Bám sát sự chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh cùng sự phối hợp với các ngành, đoàn thể và các địa phương trên địa bàn, trong tháng 4/2022, hoạt động tín dụng của Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) – Chi nhánh tỉnh Quảng Bình đã thực hiện tốt nhiệm vụ. Huy động và giải ngân kịp thời nguồn vốn vay ưu đãi theo các chương trình, nghị quyết, góp phần giải quyết tốt vấn đề an sinh xã hội, giải quyết việc làm và nâng cao đời sống cho người dân.

Trong tháng 4, huy động vốn của Ngân hàng CSXH – Chi nhánh tỉnh Quảng Bình đạt 556.598 triệu đồng, tăng 6.653 triệu đồng so với đầu năm. Trong đó, huy động tiền gửi của tổ viên thông qua Tổ tiết kiệm và vay vốn đạt 207.655 triệu đồng, tăng 6.842 triệu đồng so với đầu năm, đạt 45,6% kế hoạch tăng trưởng.

Chương trình cho vay học sinh, sinh viên được Phòng giao dịch huyện Bố Trạch

giải ngân kịp thời, đúng đối tượng.

Đáng chú ý, trong tháng 4, Ngân hàng CSXH – Chi nhánh tỉnh Quảng Bình chỉ đạo quyết liệt các phòng giao dịch tiếp tục tập trung ưu tiên mọi nguồn lực phối hợp với chính quyền địa phương, tổ chức hội nhận ủy thác, Tổ tiết kiệm và vay vốn đẩy mạnh giải ngân các chương trình cho vay theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Theo đó, doanh số cho vay trong tháng 4, đạt 180 tỷ đồng, trong đó doanh số cho vay các chương trình phục hồi kinh tế theo Nghị quyết số 11 đạt 34,1 tỷ đồng; tính đến cuối tháng 4 đã giải ngân được 34,6 tỷ đồng với 550 món vay đạt 11,78% kế hoạch tăng trưởng, trong đó: cho vay nhà ở xã hội 44 món; cho vay học sinh, sinh viên mua máy tính 103 món; cho vay giải quyết việc làm 403 món.

Nhằm tiếp tục kịp thời giải ngân các nguồn vốn vay ưu đãi theo các chương trình, nghị quyết của Chính phủ, của tỉnh, trong tháng 5/2022, Ngân hàng CSXH – Chi nhánh tỉnh Quảng Bình phấn đấu thực hiện các chương trình đạt 99% kế hoạch tăng trưởng tín dụng, riêng các chương trình theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ phấn đấu theo lộ trình: Chương trình học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến hoàn thành từ 70% chỉ tiêu kế hoạch tăng trưởng trở lên; Chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP và Nghị định số 49/2021/NĐ-CP: phấn đấu hoàn thành từ 30% chỉ tiêu kế hoạch tăng trưởng trở lên; Chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm: phấn đấu hoàn thành từ 99% chỉ tiêu kế hoạch tăng trưởng trở lên. Cùng với đó, sẽ triển khai cho vay Chương trình cơ sở giáo dục mầm non tiểu học và Chương trình mục tiêu Quốc gia kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi khi được phân giao vốn.

Lượt xem: 222

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 162.892
      Online: 49