Chiều ngày 14/3, UBND tỉnh đã tổ chức họp Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 do đồng chí Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Phong Phú phát biểu kết luận cuộc họp.

Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, tỉnh Quảng Bình gồm 2 dự án thành phần. Trong đó, Dự án thành phần 1 - Đường ven biển do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư, gồm 3 đoạn tuyến với tổng chiều dài 80km, tổng mức đầu tư là 2.197 tỷ đồng. Thời gian thực hiện Dự án từ năm 2021-2026. Tổng diện tích đất cần thu hồi để thực hiện Dự án là 199,33ha, đi qua địa bàn 16 xã, phường của 6 huyện, thị xã, thành phố; ảnh hưởng đến 1.049 hộ dân và 37 tổ chức.

Về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, đến nay, Dự án đã phê duyệt phương án và chi trả tiền bồi thường được 70,78km trong tổng số 80km, trong đó phạm vi có mặt bằng thi công được 63,1 trong tổng số 80km. Chủ đầu tư đã ký hợp đồng thi công 8 gói thầu với chiều dài 80km.

Về công tác giải ngân, lũy kế từ khi triển khai đến nay, Dự án đã giải ngân hơn 1.158 tỷ đồng trong tổng số hơn 1.420 tỷ đồng (đạt 81,5%). Vướng mắc nổi lên trong triển khai Dự án thành phần 1 - Đường ven biển là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tại các địa phương, gây trở ngại lớn cho các nhà thầu triển khai phương án thi công.

Đối với Dự án thành phần 2 - Cầu Nhật Lệ 3 và đường 2 đầu cầu, do Sở Kế hoạch và Đầu tư làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng. Đến nay, Dự án đã triển khai thi công hoàn thành 100% các hạng mục hạ bộ cầu Nhật Lệ 3. Hiện nhà thầu đang triển khai các hạng mục lắp đặt chân vòm, vòm thép; thi công bãi đúc dầm với khối lượng thực hiện đạt khoảng 32% giá trị gói thầu xây lắp; đã giải ngân được hơn 671 tỷ đồng trong tổng số vốn được bố trí từ đầu Dự án đến nay là hơn 1.043 tỷ đồng.

Về công tác giải phóng mặt bằng, phía xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh đã hoàn thành, tuy nhiên phía xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới còn gặp một số vướng mắc. Bên cạnh đó, Dự án cũng chưa thống nhất được việc thỏa thuận đấu nối vào Quốc lộ 1.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ nguyên nhân vướng mắc của 2 Dự án thành phần thuộc Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, tỉnh Quảng Bình; đồng thời kiến nghị, đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ các vướng mắc, thúc đẩy tiến độ Dự án.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Phong Phú ghi nhận, biểu dương các địa phương đã nỗ lực trong công tác triển khai thực hiện Dự án thời gian qua; đồng thời, đề nghị các chủ đầu tư tích cực phối hợp với các địa phương để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Phong Phú cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, địa phương liên quan phối hợp tham mưu, đề xuất tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc theo thẩm quyền. Tập trung chỉ đạo các phòng, ban liên quan đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao mặt bằng để nhà thầu triển khai thi công.

Lượt xem: 200

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 131.642
      Online: 100