Sáng ngày 6/5, tại UBND thị trấn Nông trường Lệ Ninh, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình gồm: bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Quang cảnh buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo với cử tri về chương trình dự kiến kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV với các nội dung chính là: xem xét thông qua 5 dự án luật, 4 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 6 dự án luật và các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, công tác giám sát của ĐBQH và một số vấn đề quan trọng khác.

Cử tri huyện Lệ Thủy đã có các ý kiến, kiến nghị về một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai. Trong đó, cử tri đề nghị cần đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; siết chặt công tác quản lý Nhà nước về đất đai, bất động sản, khắc phục tình trạng đầu cơ, găm đất, thổi giá đất; quản lý tốt việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Ngoài ra, một số ý kiến của cử tri còn cho rằng, công tác quy hoạch đất đai cần bảo đảm tính lâu dài, công khai, tránh tình trạng lợi dụng quy hoạch để trục lợi; giải quyết triệt để các vụ tranh chấp đất đai…

Bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, giải trình

và thông tin một số nội dung, vấn đề mà cử tri huyện Lệ Thủy quan tâm.

Sau khi lắng nghe các ý kiến của cử tri, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu, giải trình và thông tin một số nội dung, vấn đề mà cử tri huyện Lệ Thủy quan tâm. Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền cấp tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp và báo cáo với các ban, ngành của tỉnh để có hướng giải quyết. Đối với các ý kiến, kiến nghị với Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, nghiên cứu và trình các cơ quan hữu quan xem xét, giải quyết.

Lượt xem: 166

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 145.212
      Online: 98