Diễn đàn “Nghị quyết số 41-NQ/TW, động lực phát triển đội ngũ doanh nhân Quảng Bình trong tình hình mới” được Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp phối hợp với Hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức vào sáng ngày 24/4. Diễn đàn nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết số 41 của Bộ Chính trị, đồng thời góp phần khẳng định vai trò của đội ngũ doanh nhân Quảng Bình trong tình hình mới. Tham dự Diễn đàn có đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Vũ Khiêm, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ.

Quang cảnh Diễn đàn.

Hiện nay, Đảng bộ Khối và Hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình có 350 doanh nghiệp với gần 1.200 doanh nhân trực tiếp điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực; nhiều doanh nghiệp là đầu tàu, động lực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hàng năm, các doanh nghiệp tại Đảng bộ Khối và Hội Doanh nghiệp tỉnh đã tạo việc làm cho gần 20.000 lao động, nộp ngân sách Nhà nước trên 20% tổng thu ngân sách của tỉnh; thực hiện các hoạt động an sinh xã hội hàng trăm tỷ đồng.

Tham gia Diễn đàn “Nghị quyết số 41-NQ/TW, động lực phát triển đội ngũ doanh nhân Quảng Bình trong tình hình mới”, ngoài việc được quán triệt các nội dung cốt lõi của Nghị quyết; đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, làm rõ thêm về vai trò, vị trí, những kết quả nổi bật của doanh nghiệp; đồng thời, đề xuất, kiến nghị các giải pháp, cơ chế chính sách phù hợp để từ đó phát huy năng lực, tiềm năng lợi thế, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh; làm tốt công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp, khẳng định hơn nữa vai trò quan trọng của doanh nhân trong thời đại mới.

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Diễn đàn.

Phát biểu tại Diễn đàn, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt là sự đóng góp của các doanh nhân, doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong thời kỳ đổi mới và hội nhập, cộng đồng doanh nhân đã ngày càng lớn mạnh và từng bước khẳng định vai trò, vị thế không chỉ ở trong tỉnh, trong nước mà còn vươn ra thị trường Quốc tế với nhiều sản phẩm dần khẳng định giá trị thương hiệu.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, để đồng hành cùng doanh nghiệp, tỉnh đã tích cực triển khai các giải pháp, trong đó đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo và tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh; nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; tổ chức các hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư để lắng nghe, trả lời và giải quyết các kiến nghị. Đồng thời, UBND tỉnh cũng đã giao các sở, ngành thực hiện nhiều biện pháp cụ thể để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ, từ nội dung cốt lõi của Nghị quyết số 41 và những vấn đề thực tiễn đặt ra, thời gian tới, lãnh đạo tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ và giải pháp, như: thúc đẩy phát triển các hình thức liên kết sản xuất, kinh doanh; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng để phát triển đội ngũ doanh nhân có trình độ chuyên môn cao, có kỹ năng quản lý, quản trị hiện đại. Tỉnh cũng sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ thông tin giúp doanh nhân, doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ và đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm thuộc thế mạnh, có giá trị cao. Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, giảm cơ bản gánh nặng chi phí đối với doanh nghiệp; nâng cao hiệu quả các dự án lớn của các nhà đầu tư trong nước và thu hút đầu tư trực tiếp của nước ngoài, tập trung kêu gọi các nhà đầu tư vào lĩnh vực có thế mạnh.

Để triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 41, Chương trình hành động số 32 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, Hội Doanh nghiệp tỉnh tập trung nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, cụ thể hóa đường lối, chủ trương của Đảng đối với việc xây dựng, phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân. Các tổ chức cơ sở Đảng xây dựng cơ chế phối hợp giữa cấp ủy với tập thể lãnh đạo doanh nghiệp nhằm phát huy vai trò của cấp ủy, tổ chức Đảng, đảng viên. Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nghiệp tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, thực chất giữa doanh nghiệp và người lao động; thúc đẩy hợp tác, liên kết, phối hợp hoạt động trong đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các doanh nghiệp, doanh nhân tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; chú trọng tôn vinh, biểu dương các doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tặng hoa

cho các doanh nhân có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng và phát triển tổ chức Đảng,

đoàn thể tại doanh nghiệp.

Dịp này, lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã trao quyết định thành lập tổ chức Đảng đối với Chi bộ cơ sở Công ty TNHH Học viện Khoa học và Giáo dục Master Leader Việt Nam, Chi bộ cơ sở Công ty TNHH Medlatec Quảng Bình; tiến hành ký cam kết thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể với 5 doanh nghiệp.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh cũng đã tặng hoa cho 26 doanh nhân có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng và phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể tại doanh nghiệp.

 

Lượt xem: 226

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 134.281
      Online: 111