Đài phát thanh truyền hình Quảng Bình
Thứ Ba 17/09/2024

Tin trong tỉnh >> Chính trị

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025
Cập nhật lúc 19:31 05/09/2024

Sáng nay (5/9), hơn 248.000 học sinh trong toàn tỉnh nô nức tham dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025. Trong không khí rộn ràng của ngày khai giảng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến chung vui cùng giáo viên và học sinh các trường học trên địa bàn tỉnh.

* Tại huyện Lệ Thủy, đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã đến chung vui cùng giáo viên và học sinh Trường THCS Phong Thủy; thăm, chúc mừng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh.

Quang cảnh lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Phong Thủy.

Năm học 2023-2024, Trường THCS Phong Thủy đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn có những bước tiến vững chắc. Năm học vừa qua, nhà trường có 100% học sinh đạt loại hạnh kiểm tốt và khá; có 64,2% học sinh đạt học lực loại giỏi và khá. Đặc biệt, có nhiều học sinh đoạt giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp huyện. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THCS đạt 100%, trong đó hơn 95% học sinh tốt nghiệp được học vào các trường THPT trên địa bàn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tặng hoa chúc mừng cán bộ, giáo viên, học sinh
Trường THCS Phong Thủy.

Năm học mới 2024-2025, Trường THCS Phong Thủy có 29 cán bộ giáo viên, nhân viên, 440 học sinh. Với tinh thần “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”, trong năm học mới, Trường THCS Phong Thủy sẽ quyết tâm xây dựng nhà trường thành địa chỉ giáo dục uy tín, tin cậy của học sinh và các bậc phụ huynh trên địa bàn huyện Lệ Thủy.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng tặng hoa và gửi lời chúc mừng tới tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Phong Thủy bước vào một năm học mới với nhiều thành tích mới.

Tại buổi lễ, 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Phong Thủy đã được nhận các suất học bổng.

Cũng trong sáng nay, đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, huyện Lệ Thủy nhân dịp năm học mới. Năm học 2023-2024, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Chất lượng đại trà và mũi nhọn có những bước tiến vững chắc, có 99,74% học sinh khối 12 đỗ tốt nghiệp THPT; có 13 em đoạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh. Nhà trường cũng thường xuyên quan tâm giáo dục đạo đức, thể chất, thẩm mỹ; rèn luyện, phát triển kỹ năng sống, đẩy mạnh các hoạt động xã hội...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu tại buổi đến thăm cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh.

Chúc mừng ngành Giáo dục và Đào tạo, các em học sinh trong toàn tỉnh nhân dịp năm học mới 2024-2025, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đánh giá cao kết quả phấn đấu của Trường THPT Nguyễn Chí Thanh trong năm học 2023-2024 cũng như sau 25 năm thành lập, là một trong những trường thuộc tốp đầu của các trường THPT tỉnh nhà, xứng đáng với ngôi trường mang tên Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, người có những đóng góp và gắn bó với quê hương Quảng Bình; đồng thời, bày tỏ tin tưởng trong những năm tới, nhà trường sẽ tiếp tục chắp cánh cho các thế hệ học sinh trưởng thành, trở thành những công dân tốt, đóng góp quê hương, đất nước.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, năm học 2024-2025 có ý nghĩa quan trọng, là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, cũng như kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Đây cũng là năm học Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được triển khai ở tất cả các lớp từ lớp 1 đến lớp 12 và cũng là năm học đầu tiên tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, vì vậy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng mong muốn đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ của ngành, của trường để tiếp tục quyết tâm, cam kết hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học mới. Đồng chí đề nghị cán bộ, giáo viên không ngừng lĩnh hội kiến thức chương trình giáo dục phổ thông mới, tăng tính thực tiễn trong giáo dục, bảo đảm “học đi đôi với hành” để đào tạo học sinh đạt kết quả tốt hơn, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tặng hoa chúc mừng cán bộ, giáo viên, học sinh
Trường THPT Nguyễn Chí Thanh.

