“Tăng cường liên kết đào tạo đối với các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, đổi mới phương pháp dạy và học, chú trọng luyện kỹ năng thực hành, đảm bảo học đến đâu thạo nghề đến đó” – Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tại lễ khai giảng năm học mới 2023–2024 của Trường Cao đẳng Nghề Quảng Bình được tổ chức vào sáng nay (20/9). Dự lễ khai giảng có đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại lễ khai giảng.

Trường Cao đẳng Nghề Quảng Bình là một trong các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực trực tiếp cho sản xuất, kinh doanh và dịch vụ, đáp ứng cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Bình và các tỉnh lân cận. Năm học 2022-2023, nhà trường đã làm tốt công tác tuyển sinh, trong đó, hệ Cao đẳng, Trung cấp có 468/450 chỉ tiêu, đạt 104% kế hoạch; hệ sơ cấp có hơn 2.400/2.000 chỉ tiêu, đạt 122%; huấn luyện an toàn vệ sinh lao động hơn 2.000/1.800 chỉ tiêu, đạt 112,2%. Trong năm học, nhà trường đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động cho học sinh, sinh viên (HSSV) sau khi tốt nghiệp. Tỷ lệ HSSV có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp đạt trên 80%.

Với phương châm chú trọng đổi mới nội dung, phương pháp dạy học theo hướng đào tạo gắn với sản xuất, nâng cao kỹ năng thực hành cho người học, nhà trường đã tập trung nâng cao chất lượng đào tạo; đầu tư cơ sở vật chất và thiết bị phục vụ tốt nhất cho công tác giảng dạy và học tập; quan tâm đến công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Năm học 2023-2024, Trường Cao đẳng Nghề Quảng Bình tiếp nhận 540 HSSV, đạt 100% kế hoạch.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

cho Trường Cao đẳng Nghề Quảng Bình.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu đã biểu dương những kết quả mà Trường Cao đẳng Nghề Quảng Bình đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời nhấn mạnh: yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Quảng Bình nói riêng, đất nước nói chung đòi hỏi phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, được đào tạo bài bản, có kỹ thuật, kỷ luật, có chất lượng đáp ứng nhu cầu trong tình hình hội nhập. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được các cấp, các ngành quan tâm.

Để thực hiện ngày càng tốt hơn nhiệm vụ đào tạo nghề, đồng chí Trần Hải Châu yêu cầu, Trường Cao đẳng Nghề Quảng Bình không ngừng bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên; thường xuyên cải tiến, đổi mới phương pháp dạy và học, chú trọng luyện kỹ năng thực hành, đảm bảo học đến đâu thạo nghề đến đó; tập trung đào tạo các ngành nghề mà doanh nghiệp, xã hội cần, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo các ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh; làm tốt công tác phân luồng học sinh sau THCS, tư vấn tuyển sinh, phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp để đào tạo theo nhu cầu, theo địa chỉ của doanh nghiệp; tăng cường liên kết đào tạo đối với các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó có tỉnh Yamanashi (Nhật Bản) để nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ nhà giáo viên. Bên cạnh đó, chủ động tìm kiếm các nguồn lực đầu tư, có kế hoạch phát triển về đội ngũ cán bộ, nhà giáo, chương trình, giáo trình, cơ sở vật chất, thiết bị dạy nghề, nâng cao chất lượng các nghề trọng điểm, đáp ứng yêu cầu nhân lực chất lượng cao cho hội nhập, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh nhà.

Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác.

Với những kết quả đạt được, tại lễ khai giảng, Trường Cao đẳng Nghề Quảng Bình và một số tập thể, cá nhân của nhà trường đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác.

Cũng trong dịp này, Trường Cao đẳng Nghề Quảng Bình đã trao thưởng cho các HSSV đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện, thủ khoa đầu vào năm học 2023-2024. Nhiều em học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập đang theo học tại trường cũng đã được nhận các suất học bổng từ các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị hảo tâm.

Lượt xem: 203

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 152.529
      Online: 128