Ngày 23/6, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4; bà Cao Thị Giang, giáo viên Trường THCS và THPT Hóa Tiến (huyện Minh Hóa) đã có các buổi tiếp xúc với cử tri hai huyện Tuyên Hóa và Minh Hoá sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Tuyên Hóa.

Tại các buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV và tình hình trả lời kiến nghị của cử tri tại kỳ họp, cử tri hai huyện Tuyên Hóa và Minh Hoá đã quan tâm kiến nghị một số vấn đề như: những bất cập trong công tác quản lý, giải quyết khiếu kiện, khiếu nại trong lĩnh vực đất đai; dồn điền đổi thửa; việc xét hộ nghèo, hộ cận nghèo ở cấp thôn, xã; công tác giải quyết kiến nghị, khiếu nại của người dân.

Ngoài ra, cử tri còn đề xuất các cấp cần kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện các chính sách của Chính phủ về hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; quan tâm giản nợ, giảm lãi cho người dân vay vốn ngân hàng do ảnh hưởng của dịch bệnh; giải quyết chế độ phụ cấp cho Công an viên; nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ của nhân dân; tiếp tục quan tâm các chế độ, chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số phát triển sản xuất, xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống; đầu tư nâng cấp một số tuyến đường đã xuống cấp trên địa bàn huyện Minh Hoá để phục vụ nhu cầu giao thương, đi lại của bà con nhân dân.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội ghi nhận, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri và trực tiếp trả lời một số kiến nghị thuộc thẩm quyền. Những ý kiến còn lại, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao 160 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của hai huyện Minh Hoá và Tuyên Hoá, thông qua Hội huyến học huyện Tuyên Hóa tặng 150 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn của huyện.

Lượt xem: 348

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 136.541
      Online: 78