Gửi lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể cán bộ, giáo viên tỉnh nhà nói chung, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh nói riêng nhiều năm qua đã bồi dưỡng, đạo tạo vun đắp những thế hệ công dân, đóng góp quan trọng cho sự nghiệp trồng người, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, với tinh thần nỗ lực, quyết tâm của ngành Giáo dục cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, sự quan tâm ủng hộ của cấp ủy, chính quyền, năm học mới 2024-2025, nhà trường sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công mới, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người.

Quốc Việt – Công Hưng

 

* Tại huyện Quảng Trạch, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến chung vui lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Quảng cảnh lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Tại lễ khai giảng năm học mới 2024-2025, giáo viên và học sinh nhà trường đã được nghe thư gửi cán bộ, giáo viên, học sinh cả nước nhân dịp năm học mới của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Những năm qua, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm không ngừng nỗ lực vươn lên, ngày càng hoàn thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học, tạo được niềm tin đối với Nhân dân trên địa bàn. Năm học 2023-2024, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm đạt thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học với 1 giải Nhất môn Ngữ văn tại Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 100%, xếp thứ nhất trong 31 trường THPT toàn tỉnh. Năm học 2024-2025, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm đón 450 học sinh vào lớp 10.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới
Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu bày tỏ vui mừng khi dự lễ khai giảng năm học mới tại ngôi trường mang tên Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm - danh nhân văn hóa, nhà thơ lớn, nhà giáo vĩ đại, bậc sư biểu được người đời tôn vinh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí ghi nhận, biểu dương những thành tích đạt được của nhà trường trong năm học qua. Đồng thời nhấn mạnh: Đảng ta luôn nhất quán khẳng định chủ trương giáo dục và đào tạo cùng với khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu, là động lực then chốt để phát triển đất nước. Trong bối cảnh mới của kỷ nguyên số, ngành Giáo dục và Đào tạo, trong đó có Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm cần phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, không những để thích ứng với những yêu cầu mới của nền kinh tế mà còn có vai trò dẫn dắt sự phát triển của nền kinh tế tri thức dựa trên khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu tặng hoa chúc mừng
tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương và các bậc phụ huynh, cộng đồng xã hội quan tâm và chăm lo nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo; ưu tiên, tạo điều kiện tốt nhất, đầy đủ nhất cho việc học tập, phấn đấu và rèn luyện của con em mình. Phải thực sự đổi mới tư duy, nâng cao tầm nhìn chiến lược, đề xuất các giải pháp thiết thực, khả thi nhằm đa dạng hóa việc tranh thủ, huy động các nguồn lực ngoài ngân sách để đầu tư cho giáo dục và đào tạo, phù hợp với tình hình và điều kiện của địa phương. Đồng chí Trần Hải Châu yêu cầu tập thể giáo viên của trường nỗ lực nhiều hơn nữa, không ngừng trau dồi, hoàn thiện bản thân; đổi mới, sáng tạo trong phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá học sinh; luôn là những tấm gương sáng về đạo đức, lối sống cho các học sinh noi theo. Với các em học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, đồng chí Trần Hải Châu nhấn mạnh: các em phải luôn thấy tự hào khi được học dưới mái trường mang tên Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm; quê hương Quảng Bình luôn tin tưởng và mong chờ những tấm gương vượt khó vươn lên, những tấm gương về rèn luyện và phát triển phẩm chất, nhân cách trong thời đại mới.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu đánh hồi trống khai giảng năm học mới.

Tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu đã tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Hải Châu đánh hồi trống khai giảng năm học mới 2024-2025.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ,
giáo viên, nhân viên, học sinh Trường Tiểu học Quảng Thanh.

Dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và Đoàn công tác đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Quảng Thanh. Tại đây, đồng chí Trần Hải Châu đánh giá cao sự nỗ lực về mọi mặt của tập thể sư phạm nhà trường trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng cơ sở vật chất ngày càng khang trang, theo hướng chuẩn hóa. Đồng chí Trần Hải Châu chúc tập thể sư phạm nhà trường tiếp tục gặt hái nhiều thành tích xuất sắc trong năm học mới 2024-2025. Trường Tiểu học Quảng Thanh có hơn 440 học sinh, năm học 2024-2025, trường đón 85 học sinh vào lớp 1.

