Ngày 27/6, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh đã kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn tại huyện Quảng Trạch.

Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập

phòng cháy, chữa cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn tại huyện Quảng Trạch.

Thực hiện kế hoạch diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2024, huyện Quảng Trạch đã thành lập Ban Chỉ đạo diễn tập, xây dựng kế hoạch, khung diễn tập; chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, phối hợp với xã Quảng Châu chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, lực lượng, phương tiện, khu vực diễn tập; tổ chức luyện tập, diễn tập thử. Đợt diễn tập nhằm nâng cao khả năng lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp khi có tình huống cháy rừng xảy ra trên địa bàn, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản của Nhà nước và Nhân dân. Phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các tổ chức và Nhân dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời, kiểm tra các phương án và việc thực hiện phương châm “4 tại chỗ” của các cơ quan, đơn vị, địa phương; bổ sung, hoàn thiện các phương án khi có sự cố cháy rừng xảy ra trên địa bàn. Thông qua diễn tập để tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức trách nhiệm cho các cấp, các ngành, các lực lượng và Nhân dân về ý thức cảnh giác, chủ động phòng, chống và ứng phó với các sự cố thiên tai.

Các lực lượng phối hợp diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn

tại huyện Quảng Trạch.

Sau khi kiểm tra, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu, trên cơ sở kế hoạch, kịch bản đã được xây dựng, huyện Quảng Trạch cần bổ sung đầy đủ các ý kiến đóng góp của các ban, ngành chức năng, bám sát nội dung yêu cầu công tác diễn tập của tỉnh, tăng cường tuyên truyền, quán triệt, xác định rõ trách nhiệm công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức diễn tập; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành liên quan, tổ chức tốt khung tập, xây dựng đầy đủ văn kiện phục vụ công tác diễn tập; chuẩn bị đầy đủ lực lượng, cơ sở vật chất phục vụ diễn tập; xây dựng kế hoạch đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện, trước, trong và sau cuộc diễn tập.

 

CTV Thế Lực - Minh Phương

(Trung tâm VH-TT&TT Quảng Trạch)

Lượt xem: 94

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 134.346
      Online: 159