Chiều nay (4/1), Quốc hội tiến hành thảo luận tại tổ về giải pháp toàn khóa, tiền tệ để hỗ trợ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Tại buổi thảo luận, đại biểu các sở, ngành đã thảo luận về các nội dung đầu tư hạ tầng giao thông, y tế, nông nghiệp - phát triển nông thôn, lao động - thương binh và xã hội… Các ĐBQH, Đoàn ĐBQH Quảng Bình cơ bản nhất trí với Dự thảo Nghị quyết về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ triển khai Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời đánh giá: Đây là Nghị quyết mang tính lịch sử để hỗ trợ phục hồi kinh tế, ứng phó với đại dịch và góp phần thực hiện thành công các mục tiêu kinh tế 5 năm mà Đại hội Đảng đã đề ra.

Ông Vũ Đại Thắng, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu kết luận phiên thảo luận.

Hầu hết ý kiến đều tán thành sự cần thiết ban hành Nghị quyết này nhằm khắc phục hạn chế, bất cập của nền kinh tếhiện hành với các lý do được nêu trong Tờ trình của Chính phủ, Báo cáo thẩm tra của các Ủy ban của Quốc hội. Việc sớm ban hành và triển khai chính sách tài khóa, tiền tệ để hỗ trợ Chương trình kịp thời, tạo sự đột phá, có sức lan tỏa lớn, triển khai nhanh, đúng đối tượng, phù hợp với tình huống đặc biệt sẽ giúp sớm phục hồi nền kinh tế, tạo nền tảng thúc đẩy sự phát triển cho cả giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo, không để Việt Nam rơi vào suy thoái kinh tế và suy giảm các động lực tăng trưởng trong dài hạn… Đa số ý kiến đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan trong việc đề xuất 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu với quy mô thực hiện dự kiến trong năm 2022-2023. 

Kết luận phiên thảo luận, đồng tình cao với Dự thảo Nghị quyết, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình, ông Vũ Đại Thắng, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh tác động toàn diện của Nghị quyết trên tất cả các ngành nghề, lĩnh vực. Bên cạnh đó, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình cũng nêu lên một số ngành nghề mang tính chất đặc thù cần sự hỗ trợ đặc biệt như y tế, kết cấu hạ tầng, nông nghiệp, giáo dục - đào tạo, du lịch... Quá trình triển khai chính sách hỗ trợ cần có “bộ lọc” để bảo đảm đúng đối tượng, nâng cao “độ phủ”, “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình cũng lưu ý các nội dung về thời gian thực hiện, quy mô, lĩnh vực, tiêu chí hỗ trợ… nhằm bảo đảm hoàn thành mục tiêu của Nghị quyết.

Lượt xem: 145

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 166.414
      Online: 28