Sáng ngày 8/4, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra tiến độ triển khai Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện Lệ Thủy. Cùng đi có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương liên quan.

Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn đi qua tỉnh Quảng Bình có 3 dự án thành phần với tổng chiều dài hơn 126km, đi qua địa bàn 36 xã của 6 huyện, thị xã, thành phố, gồm: Quảng Trạch, Ba Đồn, Bố Trạch, Đồng Hới, Quảng Ninh, Lệ Thủy. Đến nay, các Ban Quản lý Dự án đã bàn giao mốc giải phóng mặt bằng cho các địa phương 18km, còn lại hơn 48km đã bàn giao tim tuyến để địa phương quản lý đất.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng cùng đoàn kiểm tra thực địa tại địa bàn huyện Lệ Thủy.

Sau khi kiểm tra thực địa việc triển khai thực hiện Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông tại địa bàn huyện Lệ Thủy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương nỗ lực, cố gắng của các sở, ngành, đơn vị và các địa phương liên quan trong thực hiện Dự án, nhất là khắc phục khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng; tuyên truyền vận động Nhân dân tự giác chấp hành chủ trương triển khai dự án trọng điểm Quốc gia, không lấn chiếm, xây dựng công trình trong phạm vi giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án. Đặc biệt, trên địa bàn huyện Lệ Thủy đã có nhiều hộ dân tự giác tháo dỡ công trình xây dựng trong phạm vi Dự án.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là dự án trọng điểm Quốc gia, có ý nghĩa và tầm quan trọng rất lớn đối với công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Chính vì vậy, các sở, ngành, đơn vị, địa phương cần tăng cường phối hợp với chủ đầu tư, đơn vị tư vấn để hoàn thành các nội dung, hạng mục của Dự án, bảo đảm đúng tiến độ đề ra. Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận trong Nhân dân để tạo thuận lợi cho Dự án, nhất là trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư; bảo đảm an ninh trật tự trong quá trình thi công.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng cùng đoàn kiểm tra hệ thống công trình thủy lợi

Thượng Mỹ Trung.

Dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng cũng đã đi kiểm tra hệ thống công trình thủy lợi Thượng Mỹ Trung. Đây là công trình có vai trò quan trọng trong phục vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Lệ Thủy, tuy nhiên qua thời gian sử dụng và chịu tác động của thiên tai, đến nay công trình đã xuống cấp trầm trọng. 13/23 cống điều tiết nước của hệ thống thủy lợi Thượng Mỹ Trung bị hư hỏng nặng không thể khắc phục; tuyến đê nội đồng dài gần 10km cũng bị xói lở, hư hỏng 70%.

Sau khi nắm bắt tình hình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh việc đầu tư nâng cấp, sửa chữa lại hệ thống cống và khắc phục các điểm đê bao bị sạt lở, hư hỏng của công trình thủy lợi Thượng Mỹ Trung là rất cấp thiết; vì vậy, đề nghị UBND huyện Lệ Thủy phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát, tiến hành các thủ tục để trình UBND xem xét, quyết định.

Lượt xem: 300

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 167.699
      Online: 77