Chiều nay (16/3), đồng chí Nguyễn Đức Hải, UVTW Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội và Đoàn giám sát của Quốc hội đã tiến hành giám sát và kiểm tra Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn qua tỉnh Quảng Bình. Tham gia Đoàn về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải và Đoàn giám sát, cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn qua tỉnh Quảng Bình.

Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải và  Đoàn đã kiểm tra Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc – Nam đoạn Bùng – Vạn Ninh. Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án 6 - Bộ Giao thông Vận tải, Dự án đoạn Bùng - Vạn Ninh gồm gói thầu XL01 chiều dài 30,8km; gói thầu XL02 chiều dài 19,27km, gồm 4 nút giao liên thông, 31 cầu, 37 hầm chui dân sinh, 218 cống các loại.

Thời gian qua, Ban Quản lý Dự án 6 đã tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương của tỉnh Quảng Bình triển khai công tác giải phóng mặt bằng, di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật. Đến nay, các địa phương đã bàn giao trên 95% mặt bằng để các nhà thầu thi công, hiện còn một số vướng mắc đang được các đơn vị liên quan và chính quyền các địa phương tích cực tháo gỡ, phấn đấu đến tháng 6/2025, Dự án sẽ hoàn thành, sớm hơn 5 tháng so với dự kiến ban đầu. Đại diện Ban Quản lý Dự án 6 cũng cho biết, quá trình thi công đã nhận được sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, cấp ủy, chính quyền các địa phương của Quảng Bình và người dân địa phương, không xảy ra các khiếu kiện, khiếu nại tập trung đông người; các mỏ vật liệu đảm bảo cho công trình được thi công đúng tiến độ.

Đại diện các đơn vị liên quan và huyện Bố Trạch cũng đã báo cáo với Đoàn giám sát của Phó Chủ tịch Quốc hội về tiến độ xây dựng các khu tái định cư và phấn đấu quyết tâm sớm bàn giao mặt bằng sạch cho các đơn vị thi công theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải và Đoàn giám sát tặng quà, động viên cán bộ, công nhân các đơn vị đang thi công Dự án.

Ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Ban Quản lý Dự án 6, các nhà thầu, tư vấn, chính quyền các địa phương của tỉnh Quảng Bình, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh: Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông là công trình trọng điểm Quốc gia, vì vậy, các đơn vị liên quan cần quán triệt phương châm “an toàn, chất lượng, tiến độ”; trong đó, các địa phương cần chú trọng đẩy nhanh xây dựng các khu tái định cư, để người dân sớm an cư lạc nghiệp cũng như bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

Nhất trí với các kiến nghị, đề xuất của các đơn vị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải yêu cầu các đơn vị cần khai thác hiệu quả nguồn vật liệu nhằm phục vụ công trình, đảm bảo an toàn kỹ thuật và chuẩn bị các điều kiện cho giai đoạn sau; rà soát kỹ các cầu dân sinh, đường dân sinh, hoàn trả mặt bằng cho Nhân dân, đảm bảo vấn đề thoát lũ, ổn định đời sống cho người dân.

Dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải và Đoàn giám sát đã tặng quà, động viên cán bộ, công nhân các đơn vị đang thi công Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Lượt xem: 386

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 131.665
      Online: 88