Sinh ra và lớn lên ở vùng đất còn nhiều khó khăn- xã miền núi Kim Thủy, huyện Huyện Lệ Thủy, bản thân cũng đã từng có những ngày tháng rơi vào cảnh khốn khó, thế nhưng ông Hồ Văn Thảo, người Bru-Vân Kiều đã không cam chịu đói nghèo, nỗ lực vươn lên, là một trong những điển hình Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình.

Mô hình phát triển kinh tế của ông Hồ Văn Thảo là một trong những mô hình điển hình của địa phương

Cũng giống như nhiều hộ gia đình ở bản Hà Lẹc, xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, cuộc sống của gia đình ông Hồ Văn Thảo ngày trước cũng gặp rất nhiều khó khăn. Hà Lẹc vốn là vùng đất khô cằn sỏi đá, khí hậu khắc nghiệt, giao thông cách trở, trồng trọt hay chăn nuôi đều là thử thách không nhỏ đối với đồng bào nơi đây. Không đành lòng để cái đói, cái nghèo đeo đuổi mãi, ông Hồ Văn Thảo đã quyết định tự mình khai hoang, trồng rừng, trồng sắn, trồng ngô. Những năm đầu bắt tay vào làm, kiến thức sản xuất còn hạn chế nên kinh tế gia đình ông vẫn không được cải thiện đáng kể. Năm 2015, ông Hồ Văn Thảo đầu tư xây dựng mô hình trang trại tổng hợp chăn nuôi lợn, gà và trồng rừng. Nhờ thay đổi tư duy và trang bị đầy đủ kiến thức cần thiết, nên đến nay, trang trại của gia đình ông duy trì thường xuyên hàng chục con lợn, hàng trăm con gà thả vườn và 30ha đất rừng trồng keo, bạch đàn. Mỗi năm, trang trại mang lại nguồn doanh thu hàng trăm triệu đồng. Đời sống vật chất, tinh thần của gia đình ông Thảo cũng được nâng lên rõ rệt.

Mô hình chăn nuôi lợn của ông Hồ Văn Thảo

         Vừa làm kinh tế giỏi, ông Hồ Văn Thảo vừa là hội viên nông dân tích cực, gương mẫu của xã Kim Thủy, luôn tiên phong đi đầu trong các phong trào thi đua của địa phương, là tấm gương để các hội viên học tập và noi theo. Đánh giá về ông Hồ Văn Thảo, Ông Hoàng Văn Lình, Chủ tịch UBND xã Kim Thủy chia sẻ: “Ông Hồ Văn Thảo là nông dân đồng bào dân tộc thiểu số tiêu biểu của địa phương. Địa phương sẽ tiếp tục khuyến khích, động viên, tạo điều kiện để gia đình ông tiếp tục phát triển kinh tế. Đồng thời nhân rộng mô hình của ông Thảo để cho các hộ trong địa bàn học tập và noi the”

         Với những nỗ lực và cố gắng của mình, ông Hồ Văn Thảo đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen năm 2021 cùng các bằng khen của UBMTTQVN tỉnh và UBND huyện Lệ Thủy. Mô hình kinh tế trang trại của ông Hồ Văn Thảo cũng là mô hình đang được Hội nông dân xã Kim Thủy chọn làm mô hình điểm để nhân rộng ở địa phương. Mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm trong phát triển kinh tế, ông Thảo là tấm gương tiêu biểu để bà con xã Kim Thủy nói riêng và đồng bào dân tộc thiểu số trên các dãy Trường Sơn của tỉnh Quảng Bình học hỏi và noi theo.

 

Lượt xem: 270

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 141.768
      Online: 128