Bieu duong hoc sinh doat giai Olympic va khoa hoc ky thuat quoc te hinh anh 1Cả 6 thí sinh Việt Nam tham dự Olympic Toán học quốc tế 2021 đều giành huy chương.
(Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Sáng 18/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức chương trình gặp mặt, biểu dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021.

Chương trình nhằm ghi nhận những nỗ lực, cố gắng hết mình và thành tích của các em học sinh và công lao bồi dưỡng của các thầy giáo, cô giáo.

Năm 2021, kết quả dự thi Olympic quốc tế của các đội tuyển quốc gia Việt Nam và Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế đã đạt thành tích xuất sắc, được bạn bè quốc tế ghi nhận và được toàn xã hội đánh giá cao.

Bieu duong hoc sinh doat giai Olympic va khoa hoc ky thuat quoc te hinh anh 2Các huy chương và bằng khen học sinh Việt Nam đạt được trong các cuộc thi Olympic năm 2021.

Với các kỳ thi Olympic quốc tế, năm 2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo cử 7 đoàn học sinh giỏi Việt Nam với 37 lượt học sinh tham gia dự các kỳ thi Olympic Tin học khu vực châu Á- Thái Bình Dương, Olympic Vật lý khu vực châu Á- Thái Bình Dương và các kỳ thi Olympic quốc tế các môn Toán học, Hóa học, Sinh học, Vật lý và Tin học.

Kết quả, tất cả các thí sinh dự thi đều đoạt giải với 12 huy chương vàng, 13 huy chương bạc, 10 huy chương đồng và 2 bằng khen (giải khuyến khích). Các đoàn học sinh Việt Nam tiếp tục nằm trong tốp 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất tại các kỳ thi Olympic quốc tế với nhiều học sinh đạt điểm số cao nhất.

Bieu duong hoc sinh doat giai Olympic va khoa hoc ky thuat quoc te hinh anh 3Thành tích thi Olympic của từng đội tuyển trong năm 2021.

Về Hội thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021, Việt Nam có 7 dự án tham dự và có một dự án đoạt giải chính thức của Hội thi, hai dự án đoạt đặc biệt do các tổ chức khoa học-công nghệ và doanh nghiệp trao tặng.

Theo đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các cuộc thi phải tổ chức dưới hình thức online và gặp nhiều khó khăn trong công tác ôn luyện nhưng các em học sinh và các thầy cô giáo đã rất nỗ lực để giành kết quả cao.

 
 
Theo Phạm Mai
vietnamplus.vn