Sáng nay (26/10), UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp để bàn về công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng Dự án công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025, đoạn qua địa bàn tỉnh. Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh 

phát biểu kết luận cuộc họp.

Hiện nay, toàn tỉnh đã hoàn thành công tác trích đo, kiểm đếm hiện trường. Chiều dài đoạn tuyến được bàn giao cho các Ban Quản lý Dự án là 109km, đạt tỷ lệ 86,7%. Hoàn thành 2 khu tái định cư tại huyện Quảng Ninh. Di dời hơn 3.200 ngôi mộ, đạt tỷ lệ 69,5%. Đối với đường điện cao thế 500KV, 220KV và 110KV, đã hoàn thành đúc móng và đang dựng cột điện. Bãi đỗ thải trên địa bàn tỉnh được các Ban Quản lý Dự án và các địa phương rà soát với trữ lượng 12 triệu m3, cơ bản đáp ứng nhu cầu sử dụng của Dự án công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận và nêu lên một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; đồng thời, đề ra các giải pháp nhằm triển khai có hiệu quảcông tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng Dự án công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025, đoạn qua địa bàn tỉnh.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu: thời gian tới, các sở, ngành, địa phương và các Ban Quản lý Dự án tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm tạo sự đồng thuận và thống nhất cao trong quá trình thực hiện Dự án công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam; tập trung nhân lực và trang thiết bị để đẩy nhanh tiến độ thi công các khu tái định cư và khu nghĩa trang; việc áp dụng chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho người dân phải đảm bảo công khai, minh bạch và tuân thủ các quy định của pháp luật; sớm hoàn thành các thủ tục để bàn giao phần đất quốc phòng trong phạm vi Dự án; chủ động nắm bắt tình hình nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vụ việc gây mất an ninh trật tự, không để xảy ra điểm nóng, điểm phức tạp trong quá trình triển khai Dự án, đặc biệt là trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Lượt xem: 266

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 142.138
      Online: 185