự án đã hoàn thành và bàn giao mặt bằng thi công đạt 71/82,8km, đạt tỉ lệ 86%. Về một số vướng mắc, hiện tại tỉnh Quảng Bình đang tập trung chỉ đạo quyết liệt để bàn giao phạm vi mặt bằng còn lại trong quý III năm 2024.

Hiện nay, Dự án đã và đang triển khai đồng loạt 9/9 gói thầu xây lắp trên toàn bộ tuyến, đã hoàn thành đạt 53,5% khối lượng thực hiện hợp đồng, trong đó đường ven biển đã hoàn thành cơ bản các hạng mục cầu cống, công trình thoát nước trên tuyến, đang thi công nền đường, móng đường; cầu Nhật Lệ 3 đã hoàn thành toàn bộ các hạng mục như cọc khoan nhồi, bệ thân trụ, đang triển khai phần nhịp dẫn và nhịp chính. Dự kiến sẽ hoàn thành toàn bộ Dự án trong năm 2025.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, bổ sung thêm vốn cho Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 với số tiền 1.000 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương. Tỉnh Quảng Bình cam kết sẽ tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt, đẩy nhanh tiến độ, giải ngân hết số vốn được giao để hoàn thành công trình, đưa vào khai thác, sử dụng.

Trực tiếp kiểm tra tại hiện trường, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 là dự án có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh Quảng Bình, cũng như mở ra không gian phát triển mới cho tỉnh, vì vậy, Thủ tướng yêu cầu cả hệ thống chính trị của tỉnh phải vào cuộc để thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư cho người dân, trên tinh thần phải đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng cho Nhân dân.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng quà, động viên các cán bộ, kỹ sư, công nhân

đang thi công trên công trường Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 tỉnh Quảng Bình.

Thủ tướng cũng đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương của Quảng Bình cũng như ghi nhận nỗ lực của cán bộ, kỹ sư, công nhân các đơn vị đang thi công trên công trường đã "vượt nắng, thắng mưa" để thi công Dự án. Thủ tướng đề nghị các đơn vị thi công cần phát huy tốt kết quả đạt được, thi công với tiến độ nhanh hơn, chất lượng tốt hơn, cũng như đảm bảo yếu tố mỹ thuật của Dự án.

Thủ tướng Chính phủ cũng nhấn mạnh, Quảng Bình cần tập trung có trọng tâm, trọng điểm trong thực hiện các Dự án, không đầu tư dàn trải. Đối với kiến nghị của tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng cho rằng trong thời gian tới, Trung ương sẽ rà soát để có điều tiết nguồn vốn hợp lý, dự án nào có tỷ lệ giải ngân tốt, đảm bảo tiến độ, chất lượng, vệ sinh môi trường sẽ được ưu tiên bố trí nguồn vốn; dự án nào chậm tiến độ sẽ khẩn trương điều chuyển.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn đã tặng quà, động viên các cán bộ, kỹ sư, công nhân đang thi công trên công trường Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 tỉnh Quảng Bình.

Lượt xem: 189

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 131.735
      Online: 142