Thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025” và các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, trong tháng 9/2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức nhiều lớp tập huấn, tham gia các cuộc thi và hỗ trợ các hội viên vay vốn sản xuất.

Nhiều hội viên phụ nữ nghèo được vay vốn phát triển kinh tế.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tập huấn, nâng cao năng lực cho 35 chủ doanh nghiệp, quản lý hợp tác xã, chủ hộ kinh doanh về phát triển kinh tế, khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp; tham gia Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024; Dự án “Ứng dụng khoa học công nghệ nâng cao giá trị hoàn hảo của cây gai” được vào vòng Chung kết cấp khu vực miền Trung; 03 dự án của phụ nữ đoạt giải Nhì và giải Ba tại Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh Quảng Bình lần thứ III năm 2024. Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Quảng Ninh đã chủ trì, phối hợp tổ chức Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội huyện với 16 gian hàng, gồm 243 sản phẩm trưng bày của các hợp tác xã, tổ hợp tác phụ nữ, thu được hơn 347 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các cấp Hội cũng đã tích cực khai thác các nguồn vốn từ ngân hàng, các chương trình, dự án, các mô hình huy động nguồn vốn tại chỗ như "Nhóm phụ nữ tiết kiệm","Nuôi heo đất"… để hỗ trợ cho 83 phụ nữ nghèo vay phát triển sản xuất, kinh doanh với kinh phí trên 578 triệu đồng. Tính đến ngày 31/8/2024, tổng dư nợ các nguồn vốn do Hội huy động, nhận ủy thác, tín chấp là hơn 2.176 tỷ đồng hỗ trợ cho 44.719 phụ nữ vay phát triển kinh tế.

Lượt xem: 14

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 121.415
      Online: 198