Thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp, thời gian qua, UBND tỉnh đã tổ chức rà soát, cắt giảm, đơn giản hoá thủ tục hành chính trong các lĩnh vực và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Trong quý III/2024, UBND tỉnh đã thực hiện rà soát, quy định mới, sửa đổi, bổ sung 07 thủ tục hành chính trong lĩnh vực nội vụ, nông nghiệp và phát triển nông thôn. Tiếp tục đôn đốc các cơ quan, đơn vị triển khai Quyết định số 735/QĐ-UBND ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh phê duyệt phương án đơn giản hóa và đề xuất đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính Nhà nước thuộc phạm vi quản lý của UBND tỉnh. 

Thực hiện nhiệm vụ rà soát văn bản quy phạm pháp luật về việc rà soát phương án thực thi các Nghị quyết đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tiếp tục rà soát Quyết định số 08/2014/QĐ-UBND ngày 01/7/2014 của UBND tỉnh Quảng Bình ban hành Quy chế Xét tặng danh hiệu Nghệ nhân, Thợ giỏi ngành thủ công mỹ nghệ tỉnh Quảng Bình để bãi bỏ theo các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương. Để triển khai thực thi phương án phân cấp giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực nuôi con nuôi theo Quyết định số 1015/QĐ-TTg, UBND tỉnh đã ủy quyền cho Sở Tư pháp giải quyết 04 thủ tục hành chính. 

Bên cạnh đó, quý III/2024, UBND tỉnh đã công bố 151 thủ tục hành chính; trong đó, ban hành mới 71 thủ tục hành chính, thay thế, bãi bỏ 80 thủ tục hành chính. Tính đến nay, tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại địa phương được công khai trên Cổng dịch vụ công là 1.969 thủ tục, gồm: 1.491 thủ tục hành chính cấp tỉnh, 296 thủ tục hành chính cấp huyện và 181 thủ tục hành chính cấp xã. Ngay sau khi được công bố, các thủ tục hành chính đã được cập nhật kịp thời lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính. Đồng thời, được kết nối, tích hợp, đồng bộ về Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh và các Trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện. 

 

Lượt xem: 12

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Đóng góp ý kiến cho tin bài


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
     Thăm dò ý kiến, bình chọn
    Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
    1931 người đã bình chọn
    Thống kê: 122.283
    Online: 141