Sáng ngày 17/10, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị công tác kiểm soát chi Ngân sách Nhà nước năm 2023. Đồng chí Phan Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Phan Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành triển khai các giải pháp, đảm bảo kiểm soát chi chặt chẽ, đúng quy định. Nhờ vậy nên công tác quản lý tài chính, ngân sách Nhà nước đạt được nhiều kết quả quan trọng; các nguồn kinh phí của ngân sách được thanh toán kịp thời, đảm bảo đúng đối tượng và chế độ theo quy định; nhiều sai phạm trong quản lý tài chính, ngân sách Nhà nước được phát hiện và xử lý nghiêm; nhiều cơ chế, chính sách về quản lý tài chính, ngân sách Nhà nước chưa phù hợp đã được sửa đổi, bổ sung và ban hành mới. Tuy nhiên, qua công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm toán cho thấy tình hình vi phạm chế độ chính sách trong quản lý ngân sách Nhà nước vẫn còn xảy ra. Vì vậy, thông qua Hội nghị nhằm giúp các đơn vị dự toán, chủ đầu tư và Ban Quản lý Dự án trên địa bàn tỉnh kịp thời khắc phục một số tồn tại, hạn chế và thực hiện nghiêm các chế độ chính sách, góp phần đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

Tại Hội nghị, các đơn vị dự toán, chủ đầu tư và Ban Quản lý Dự án trên địa bàn tỉnh đã được phổ biến một số nội dung liên quan đến công tác kiểm soát, thanh toán chi ngân sách Nhà nước; cảnh báo những rủi ro trong công tác kiểm soát chi. Đồng thời được hướng dẫn tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác kiểm soát chi ngân sách Nhà nước.

Lượt xem: 305

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 142.810
      Online: 66