Phát huy thế mạnh để phát triển nông - lâm - ngư nghiệp và du lịch, huyện Bố Trạch là địa phương có nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP.

Bố Trạch có 54 sản phẩm đạt OCOP

Đến nay, toàn huyện Bố Trạch có 54 sản phẩm đạt OCOP, trong đó có 5 sản phẩm đạt 4 sao và 49 sản phẩm đạt 3 sao. Có 27 chủ thể có sản phẩm OCOP, 20/28 địa phương có sản phẩm OCOP. Nhiều sản phẩm OCOP có bao bì, nhãn mác đẹp, chất lượng tốt… và xây dựng được uy tín trên thị trường. Nhờ xây dựng được sản phẩm OCOP đạt chuẩn nên các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện Bố Trạch đã có chỗ đứng ổn định trên thị trường, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động địa phương với thu nhập khá.

Xác định đây là chương trình quan trọng, có ý nghĩa trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, thời gian qua, huyện Bố Trạch khuyến khích các cơ sở sản xuất đầu tư công nghệ để nâng tầm sản phẩm. Chú trọng sản xuất hàng hóa lớn theo chuỗi giá trị, gắn với công nghiệp chế biến và liên kết thị trường phù hợp với tiềm năng, thế mạnh từng vùng. Đặc biệt, thực hiện chương trình OCOP của địa phương, mới đây, huyện Bố Trạch khai trương điểm trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP của huyện, có địa chỉ tại số 9 Nguyễn Tất Thành, thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch. Hoạt động khai trương này sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh có thêm kênh quảng bá, trưng bày, giới thiệu, kết nối và tiêu thụ sản phẩm. Đây cũng là điểm dừng chân thu hút khách du lịch đến Bố Trạch trong thời gian tới.

 

Lượt xem: 391

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 145.359
      Online: 142