Chiều nay (18/11), đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Quản lý Khu kinh tế (BQL KKT) Quảng Bình về tình hình triển khai nhiệm vụ 10 tháng đầu năm và một số giải pháp trọng tâm thời gian tới. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành liên quan.

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo BQL KKT cho biết, với việc bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, ngay từ đầu năm, Ban đã lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp thực hiện đồng bộ, linh hoạt các giải pháp để vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Trong 10 tháng đầu năm, Ban đã cấp chủ trương đầu tư cho 10 dự án với tổng mức đầu tư đăng ký 547 tỷ đồng, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch II với số vốn 48.156 tỷ đồng. Về tình hình sản xuất, kinh doanh, tổng doanh thu từ đầu năm đến nay đạt trên 2.509 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ. Riêng tại Cửa khẩu Cha Lo, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 1.658 triệu USD, tăng 54% so với cùng kỳ.

Quang cảnh buổi làm việc.

Đến nay, Ban cũng đã hoàn thành báo cáo Quy hoạch khu công nghiệp, khu kinh tế để tích hợp vào Quy hoạch tỉnh Quảng Bình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Hòn La, tỉnh Quảng Bình đến năm 2040 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Tuy nhiên BQL KKT cũng cho biết, việc phát triển các khu công nghiệp, khu kinh tế của tỉnh vẫn còn nhiều hạn chế; hạ tầng kỹ thuật chưa đồng bộ ảnh hưởng lớn đến việc thu hút các dự án; thu hút nguồn nhân lực, dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

Trên cơ sở các nhiệm vụ mà BQL KKT đã triển khai, đại diện các sở, ngành đã thảo luận, phân tích thêm về một số khó khăn, vướng mắc, cũng như cho ý kiến về các kiến nghị của BQL KKT tỉnh liên quan đến việc bố trí vốn thực hiện các dự án, về phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng; thực hiện nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung Khu kinh tế Hòn La...

Cho ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị BQL KKT cần tiếp tục xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, nhất là vấn đề quản lý quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch; chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng đồng bộ, quan tâm đến điều kiện ăn ở, sinh hoạt cho người lao động...

Đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng và đóng góp của khu công nghiệp, khu kinh tế trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng chỉ ra thực tế là hiện nay, các khu công nghiệp, khu kinh tế của Quảng Bình chưa phát triển xứng tầm với tiềm năng, thế mạnh và yêu cầu đặt ra. Thực tế đó đòi hỏi BQL KKT tỉnh phải thay đổi phương thức tiếp cận, hình thức vận hành, khai thác để đảm bảo phát huy hiệu quả hoạt động của các khu công nghiệp, khu kinh tế, trong đó quan tâm việc xây dựng nhà máy động lực, khuyến khích hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh xã hội hoá trong xây dựng các hạng mục liên quan…

Đối với việc đầu tư, xây dựng và phát triển Khu kinh tế Hòn La, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị BQL KKT cần bám sát quy hoạch điều chỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để thực hiện, trong đó lưu ý đến việc kết nối hài hoà với Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo, Khu kinh tế Vũng Áng và đảm bảo quy hoạch vùng Nam Hà Tĩnh - Bắc Quảng Bình.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng cho ý kiến cụ thể về các kiến nghị, đề xuất của BQL KKT và lưu ý việc sắp xếp, kiện toàn bộ máy hoạt động của Ban đảm bảo đúng theo quy định.

Lượt xem: 388

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1936 người đã bình chọn
      Thống kê: 181.878
      Online: 155