Ngày 14/1, tại huyện Minh Hóa, Báo điện tử Dân trí phối hợp với chính quyền địa phương đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình “Xóm nhà phao Báo Dân trí” do bạn đọc, các nhà hảo tâm dành tặng 50 hộ nghèo và cận nghèo tại 2 xã Tân Hóa và Minh Hóa. Dự lễ có đồng chí Nguyễn Lương Bình, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo sở, ngành, địa phương và Báo điện tử Dân trí.

Lễ khánh thành và bàn giao công trình “Xóm nhà phao Báo Dân trí”.

Công trình “Xóm nhà phao Báo Dân trí” có tổng mức đầu tư 1,5 tỷ đồng, do bạn đọc Báo điện tử Dân trí, các nhà hảo tâm chung tay đóng góp thông qua chương trình “Bạn đọc Dân trí chung tay ủng hộ miền Trung ruột thịt”. Công trình gồm 50 căn nhà phao chống lũ, trong đó xã Minh Hóa 35 căn nhà và xã Tân Hóa 15 căn nhà, được khởi công vào ngày 21/11/2020.

Sau gần 2 tháng triển khai thi công, 50 căn nhà phao đã chính thức hoàn thành, đưa vào sử dụng trong niềm vui của hàng chục hộ dân vùng “rốn lũ” của huyện Minh Hóa. Nhà phao Báo Dân trí có diện tích khoảng 15m2, có thể trú được cùng lúc 6 - 8 người với nhiều tài sản, vật nuôi khi có lũ. Nhà được thiết kế theo mô hình của chính quyền địa phương và nguyện vọng của người dân. Mái nhà và vách nhà phao đều được làm bằng tôn lạnh, có cửa sổ thoát hiểm và cột định hướng cao từ 6 - 8m được cố định với mặt đất.

Nhân dịp lễ khánh thành công trình “Xóm nhà phao Báo Dân trí”, 50 hộ dân được bạn đọc Dân trí hỗ trợ nhà phao tặng thêm mỗi gia đình 1 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Lượt xem: 472

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 136.359
      Online: 169