Chiều ngày 21/9, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình sản xuất và công tác phòng, chống lụt bão tại huyện Quảng Ninh.

Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đoàn công tác

kiểm tra tình hình sản xuất tại Nhà máy tinh bột Long Giang.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình sản xuất tại Nhà máy tinh bột Long Giang thuộc Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Long Giang Thịnh ở xã Vĩnh Ninh. Giữa tháng 8/2021, Công ty đã có kế hoạch thu mua sắn nguyên liệu và chuẩn bị sản xuất. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 bùng phát nên doanh nghiệp tạm ngừng sản xuất để triển khai công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của tỉnh.

Bước vào hoạt động sản xuất trong điều kiện vừa phòng, chống thiên tai, vừa phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 17/9/2021, Công ty đã thu mua sắn nguyên liệu và đã kịp thời tiêu thụ sản phẩm bị ngập úng do các đợt mưa liên tục nhiều ngày trước đó của người dân. Với mức thu mua bình quân từ 300 đến 350 tấn sắn/ngày, đến nay, Công ty đã bao tiêu gần 1.800 tấn sắn nguyên liệu cho người dân.

Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

phát biểu tại buổi làm việc với Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Long Giang Thịnh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, công nhân và người lao động của Công ty trong việc vừa sản xuất vừa phòng, chống dịch; kịp thời tiêu thụ nguyên liệu sắn cho nông dân. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Cùng với biện pháp phòng, chống dịch bệnh, Công ty cần nâng công suất sản xuất nhằm tiêu thụ hết nguyên liệu sắn cho nông dân; tiếp tục nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn để bảo đảm thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa ổn định sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đã cho ý kiến chỉ đạo và đề nghị các sở, ngành và địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện và hỗ trợ giải quyết các kiến nghị, đề xuất của Công ty.

Tiếp đó, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đi kiểm tra thực địa hồ chứa nước Rào Đá, ở xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh. Công trình có dung tích thiết kế trên 82 triệu m3, với chức năng chủ động trong việc cấp nước tưới, đảm bảo nước sinh hoạt và giúp giảm nhẹ lũ cho hạ du, tăng diện tích nuôi trồng thủy sản và tạo cảnh quan sinh thái cho khu vực.

Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đoàn công tác

kiểm tra thực địa hồ chứa nước Rào Đá.

Qua kiểm tra, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu đơn vị quản lý và vận hành cần theo dõi chặt chẽ lượng mưa để vận hành hiệu quả. Đồng chí cũng lưu ý các ngành, đơn vị liên quan và huyện Quảng Ninh cần tăng cường các giải pháp gia cố, nâng cấp hồ nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối trong mùa mưa bão sắp tới.

Lượt xem: 364

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1936 người đã bình chọn
      Thống kê: 187.257
      Online: 11