Sáng ngày 6/4, Đoàn công tác của tỉnh Quảng Bình do đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm Hội người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Khăm Muồn. Tham gia Đoàn có đồng chí Nguyễn Lương Bình, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu thăm, tặng quà Hội người Việt Nam tại tỉnh Khăm Muồn.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu

tặng quà Hội người Việt Nam tỉnh Khăm Muồn.

Hiện nay, cuộc sống của bà con người Việt ở đây chủ yếu dựa vào kinh doanh buôn bán, sản xuất nông nghiệp, làm các nghề truyền thống. Những năm qua, bên cạnh chăm lo phát triển kinh tế, Hội người Việt Nam tại tỉnh Khăm Muồn cũng đã có nhiều hoạt động hướng về quê hương, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu tặng quà Hội người Việt Nam tỉnh Khăm Muồn.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu

gặp gỡ Hội người Việt Nam tỉnh Khăm Muồn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu đã thông báo với Hội người Việt Nam tại tỉnh Khăm Muồn về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Bình thời gian qua cũng như các hoạt động an sinh xã hội hướng về kiều bào. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định, tỉnh Quảng Bình sẽ luôn đồng hành cùng bà con người Việt tại tỉnh Khăm Muồn và mong muốn bà con phát huy truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam, luôn yêu thương, đùm bọc, gắn bó và có nhiều đóng góp thiết thực đối với nước bạn Lào cũng như luôn hướng về quê hương, đất nước; tiếp tục là cầu nối quan trọng trong việc gìn giữ, củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam - Lào nói chung và Quảng Bình - Khăm Muồn nói riêng.

Dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu đã đến kiểm tra tiến độ thi công và động viên đơn vị đang thi công Trường THCS Thống Nhất của Hội người Việt Nam tại tỉnh Khăm Muồn.

Lượt xem: 252

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 136.245
      Online: 51