Minh Phong – Thanh Cao

 

* Tại thành phố Đồng Hới, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng năm học mới với tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh Trường THPT Đào Duy Từ; thăm và chúc mừng Trường Tiểu học số 1 Bắc Lý.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng dự lễ khai giảng năm học mới
với tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh Trường THPT Đào Duy Từ.

Trường THPT Đào Duy Từ là ngôi trường có bề dày truyền thống với 35 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành. Toàn trường có 85 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 36 lớp học với hơn 1.600 học sinh. Năm học 2023-2024, nhà trường đã xây dựng và triển khai thực hiện nghiêm túc các kế hoạch hoạt động chuyên môn phù hợp với điều kiện dạy và học. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, gắn kết chặt chẽ nội dung thi đua với việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục. Công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên được chú trọng. Số cán bộ, giáo viên, nhân viên của Trường có trình độ Thạc sĩ chiếm tỷ lệ 59%. Việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào quản lý, giảng dạy đã phát huy hiệu quả.

Trường THPT Đào Duy Từ cũng thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng đại trà, chất lượng mũi nhọn. Đồng thời, thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho giáo dục, công tác xã hội hóa giáo dục, đẩy mạnh công tác hội nhập quốc tế trong giáo dục. Nhiều học sinh của nhà trường tham gia các kỳ thi học sinh giỏi, thi khoa học cấp tỉnh đoạt nhiều giải thưởng. Công tác giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, định hướng nghề nghiệp, phần luồng học sinh sau khi tốt nghiệp không ngừng được chú trọng, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành nhiệm vụ năm học 2023-2024.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới
Trường THPT Đào Duy Từ.

Tại lễ khai giảng, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND đã đánh trống khai trường mở đầu cho năm học mới, chia vui với thầy, cô giáo và các em học sinh Trường THPT Đào Duy Từ. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong những năm học vừa qua. Đồng thời, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong tâm mà nhà trường và các em học sinh cần tập trung thực hiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2024-2025.

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương, cộng đồng xã hội tiếp tục quan tâm, chăm lo, đầu tư nguồn lực nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Đồng thời, mong muốn các bậc phụ huynh cần tạo điều kiện, phối hợp tốt với nhà trường để đảm bảo cho việc học tập, rèn luyện, phấn đấu của con em mình.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng
tặng hoa cho tập thể lãnh đạo Trường THPT Đào Duy Từ.

Dịp này, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa cho tập thể lãnh đạo Trường THPT Đào Duy Từ, chúc thầy và trò nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2024-2025.

Tại lễ khai giảng năm học mới, Hội Khuyến học tỉnh đã tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập của Trường THPT Đào Duy Từ.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại buổi đến thăm, chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh Trường Tiểu học số 1 Bắc Lý
nhân dịp khai giảng năm học mới.

Cũng trong sáng nay, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh Trường Tiểu học số 1 Bắc Lý, thành phố Đồng Hới nhân dịp khai giảng năm học mới. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những thành tích mà Trường Tiểu học số 1 Bắc Lý đã đạt được qua các năm học; đồng thời, chúc tập thể sư phạm nhà trường tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới 2024-2025, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp “trồng người”, chúc các em học sinh của nhà trường luôn là con ngoan, trò giỏi.

Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh cũng tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của nhà trường.

Trung Đức - Ngọc Hải

 

* Tại huyện Quảng Ninh, đồng chí Nguyễn Công Huấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng năm học mới với tập thể cán bộ, giáo viên, các em học sinh Trường THPT Quảng Ninh; thăm và chúc mừng Trường Mầm non Xuân Ninh nhân ngày khai giảng năm học mới.

Đồng chí Nguyễn Công Huấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh
tặng hoa chúc mừng đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Quảng Ninh.

