Sáng ngày 4/10, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra hiện trạng hạ tầng để phát triển du lịch biển và bờ biển tại thành phố Đồng Hới. Cùng đi có đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan và thành phố Đồng Hới.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng và Đoàn công tác đã trực tiếp đi kiểm tra hiện trạng khu vực bờ biển tại xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới. Với đường bờ biển dài, cùng nhiều bãi tắm đẹp, xã Bảo Ninh có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch, trong đó có du lịch biển và bờ biển. Thời gian qua, đã có một số nhà đầu tư quan tâm, mong muốn được đầu tư cơ sở hạ tầng để phát triển du lịch bờ biển tại đây nhằm tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch đến thành phố Đồng Hới nói riêng và tỉnh Quảng Bình nói chung. 

Tại buổi kiểm tra, các sở, ngành và thành phố Đồng Hới cũng đề xuất với UBND tỉnh về việc xem xét cho phép đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển dịch vụ du lịch bờ biển với loại hình dịch vụ du lịch tổng hợp tắm biển kết hợp với tuyến phố đi bộ, tham quan và ẩm thực.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng kiểm tra thực địa khu vực có tiềm năng phát triển hạ tầng du lịch và dịch vụ du lịch bờ biển

tại xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới.

Sau khi kiểm tra tình hình thực tế tại khu vực bờ biển ở xã Bảo Ninh, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc đầu tư hạ tầng để phát triển dịch vụ du lịch biển và bờ biển là cần thiết, nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của biển, phù hợp với định hướng phát triển du lịch của tỉnh, qua đó, góp phần tạo sự đa dạng về sản phẩm du lịch cũng như tạo điểm nhấn để du khách đến với Quảng Bình. Tuy nhiên, việc đầu tư cơ sở hạ tầng để phát triển dịch vụ du lịch bờ biển cần phải được xem xét, đánh giá kỹ càng. Đặc biệt là phải phù hợp với các quy hoạch của tỉnh, của thành phố Đồng Hới, đúng theo quy định của pháp luật về quản lý, bảo vệ bờ biển, bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên. Vì vậy, bước đầu cần triển khai thí điểm ngắn hạn để đánh giá hiệu quả thực tế trước khi thực hiện. Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát, đánh giá kỹ lại hiện trạng bờ biển, hiện trạng các loại rừng ven biển trước khi triển khai thực hiện thí điểm.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, UBND tỉnh đồng tình với chủ trương triển khai phát triển dịch vụ du lịch ven biển và quan điểm là địa phương nào quản lý Nhà nước về quy hoạch, quản lý Nhà nước về đất đai thì địa phương đó chủ trì. Vì vậy, giao cho UBND thành phố Đồng Hới chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan để xây dựng phương án phát triển hạ tầng du lịch và dịch vụ du lịch tại khu vực bờ biển của xã Bảo Ninh, trên tinh thần xã hội hóa và UBND thành phố Đồng Hới thống nhất quản lý. Sau khi hạ tầng được xã hội hóa, UBND thành phố Đồng Hới phê duyệt các dịch vụ được phép hoạt động phục vụ du lịch.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng chỉ đạo UBND thành phố Đồng Hới phối hợp với Sở Xây dựng khẩn trương hoàn thành kế hoạch, quy hoạch chi tiết phát triển hạ tầng du lịch, trong đó có du lịch bờ biển đúng theo quy định của pháp luật.

Dịp này, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đi kiểm tra thực tế tình hình triển khai Dự án Lacelia City ở xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới do Mekong Group làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô gần 18,2ha với nhiều căn biệt thự, tổ hợp khách sạn, nhà phố liền kề và căn hộ chung cư.

Lượt xem: 17

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 121.416
      Online: 199