Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, nhiều loại hình du lịch phong phú và đa dạng, chất lượng dịch vụ hấp dẫn, đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, hiện nay, các tour, tuyến, điểm du lịch ở Phong Nha – Kẻ Bàng luôn sẵn sàng để chào đón du khách và sẽ có những trải nghiệm thú vị, khác biệt và khó quên khi du khách đến với Phong Nha – Kẻ Bàng.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng chú trọng.

Thực hiện Công văn số 2256, ngày 11/10 của UBND tỉnh Quảng Bình về việc tổ chức thực hiện các hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới, Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng và các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ du lịch ở khu vực Phong Nha – Kẻ Bàng đã tăng cường đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật tại các tuyến, điểm du lịch một cách khang trang, đồng bộ, đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan thiên nhiên. Chú trọng đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đáp ứng sự hài lòng tối đa của du khách, mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và khác biệt. Đồng thời, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động du lịch theo quy định.

Ông Lê Chiêu Nguyên, Phó Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết: "Hiện nay, cơ sở vật chất tại các tuyến điểm đã được đảm bảo, các nhân viên cũng như đội thuyền, đội bán hàng đều đã được tiêm vắc xin đầy đủ. Chúng tôi tin tưởng rằng, sẽ phục hồi lại hoạt động du lịch một các sớm nhất".

Phấn đấu đến năm 2030, Phong Nha - Kẻ Bàng nói riêng và Quảng Bình nói chung trở thành

trung tâm du lịch quốc tế “xanh, sạch, an toàn và thân thiện”.

Ngoài các chương trình kích cầu, quảng bá du lịch của tỉnh Quảng Bình, năm 2021, Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch cũng đã có những kế hoạch, giải pháp cụ thể để tổ chức thêm nhiều hoạt động du lịch phong phú và độc đáo, có thêm các sản phẩm du lịch, dịch vụ mới để thu hút du khách. Trong đó, chú trọng việc thu hút nguồn khách nội địa, đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 nhằm truyền tải thông điệp "Quảng Bình điểm đến hấp dẫn – an toàn – khác biệt" cũng như góp phần hoàn thiện sản phẩm du lịch, dịch vụ đặc sắc của Phong Nha – Kẻ Bàng. Ngoài ra, cũng có những giải pháp để hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Châu Á, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) cho biết: "Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đã hỗ trợ, giảm phí dịch vụ môi trường rừng để giúp danh nghiệp giảm bớt khó khăn, nhanh chóng phục hồi du lịch".

Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng cũng phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng làm tốt công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, khai thác bền vững nguồn tài nguyên thiên nhiên phục vụ cho phát triển du lịch cũng như cảnh quan đô thị thị trấn Phong Nha, xây dựng bộ mặt du lịch văn minh, thân thiện, hiện đại. Tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ du lịch phù hợp, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Toàn cảnh bến thuyền Sông Son - nơi bắt đầu tham quan động Phong Nha.

Ông Lê Công Toán, Bí thư Huyện ủy Bố Trạch cho biết: "Chúng tôi đã tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, chủ động xây dựng kế hoạch, sẵn sàng triển khai các hoạt động du lịch để thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm".

Những nỗ lực và giải pháp của Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng và các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động du lịch để từng bước phục hồi và tăng trưởng ngành du lịch theo hướng thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid -19, không chỉ mang đến sự hài lòng và ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách mà còn góp phần quảng bá, lan tỏa hình ảnh của Phong Nha – Kẻ Bàng đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Qua đó, đưa hoạt động du lịch ở đây ngày càng phát triển, phấn đấu đến năm 2030, Phong Nha - Kẻ Bàng nói riêng và Quảng Bình nói chung trở thành trung tâm du lịch quốc tế “xanh, sạch, an toàn và thân thiện”.

Lượt xem: 272

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 133.780
      Online: 31