Năm học vừa qua, Trường THPT Quảng Ninh đã đổi mới mạnh mẽ, toàn diện phương pháp dạy học; quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, chất lượng giáo dục toàn diện và mũi nhọn. Năm học 2023-2024, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT gần 99,7%; chất lượng, số lượng học sinh đạt học sinh giỏi các cấp tăng; nhà trường có 09 học sinh ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Trong năm học vừa qua, nhà trường được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Đồng chí Nguyễn Công Huấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh
phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Quảng Ninh.

Tặng hoa và quà chúc mừng đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Quảng Ninh nhân ngày khai giảng, đồng chí Nguyễn Công Huấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận những thành tích mà nhà trường đã đạt được. Để tiếp tục xây dựng nhà trường thành địa chỉ giáo dục uy tín, năng động, phù hợp với yêu cầu giáo dục hiện đại, đồng chí đề nghị tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục nỗ lực phấn đấu, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt; tích cực đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh; không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng đại trà, chất lượng mũi nhọn. Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng, ý thức trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và xã hội cho các em học sinh. Xây dựng đội ngũ nhà giáo mẫu mực, tận tụy, sáng tạo, tất cả vì học sinh thân yêu. Tăng cường xây dựng tổ chức Đảng và các đoàn thể trong nhà trường ngày càng vững mạnh. Đồng chí cũng mong muốn các em học sinh cần xác định ý thức, mục tiêu, động cơ học tập, sống có trách nhiệm trước bản thân, gia đình và xã hội; đề nghị Ban Đại diện cha mẹ học sinh nhà trường nói riêng và toàn thể các bậc phụ huynh nói chung thường xuyên quan tâm, sâu sát, phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong các mặt công tác, chăm lo giáo dục, dạy dỗ các em trở thành con ngoan, trò giỏi. Cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương, các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội tiếp tục quan tâm, ưu tiên, tạo điều kiện tốt nhất để phát triển giáo dục và đào tạo.

Đồng chí Nguyễn Công Huấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh
tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Mầm non Xuân Ninh.

Đến thăm, chúc mừng Trường Mầm non Xuân Ninh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà nhà trường đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời mong muốn, tập thể nhà trường phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc những mầm non tương lai của đất nước phát triển toàn diện.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, lãnh đạo huyện Quảng Ninh và các đơn vị, doanh nghiệp đã tặng hoa, quà và trao gần 60 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi tại Trường THPT Quảng Ninh và Trường Mầm non Xuân Ninh.

Hoàng Thu

 

* Tại thị xã Ba Đồn, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự và chung vui cùng với đội ngũ giáo viên, học sinh của Trường THCS Quảng Thuận.

Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh
tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Quảng Thuận.

Trong năm học vừa qua, Trường THCS Quảng Thuận đứng thứ nhất toàn thị xã Ba Đồn và đứng thứ 4 toàn tỉnh về kết quả thi vào lớp 10 THPT; chất lượng giáo dục không ngừng được nâng lên; các trang thiết bị phục vụ công tác dạy học được chú trọng đầu tư nâng cấp. Bước vào năm học mới 2024-2025, Trường THCS Quảng Thuận có 29 giáo viên, nhân viên và 504 học sinh; nhà trường quyết tâm giữ vững kết quả trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu: trong năm học mới, Trường THCS Quảng Thuận phải giữ vững sự đoàn kết, kỷ luật, kỷ cương, không ngừng đổi mới sáng tạo; đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm và rèn luyện kỹ năng sống, tư duy, ứng xử cho học sinh. Cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp của thị xã Ba Đồn quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Các bậc phụ huynh cần phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong việc chăm lo học tập và rèn luyện cho con em mình.

Dịp này, nhiều giáo viên và học sinh của Trường THCS Quảng Thuận có thành tích cao trong năm học 2023-2024 đã được các cấp có thẩm quyền khen thưởng. Một số nhà hảo tâm cũng đã trao quà cho những học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh
phát biểu tại buổi đến thăm Trường Mầm non Quảng Phong.

