Các sở, ngành, địa phương cần tiếp tục khắc phục khó khăn, nêu cao trách nhiệm và quyết liệt trong chỉ đạo, đôn đốc thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian còn lại của năm 2023 là chỉ đạo trọng tâm của đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tại phiên họp thường kỳ tháng 10 năm 2023 tổ chức vào sáng nay (7/11). Cùng điều hành phiên họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Công Huấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Quang cảnh phiên họp.

Phát biểu đặt vấn đề phiên họp, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, từ đầu năm đến nay, Quảng Bình đã đạt được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực của kinh tế - xã hội, tuy nhiên, vẫn còn một số chỉ tiêu đạt thấp, nếu không quyết liệt chỉ đạo và thực hiện sẽ ảnh hưởng lớn đến mục tiêu đề ra. Vì vậy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương trên cơ sở đánh giá một cách toàn diện kết quả, phải rà soát lại tất cả các nhiệm vụ, thảo luận về các giải pháp nhằm thực hiện đạt chỉ tiêu mà Nghị quyết của Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh đã đề ra trong năm, nhất là những vấn đề cần tập trung chỉ đạo như: công tác giải ngân đầu tư công, thu ngân sách, giải phóng mặt bằng các dự án công trình trọng điểm, công tác quy hoạch…

Đánh giá chung về kết quả kinh tế - xã hội tháng 10 và 10 tháng đầu năm cho thấy, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển ổn định. Nổi bật là sản xuất vụ Hè Thu, vụ Đông và Đông Xuân thực hiện theo đúng kế hoạch. Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp 10 tháng tăng 6,7% so với cùng kỳ. Văn hóa, thể thao và du lịch tiếp tục đạt nhiều kết quả nổi bật với sự kiện Làng du lịch Tân Hóa (huyện Minh Hoá) được Tổ chức Du lịch thế giới vinh danh là “Làng du lịch tốt nhất thế giới” năm 2023, chuỗi sự kiện hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia và ngày Chuyển đổi số tỉnh được tổ chức sôi nổi. Quảng Bình là 1 trong 21 tỉnh, thành phố đã hoàn thành chỉ tiêu kích hoạt định danh điện tử được giao của Đề án 06, đồng thời là một trong những địa phương thực hiện miễn học phí học kỳ I năm học 2023-2024 theo Nghị quyết của HĐND tỉnh; công tác chăm sóc sức khỏe, đảm bảo an sinh xã hội, đời sống của Nhân dân được quan tâm; tình hình an ninh trật tự được đảm bảo.

Tại phiên họp, đại diện các sở, ngành, địa phương đã thảo luận làm rõ thêm về các khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại phiên họp.

Phát biểu kết luận tại phiên họp, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, ngoài kết quả tích cực đã đạt được, những khó khăn, vướng mắc mà tỉnh đang gặp phải có nhiều nguyên nhân, nhưng với quyết tâm cao nhất, các sở, ngành, đơn vị, địa phương phải tiếp tục quyết liệt trong chỉ đạo, tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội trong 2 tháng cuối năm 2023. Trong đó, ưu tiên các chỉ tiêu còn đạt thấp, các nhiệm vụ cấp bách, quan trọng như: thu ngân sách; giải ngân vốn đầu tư công; thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia; giải phóng mặt bằng dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam, Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3; xây dựng các khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng; công tác phòng, chống các loại dịch bệnh, phòng, chống thiên tai…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, trong điều kiện tỉnh còn nhiều khó khăn, phải biết tận dụng và sử dụng hiệu quả tối đa mọi nguồn lực, không để lãng phí nguồn đầu tư. Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương phải nâng cao hơn nữa trách nhiệm trong chỉ đạo, điều hành, căn cứ vào nhiệm vụ đã được giao, đôn đốc thực hiện với quyết tâm đạt cao nhất mục tiêu đề ra của năm 2023.

Lượt xem: 241

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 168.693
      Online: 62