Sáng nay (5/11), Chính phủ đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá kết quả 10 tháng thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Trung ương có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương. Tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành các văn bản chỉ đạo về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy, các bộ, ngành Trung ương và các địa phương đã chủ động triển khai kế hoạch thực hiện. Nhờ vậy, nguồn lực phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy được quan tâm đầu tư; việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng cháy, chữa cháy được đẩy mạnh. Bộ Công an đã tích cực phối hợp kiểm tra, giám sát để kịp thời chấn chỉnh việc thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được nâng cao. Các hành vi vi phạm về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được xử lý nghiêm.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế. Từ ngày 15/12/2022 đến ngày 15/10/2023, toàn quốc xảy ra gần 2.930 vụ cháy và sự cố cháy, làm chết 134 người, bị thương 101 người, thiệt hại tài sản khoảng 230 tỷ đồng và 207ha rừng; xảy ra 10 vụ nổ, làm chết 5 người, bị thương 18 người. Số vụ cháy và sự cố cháy giảm nhưng lại tăng về số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2022.

Kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị đã tạo chuyển biến tích cực trong công tác phòng cháy, chữa cháy thời gian qua; đồng thời, chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục. Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: các bộ, ngành Trung ương và các địa phương cần tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và quán triệt nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng cháy, chữa cháy; huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và ưu tiên nguồn lực cho phát triển cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy; tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện cơ sở pháp lý cho phù hợp với thực tế và tăng cường giám sát, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm liên quan đến phòng cháy, chữa cháy; đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm và kỹ năng cho người dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; chú trọng phòng cháy, chữa cháy ngay từ cơ sở để hạn chế thiệt hại do cháy nổ gây ra với mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

Lượt xem: 297

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 169.286
      Online: 97