Tỉnh Quảng Bình quyết tâm bàn giao mặt bằng sạch Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn đi qua địa bàn tỉnh trước ngày 31/12/2023. Đó là chỉ đạo của đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi kiểm tra tiến độ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam tại địa bàn các huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy vào chiều ngày 22/11. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng và Đoàn công tác kiểm tra tiến độ khu tái định cư

phục vụ Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam tại xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh.

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh và Đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra tiến độ xây dựng khu nghĩa trang phục vụ di dời lăng mộ bàn giao mặt bằng Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam tại xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh. Đến nay, huyện Quảng Ninh đã bàn giao được 20,32km trong tổng số 20,92km cho chủ đầu tư và đơn vị thi công đạt tiến độ hơn 97% và đang tập trung xử lý một số khó khăn, vướng mắc còn lại để bàn giao đủ mặt bằng phục vụ thi công Dự án.

Sau khi kiểm tra thực địa, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của huyện Quảng Ninh cũng như các đơn vị liên quan trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn đi qua địa bàn tỉnh. Đồng thời, yêu cầu huyện Quảng Ninh cần tiếp tục hoàn thành tiến độ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng theo kế hoạch đề ra, phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để thi công Dự án. Đối với đơn vị chủ đầu tư, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý Dự án 6, Bộ Giao thông Vận tải và các đơn vị thi công khẩn trương triển khai thực hiện các hạng mục của Dự án với phương châm bàn giao mặt bằng sạch đến đâu thì thi công đến đó, nhằm đảm bảo yêu cầu, tiến độ, chất lượng Dự án.

Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã đi kiểm tra tiến độ khu tái định cư phục vụ Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam tại xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh. Hiện nay, khu tái định cư này đã hoàn tất cơ sở hạ tầng và nhiều hộ dân đang tiến hành thi công xây dựng nhà ở cũng như các công trình phụ trợ khác. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi, tình hình sức khỏe, đời sống và tiến độ xây dựng nhà ở của người dân ở khu tái định cư. Bà con Nhân dân ở đây rất vui mừng, phấn khởi khi có Đoàn công tác của tỉnh đến thăm hỏi, động viên và cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, huyện đã tạo điều kiện thuận lợi để bà con di dời đến nơi ở mới khang trang, thuận tiện với cơ sở hạ tầng đồng bộ hơn. Chia sẻ niềm vui với bà con Nhân dân khu tái định cư, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng khẳng định, lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm và sẽ tiếp tục chỉ đạo chính quyền địa phương, các ban, ngành đồng hành, hỗ trợ để người dân ở các khu tái định cư sớm ổn định đời sống và sản xuất.

Cùng ngày, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng khu tái định cư phục vụ Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam tại xã Phú Thủy, huyện Lệ Thủy, diện tích hơn 1,9ha với 34 hộ dân thuộc diện tái định cư. Kiểm tra khu nghĩa trang để di dời lăng mộ ở xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy, diện tích 2ha với quy mô 350 lăng mộ. Đến nay, huyện Lệ Thủy đã bàn giao mặt bằng sạch được 24,5km trong tổng số 31,95km Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn đi qua địa bàn tỉnh, đạt 76,68% kế hoạch và hiện đang tập trung đẩy nhanh việc xây dựng cơ sở hạ tầng các khu tái định cư và di dời các lăng mộ vào các khu nghĩa trang.

Sau khi kiểm tra thực địa, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh đến ý nghĩa, tầm quan trọng của Dự án và sự nỗ lực, quyết tâm của tỉnh trong việc bàn giao mặt bằng sạch để phục vụ thi công Dự án đúng tiến độ đề ra. Vì vậy, yêu cầu các sở, ngành và huyện Lệ Thủy theo chức năng, thẩm quyền được giao tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, đơn vị thi công để sớm giải quyết các khó khăn, vướng mắc còn lại, với quyết tâm hoàn thành bàn giao 100% mặt bằng sạch Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn đi qua địa bàn tỉnh trước ngày 31/12/2023 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, bảo đảm cho việc triển khai Dự án được thuận lợi.

Lượt xem: 510

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 140.869
      Online: 87