Ngày 3/11, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Bình. Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo tình hình thiệt hại cũng như công tác ứng cứu, khắc phục, tiếp nhận cứu trợ và hỗ trợ người dân sau hai đợt lũ lụt vừa qua. Đến thời điểm này, tỉnh Quảng Bình đã có 23 người chết, 188 người bị thương, hàng trăm ngôi nhà bị sập, thiệt hại về tài sản, hoa màu vô cùng nặng nề. UBND tỉnh và các tổ chức, đơn vị liên quan cũng đã kịp thời tiếp nhận, cân đối và phân phối hàng hóa, tiền hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, các đoàn thiện nguyện cho người dân bị thiệt hại nặng nhằm giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau lũ.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Về hỗ trợ lâu dài, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam quan tâm kêu gọi nhà tài trợ, các tổ chức quốc tế để hỗ trợ xây nhà cộng đồng, nhà chống lũ cho các vùng thường xuyên bị lũ lụt để người dân sống chung với lũ. Đồng thời, cân đối và có chương trình hỗ trợ sinh kế cho những hộ thiệt hại nặng nhằm giúp bà con phục hồi sản xuất.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã chia sẻ với những mất mát, thiệt hại của người dân trong đợt lũ lụt vừa qua. Thông qua các chuyến làm việc trực tiếp với các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, Trung ương Hội sẽ khảo sát nhu cầu để làm cầu nối cũng như có những phương án hỗ trợ lâu dài cho người dân vùng bão, lũ như xây dựng các công trình nước sạch, hỗ trợ y tế, xây dựng các mô hình nhà tránh lũ, chợ nhân đạo, trường học nhân đạo…

Để giúp người dân bị thiệt hại do mưa lũ, Trung ương Hội đã hỗ trợ tỉnh Quảng Bình hàng hoá và tiền mặt với tổng trị giá 3 tỷ 779 triệu đồng.

Trước đó, ngày 2/11, Đoàn công tác của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã có buổi làm việc với cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình để lắng nghe những tâm tư, vướng mắc, khó khăn trong công tác cứu hộ, cứu trợ người dân. Đồng cảm với những vất vả của cán bộ làm công tác Chữ thập đỏ trong thời gian qua. Với những kiến nghị, đề xuất tại buổi làm việc, Trung ương Hội sẽ xem xét, hỗ trợ trong thời gian tới.

Dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao số tiền 975 triệu đồng do Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ hỗ trợ. Công ty Cổ phần Thương mại và dịch vụ Medlatec Group cũng đã trao số tiền 600 triệu đồng nhằm giúp người dân vùng lũ Quảng Bình khắc phục thiệt hại. Trung ương Hội cũng đã trao tặng 17 suất quà cho cán bộ Hội cơ sở bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua.

Lượt xem: 388

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 152.456
      Online: 86