Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đào Ngọc Dung, UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của ngành Lao động – Thương binh và Xã hội trên toàn quốc tại thành phố Đồng Hới.

Quang cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị có các Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trong cả nước. Về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Bình có đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: thời gian qua, công tác an sinh xã hội luôn được tỉnh Quảng Bình đặc biệt chú trọng, nhờ vậy, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân từng bước được cải thiện, nâng cao. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ về công tác lao động, người có công và xã hội luôn đạt và vượt kế hoạch đề ra, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, có được những kết quả đó là có sự đóng góp quan trọng của ngành Lao động – Thương binh và Xã hội. Đồng chí mong muốn thời gian tới, Quảng Bình sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ nhiều hơn nữa của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, trong 6 tháng đầu năm 2024, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thực hiện đồng bộ, linh hoạt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trên các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội; công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật nhìn chung cơ bản đảm bảo chất lượng, tiến độ theo kế hoạch đề ra, góp phần hoàn thiện thể chế về lao động, người có công và xã hội. Bộ đã trình 16 Đề án; trong đó, trình Chính phủ ban hành Nghị quyết số 68 về thực hiện Nghị quyết số 42 về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới và tham mưu Chính phủ, trình Quốc hội thông qua Luật Bảo hiểm xã hội số 41/2024/QH15 và nhiều Nghị định liên quan đến điều chỉnh lương tối thiểu vùng, lương hưu, bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng và trợ giúp xã hội.

Trong 6 tháng, cả nước có hơn 51 triệu người có việc làm, tăng hơn 195.000 người so với cùng kỳ năm trước. Cơ cấu lao động tiếp tục chuyển dịch tích cực. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 7,5 triệu đồng/người/tháng. Cả nước đã thực hiện chi trả trợ cấp cho gần 1.100.000 người với tổng kinh phí hơn 16 nghìn tỷ đồng.

Đồng chí Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Lao động – Thương binh và Xã hội

phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Lao động – Thương binh và Xã hội yêu cầu, các đơn vị thuộc Bộ, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố tập trung triển khai quyết liệt, hiệu quả hơn nữa các nhiệm vụ, giải pháp mà Bộ đã đề ra, đồng thời tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách lao động, người có công và xã hội; đào tạo, bồi dưỡng và phát triển giáo dục nghề nghiệp, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao; nâng cao năng lực, chủ động phân tích, dự báo cung cầu lao động ở Việt Nam, tạo việc làm mới, tăng cường đối thoại chính sách, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và phát triển. Các đơn vị tiếp tục xây dựng chương trình Quốc gia về phòng, chống ma túy, nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy; phát động xây dựng quỹ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo; hình thành ngân hàng gen ADN liệt sỹ chưa xác định được thông tin và thân nhân trực tiếp, đồng bộ với cơ sở dữ liệu dân cư. Các địa phương tập trung xây dựng kế hoạch công tác năm 2025 và nhiệm kỳ tới…

Lượt xem: 83

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 150.198
      Online: 119