“Triển khai phương án điều tiết nước hợp lý, gia cố đối với các hồ, đập xung yếu, chủ động ứng phó với ảnh hưởng của cơn bão số 13” - Đó là chỉ đạo của đồng chí Trần Phong, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trong buổi kiểm tra tình hình an toàn của các hồ đập chứa nước trên địa bàn tỉnh vào ngày 12/11. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, hiện nay, tất cả các hồ, đập đều đang vận hành hoạt động ổn định, an toàn. Đến ngày 12/11, dung tích 17 hồ chứa lớn trên địa bàn tỉnh do Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi quản lý đạt khoảng 80% dung tích thiết kế. Nhằm chủ động ứng phó với cơn bão số 13 cũng như mưa lớn dự báo có thể xảy ra do hoàn lưu sau bão, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi phối hợp với các đơn vị, địa phương chủ động hạ mực nước các hồ chứa để đảm bảo an toàn hồ đập.

Đồng chí Trần Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương kiểm tra tình hình an toàn của các hồ đập chứa nước trên địa bàn tỉnh.

Kiểm tra thực tế và đánh giá mức độ an toàn tại hồ Rào Đá (xã Trường Xuân), hồ Điều Gà (xã Vĩnh Ninh) thuộc huyện Quảng Ninh; hồ Phú Vinh (thành phố Đồng Hới); hồ Vực Tròn (xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch) và một số hồ, đập trên địa bàn huyện Bố Trạch, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi và các địa phương căn cứ vào tình hình thực tế mực nước của các hồ chứa cũng như theo sát diễn biến thời tiết, dự báo lượng mưa để có phương án điều tiết nước hợp lý. Bố trí phương tiện, lực lượng ứng trực 24/24h; duy trì báo cáo thường xuyên về mực nước các hồ chứa. Đặc biệt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, do ảnh hưởng của cơn bão số 13 nên dự báo sẽ xảy ra mưa lớn trên diện rộng, kéo theo mực nước tại các hồ, đập sẽ dâng nhanh, vì vậy phải điều tiết tốt nguồn nước để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình và người dân vùng hạ lưu.

Đối với một số công trình hồ đập xung yếu, một số vị trí đập có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu khẩn trương có các biện pháp gia cố tạm thời để tránh các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra, đồng thời các lực lượng liên quan chủ động phối hợp lên kế hoạch cụ thể để đối phó với diễn biến của thời tiết.

 

Lượt xem: 283

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 151.093
      Online: 134