Triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (cơ quan hành chính đặc thù trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh) thời gian qua đã cho thấy hiệu quả sự chỉ đạo của UBND tỉnh trong việc để Trung tâm làm đầu mối chủ động phối hợp với các sở, ngành tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.

Quý I/2025, các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã thực hiện số hóa gần 48.000 hồ sơ.
Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Bình, quý I/2025, toàn tỉnh đã tiếp nhận được 27 phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính. Tất cả các phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận đều đã được UBND tỉnh phân công cơ quan có thẩm quyền xử lý đúng theo quy định của pháp luật; đồng thời, đã được đăng tải công khai trên Hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên Cổng dịch vụ công quốc gia theo đúng quy định.
Về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung nguồn lực đẩy mạnh rà soát, tái cấu trúc quy trình giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Đã phê duyệt và tái cấu trúc 85 quy trình dịch vụ công trực tuyến. Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị, địa phương trực thuộc đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến, thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết và tái sử dụng dữ liệu; bảo đảm 100% hồ sơ giải quyết tối thiểu phải trả kết quả bản điện tử và số hóa đơn, tờ khai thủ tục hành chính. Đã thực hiện số hóa gần 48.000 hồ sơ (bao gồm hồ sơ đầu vào và kết quả giải quyết).