Sáng ngày 30/7, tại xã Tây Trạch, ông Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch sau Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

 

Tại buổi tiếp xúc, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tóm tắt nội dung, kết quả Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII. Cử tri huyện Bố Trạch bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và nhất trí cao với những kết quả quan trọng mà tỉnh Quảng Bình đã đạt được trong thời gian qua cũng như thành công của Kỳ họp thứ 17.

Trên tinh thần dân chủ và cởi mở, cử tri huyện Bố Trạch kiến nghị một số vấn đề, như: giải quyết chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng, lực lượng dân quân tự vệ ở địa phương, người hoạt động không chuyên trách cấp xã; giải quyết các khó khăn, vướng mắc liên quan đến đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; quan tâm phát triển kinh tế vùng gò đồi; hỗ trợ đầu tư, nâng cấp các công trình phục vụ đời sống dân sinh như đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa thôn; tăng cường các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông; đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao trên địa bàn huyện.

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo huyện Bố Trạch đã trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, đầy trách nhiệm của cử tri; đồng thời, thông tin thêm về một số kết quả nổi bật mà tỉnh Quảng Bình đạt được trong thời gian qua, định hướng một số nhiệm vụ trong thời gian tới và làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổng hợp các ý kiến của cử tri để chuyển đến HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng có liên quan. Trong đó, những vấn đề thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của tỉnh, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành xem xét, giải quyết trong thời gian tới. Những vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương thì địa phương phải khẩn trương giải quyết, trả lời cho cử tri trên cơ sở các quy định của pháp luật. Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn cử tri và Nhân dân trên địa bàn tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh và cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương để thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2024.

Lượt xem: 89

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 148.164
      Online: 185