Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng ngày 24/6, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Dự án Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi).

Đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Nga thảo luận tại hội trường.

Thảo luận tại hội trường, đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Nga, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình bày tỏ nhất trí với sự cần thiết sửa đổi toàn diện Luật Phòng, chống mua bán người như Tờ trình của Chính phủ; đồng thời nhận thấy Dự thảo Luật đã được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, sửa đổi 52 Điều, bổ sung mới 9 Điều, bỏ 1 Điều với nhiều điểm mới tích cực. Báo cáo thẩm tra của Uỷ ban Tư pháp rất cụ thể, sâu sắc và đặt ra nhiều vấn đề cần quan tâm.

Quan tâm tới phạm vi và đối tượng điều chỉnh, đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Nga cho biết, so với Luật Phòng, chống mua bán người năm 2011, Dự thảo Luật đã sửa đổi, bổ sung đối tượng là người đang trong quá trình xác định là nạn nhân và điều kiện bảo đảm phòng, chống mua bán người, quản lý Nhà nước và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân trong phòng, chống mua bán người. Đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Nga cho rằng, việc bổ sung đối tượng này là một chính sách quan trọng, thể hiện chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng, chống mua bán người, phù hợp với các điều ước Quốc tế mà Việt Nam là thành viên. 

Tuy nhiên, đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Nga đề nghị cân nhắc thêm việc bổ sung nạn nhân là nạn nhân của các hành vi bóc lột tình dục, cưỡng bức lao động quy định tại các khoản 2, 3, 4 Điều 2. Bởi rất nhiều trường hợp, ngay trong các doanh nghiệp cũng có thể có cưỡng bức lao động. Đồng thời đề nghị, bỏ khoản 2 Điều 3, bởi đây là những hành vi không thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật này.

Lượt xem: 108

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 134.353
      Online: 162