Sáng ngày 5/4, đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã đi kiểm tra tình hình khắc phục thiệt hại do mưa lớn tại địa bàn huyện Lệ Thủy. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng Tỉnh ủy.

Nhiều diện tích lúa trên địa bàn huyện Lệ Thủy hiện vẫn còn ngập sâu.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, mưa lớn từ ngày 31/3 - 2/4, toàn tỉnh có trên 6.120ha lúa bị ngập úng, thiệt hại trên 540ha hoa màu các loại, trên 900ha lúa - cá.

Riêng tại huyện Lệ Thủy, mưa lớn đã làm trên 3.600ha lúa của bà con nông dân trên địa bàn bị ngập, 917ha lúa - cá và trên 87ha rau màu bị thiệt hại. Hiện nay, huyện Lệ Thủy đang chỉ đạo các đơn vị, địa phương và hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp trên địa bàn huy động các trạm bơm để bơm úng cứu lúa, đồng thời chăm sóc cây trồng ngay sau khi nước rút nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại.

Đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác kiểm tra thực địa.

Chia sẻ trước những thiệt hại của bà con nông dân trên địa bàn huyện Lệ Thủy nói riêng và trong toàn tỉnh nói chung do mưa lớn gây ra, đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, huyện Lệ Thủy tiếp tục cập nhật tình hình, thống kê chính xác thiệt hại, nhu cầu của bà con nông dân và xem xét phương án hỗ trợ, kịp thời đề xuất với tỉnh để giúp bà con khôi phục sản xuất. Đối với các diện tích lúa có thể khắc phục được, tiếp tục huy động máy móc, nhân lực để tiêu úng. Đối với những diện tích lúa và hoa màu bị mất trắng cần tính toán thời vụ, chủ động cung cấp giống, hỗ trợ phân bón, kỹ thuật nhằm giúp bà con sớm khôi phục sản xuất. Một số vùng bị ngập sâu, không thể tiếp tục sản xuất lúa và hoa màu trong vụ Hè Thu, các ngành, địa phương cần nghiên cứu, xem xét các mô hình sản xuất phù hợp như thả cá để giúp bà con vượt qua khó khăn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng cũng yêu cầu huyện Lệ Thủy và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục rà soát, thống kê hiện trạng, xây dựng phương án để nâng cấp, sửa chữa, kịp thời khắc phục các sự cố của hệ thống đê bao và cống thoát lũ, bảo đảm hoạt động ổn định, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai, nâng cao hiệu quả sản xuất, cũng như sẵn sàng ứng phó với những diễn biến phức tạp của mưa lũ trong thời gian tới.

Lượt xem: 352

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 168.251
      Online: 150