Sáng ngày 4/6, hơn 13.500 thí sinh tại 30 điểm thi trên địa bàn tỉnh bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2024-2025.

Hơn 13.500 thí sinh trong toàn tỉnh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT, năm học 2024-2025.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm nay, phương thức tuyển sinh cơ bản vẫn giữ ổn định như năm trước, kết hợp thi tuyển với xét tuyển. Điểm mới là thí sinh chỉ thi hai môn là Ngữ văn và Toán, thay vì ba môn là có thêm Tiếng Anh như kỳ tuyển sinh năm trước. Riêng tuyển sinh vào Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp, không áp dụng miễn thi môn Tiếng Anh chung khi thí sinh có các chứng chỉ, không tổ chức lớp không chuyên và tăng một lớp chuyên Văn so với năm học trước.

Trong tổng số thí sinh dự thi lần này, có hơn 12.800 thí sinh có nguyện vọng thi vào các trường THPT công lập, 632 thí sinh có nguyện vọng thi vào Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp. So với năm trước, số lượng thí sinh đăng ký thi vào lớp 10 THPT năm nay tăng 895 thí sinh. Tại 30 điểm thi, Ban Chỉ đạo kỳ thi đã bố trí 591 phòng thi với đầy đủ cơ sở vật chất cùng các thiết bị, đồng thời triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài khu vực thi. Các ngành liên quan và các địa phương đã phát huy tốt đa tinh thần trách nhiệm, soát xét công việc, bố trí lực lượng, tập trung mọi điều kiện tốt nhất đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Tiếp sức cùng phụ huynh và thí sinh trong mùa thi năm nay là lực lượng thanh niên tình nguyện 400 người, có mặt ở toàn bộ 30 điểm thi trong toàn tỉnh.

Thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn vào sáng nay (4/6).

Đúng 7 giờ 30 phút sáng nay, thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn với thời gian 120 phút. Sau khi kết thúc môn thi buổi sáng vào lúc 9 giờ 30 phút, chiều nay, vào lúc 14 giờ 30 phút, thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Toán trong thời gian 120 phút.

Trong buổi thi đầu tiên, tại các phòng thi cán bộ đều đã làm đúng, đủ các thủ tục của kỳ thi, hướng dẫn chi tiết những quy định, quy chế và những điều cần lưu ý của kỳ thi để hạn chế tối đa sai sót cho thí sinh.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo, trong môn thi buổi sáng của ngày thi đầu tiên diễn ra khá thuận lợi, không có cán bộ làm công tác thi, thí sinh vi phạm quy chế thi; không có sự cố bất thường. Công tác tổ chức thi diễn ra an toàn, theo kế hoạch, đúng quy định. Trong buổi thi môn Ngữ văn sáng nay, toàn tỉnh có 13.445 thí sinh tham gia, có 254 thí sinh vắng thi.

Lượt xem: 91

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 124.464
      Online: 258