Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, chiều ngày 30/11, tại xã Ngân Thủy, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Nguyễn Thị Tuyết Nga, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy.

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Lệ Thủy

Tại buổi tiếp xúc, bà Nguyễn Thị Tuyết Nga đã thông tin với cử tri huyện Lệ Thủy về một số kết quả của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và những hoạt động nổi bật của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tại Kỳ họp.

Theo đó, sau 22,5 ngày làm việc với tinh thần đổi mới, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, khẩn trương và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra. Tại Kỳ họp, Quốc hội đã thảo luận và biểu quyết thông qua 7 luật, cho ý kiến lần đầu đối với 8 dự án luật, xem xét thông qua 9 nghị quyết; xem xét các báo cáo về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách  Nhà nước năm 2023, dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và đề ra nhiều quyết sách quan trọng khác. Quốc hội đã lấy phiếu tín nhiệm đối với 44 người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Cũng tại Kỳ họp, các đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và Nhân dân; tham gia đầy đủ các phiên họp và các hoạt động bên lề Kỳ họp; tích cực nghiên cứu tài liệu, kết hợp nắm bắt tình hình thực tiễn, chắt lọc từ phản ánh, kiến nghị của cử tri để có những ý kiến đóng góp tâm huyết, xác đáng và những quyết định đúng đắn đối với các nội dung được đưa ra thảo luận, quyết định tại các phiên họp. Tổng kết hoạt động tại Kỳ họp, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có 32 lượt phát biểu, trong đó, có 25 lượt phát biểu thảo luận tại tổ, 11 lượt phát biểu thảo luận trực tiếp tại hội trường và 6 lượt chất vấn.

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Lệ Thủy kiến nghị một số vấn đề, như: thủ tục để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn nhiều bất cập; các cấp, các ngành cần tập trung giải quyết triệt để các kiến nghị của cử tri; quan tâm đầu tư nâng cấp một số tuyến đường giao thông; Quốc hội cần tiếp tục nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung một số điểm, khoản trong các Bộ luật đang có hiệu lực thi hành để phù hợp hơn với thực tiễn; tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam; đẩy mạnh công tác giảm nghèo; thực hiện việc giao đất, giao rừng cho người dân; xác định ranh giới hành chính giữa huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy; xem xét tăng mức hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo…

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu, giải trình và thông tin thêm một số nội dung, vấn đề cử tri huyện Lệ Thủy quan tâm. Đối với những ý kiến còn lại sẽ được Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, tổng hợp chuyển đến các bộ, ngành chức năng xem xét giải quyết. 

Lượt xem: 156

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 159.989
      Online: 28