Ngay sau khi có Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 06 của UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Sở Giao thông Vận tải Quảng Bình đã ban hành văn bản về việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh. Đến nay, tất cả các đơn vị kinh doanh vận tải đều thực hiện nghiêm túc.

Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải Quảng Bình, đến nay, 86 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh với gần 1.570 phương tiện, gồm các loại hình vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe hợp đồng, taxi, xe buýt nội tỉnh, xe điện 4 bánh và phương tiện vận tải khách thủy nội địa… đã tạm dừng hoạt động. Trừ một số trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, các trường hợp cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia nước ngoài của doanh nghiệp, xe chuyên chở vật liệu sản xuất, phương tiện được Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Quảng Bình điều động vận chuyển người cách ly thực hiện hoạt động theo lệnh vận chuyển riêng cho từng chuyến cụ thể. Những biện pháp này không áp dụng với xe cá nhân và xe chở hàng hoá.

Việc tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp đều chấp hành và đồng tình với quyết định tạm dừng vận tải hành khách trong vòng 15 ngày để góp phần hạn chế đến mức thấp nhất sự lây lan của dịch Covid 19.

Hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đều chấp hành và đồng tình với quyết định

tạm dừng vận tải hành khách trong vòng 15 ngày.

Ông Trần Anh Tuấn, Trưởng phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái, Sở Giao thông Vận tải cho biết: "Chúng tôi đã phối hợp với các ban, ngành liên quan đẩy mạnh tuyên truyền đến các chủ xe và đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, đồng thời tiến hành thanh kiểm tra. Đến nay, chưa phát hiện trường hợp vi phạm".

Sở Giao thông Vận tải cũng đã phối hợp với Hiệp hội Vận tải ô tô, các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh trong việc điều động chuyên chở công dân về các khu cách ly trong tỉnh và đi các tỉnh lân cận. Đến nay, đã có hơn 30 lái xe tham gia vận chuyển trên 6.000 người về các khu cách ly. HTX Dịch vụ vận tải Phú Thành – Tuyên Minh là một trong những đơn vị tham gia chở công dân đến các khu cách ly.

Ông Đinh Công Hành, Giám đốc HTX Dịch vụ vận tải Phú Thành – Tuyên Minh cho biết: "Hiện nay, chỉ có những xe do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch điều động mới được hoạt động. Biết là nguy hiểm và khó khăn nhưng chúng tôi đã xác định trách nhiệm của mình với cộng đồng. Nhiều anh em khi tham gia vận chuyển người tại các khu cách ly đã tự cách ly với gia đình".

Sở Giao thông Vận tải đề nghị các sở, ban, ngành, cơ quan chức năng phối hợp tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành của các đơn vị vận tải, lái xe; xử lý nghiêm các trường hợp đơn vị, phương tiện vận tải, lái xe không chấp hành việc dừng hoạt động vận tải trên các tuyến đường, địa bàn quản lý. 

Lượt xem: 324

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 143.911
      Online: 125