Đến thăm Trường Mầm non Quảng Phong, thị xã Ba Đồn, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà nhà trường đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời yêu cầu: đội ngũ giáo viên, nhân viên của Trường Mầm non Quảng Phong cần tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện phẩm chất đạo đức, quyết tâm hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch năm học mới 2024-2025. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị: thị xã Ba Đồn cần có chính sách hỗ trợ kịp thời đối với “Cô nuôi” bậc học Mầm non trên địa bàn.

                          Đức Anh

 

* Tại huyện Bố Trạch, đồng chí Lê Văn Bảo, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đến dự, chung niềm vui với tập thể giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Lý Trạch và Trường THPT Hùng Vương nhân dịp khai giảng năm học mới.

Quang cảnh lễ khai giảng tại Trường Tiểu học Lý Trạch.

Năm học qua, Trường Tiểu học Lý Trạch, huyện Bố Trạch tiếp tục giữ vững chất lượng giáo dục toàn diện và đạt kết quả tốt. Trong đó, chất lượng đại trà cơ bản được duy trì với tỷ lệ 99,2% học sinh hoàn thành chương trình lớp học. Giáo dục mũi nhọn được tăng cường. Đến nay, trường đã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 vào năm 2021, đang tiếp tục xây dựng cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị dạy học nhằm đáp ứng với yêu cầu của việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Bước vào năm học 2024-2025, Trường Tiểu học Lý Trạch có 537 học sinh với 15 lớp. Nhà trường tiếp tục tăng cường xây dựng kỷ cương, nền nếp; không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ứng xử văn hóa cho học sinh.

Đồng chí Lê Văn Bảo, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu tại lễ khai giảng.

Đánh trống khai giảng năm học mới 2024-2025 và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Bảo, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chúc mừng những thành tích xuất sắc mà Trường Tiểu học Lý Trạch đã nỗ lực, cố gắng đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị nhà trường cần tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, phát huy truyền thống, xây dựng môi trường giáo dục thực sự là ngôi trường thân thiện, trường học hạnh phúc; quán triệt sâu sắc tinh thần, nhiệm vụ của năm học mới, cụ thể hóa kế hoạch hoạt động của nhà trường bằng những chỉ tiêu, giải pháp sát thực thực hiện hiệu quả mục tiêu giáo dục của nhà trường. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng người thầy mẫu mực - tận tụy - sáng tạo; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng cho các em học sinh.

Tại lễ khai giảng, đồng chí Lê Văn Bảo, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Bố Trạch đã trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

Đồng chí Lê Văn Bảo, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy
tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Trường THPT Hùng Vương.

Dịp này, đồng chí Lê Văn Bảo, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng đã đến thăm và chúc mừng Trường THPT Hùng Vương, huyện Bố Trạch nhân ngày khai giảng năm học mới.

Hoàng Linh

 

* Tại huyện Minh Hóa, đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng tại Trường THPT Minh Hóa, thăm và chúc mừng năm học mới tại Trường THCS Yên Hóa.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Tân đánh trống khai giảng năm học mới 2024-2025.

Phát huy truyền thống gần 60 năm hình thành và phát triển, Trường THPT Minh Hóa đã trở thành địa chỉ tin cậy của học sinh, là niềm tự hào của quê hương Minh Hóa. Năm học 2023-2024, chất lượng giáo dục của nhà trường có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt trên 45%, nhiều học sinh đoạt giải cao ở các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, tỷ lệ tốt nghiệp TPHT năm 2024 đạt trên 99%. Với những thành tích đã đạt được, năm học vừa qua, Trường THPT Minh Hóa vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Đánh trống khai giảng năm học mới 2024-2025, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Tân ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua; đồng thời, đề nghị Ban Giám hiệu, các thầy, cô giáo và các em học sinh tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, triển khai thực hiện tốt việc dạy và học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn, chất lượng điểm trung bình Kỳ thi tốt nghiệp THPT và Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Đặc biệt, cần nâng cao chất lượng dạy và học môn ngoại ngữ.

Đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu nhà trường tiếp tục đổi mới công tác quản trị trường học theo hướng phân cấp, phân quyền, tinh gọn, hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi nhất để giáo viên chủ động, sáng tạo khi thực hiện nhiệm vụ. Mỗi giáo viên cần phải nêu cao phẩm chất, đạo đức, tác phong nhà giáo, gương mẫu, tận tuỵ với nghề và thương yêu học sinh; đồng thời, chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra nhằm đánh giá đúng thực chất năng lực học sinh, bảo đảm “Học thật, thi thật, chất lượng thật và nhân tài thật".

Tại lễ khai giảng, Trường THPT Minh Hóa đã trao 26 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Tân tặng hoa chúc mừng cán bộ, giáo viên,
học sinh Trường THCS Yên Hóa.

Dịp này, đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đến thăm và chúc mừng tập thể sư phạm Trường THCS Yên Hóa, huyện Minh Hoá nhân dịp bước vào năm học mới. Đồng chí mong muốn đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của nhà trường khắc phục khó khăn, giữ vững tâm huyết, lòng yêu nghề, tích cực học tập, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phấn đấu xây dựng trường sớm đạt chuẩn Quốc gia trong năm học mới này.

Quang Ngọc

 

* Tại huyện Tuyên Hóa, đồng chí Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Đồng Lê và thăm Trường THPT Tuyên Hóa.

Đồng chí Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng cán bộ, giáo viên,
học sinh Trường THCS Đồng Lê.

Năm học 2023-2024, tuy còn nhiều khó khăn nhưng Trường THCS Đồng Lê đã có nhiều nỗ lực trong công tác dạy và học. Cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được đầu tư xây dựng khang trang.

Năm học 2024-2025, nhà trường sẽ tiếp tục triển khai phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, rèn luyện các kỹ năng, đạo đức, lối sống cho học sinh...

Tại lễ khai giảng, đồng chí Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS Đồng Lê nhân dịp năm học mới. Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh, lãnh đạo huyện Tuyên Hóa, các tổ chức, cá nhân đã tặng hoa chúc mừng nhà trường và trao nhiều suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.

Đồng chí Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
phát biểu tại buổi đến thăm Trường THPT Tuyên Hóa.

Đến thăm Trường THPT Tuyên Hóa, đồng chí Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường trong công tác dạy và học; đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp cần quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục; các thầy, cô giáo luôn giữ được lòng nhiệt huyết với nghề, truyền đạt kiến thức, đạo đức cho các em; định hướng nghề nghiệp cho học sinh cuối cấp phù hợp với hoàn cảnh gia đình, nhu cầu của xã hội.

Thanh Tùng

 





VIDEO NỔI BẬT

Xem thêm

Trailer Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Bình lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029

GIỚI THIỆU PHIM

Previous
  • Giới thiệu phim

  • Truy hồi công lý

Next

LỊCH TRUYỀN HÌNH  

Chương trình truyền hình 17/09/2024

6h00 Giới thiệu chương trình
6h05 Quảng Bình ngày mới
6h20 Khám phá Quảng Bình: Tân Hóa - Làng du lịch thích ứng thời tiết
6h25 Phim tài liệu: Thiên nhiên và con người
7h00 Phim truyện: Hợp đồng yêu thương - Tập 26
7h45 Sách hay thay đổi cuộc đời
8h00 Thi đua là yêu nước
8h15 Phim sitcom: Soái ca anh ở đâu - Tập 47
8h20 Vì một thành phố văn minh, xanh, sạch đẹp
8h30 Phim tài liệu: Trọn một niềm tin
8h50 Nhịp cầu nhân ái: Hãy nâng bước em đến trường
9h00 Vì sức khỏe cộng đồng
9h15 Câu chuyện âm nhạc
9h30 Điểm hẹn OCOP: Trà sim - Sản phẩm sen
10h00 Dọc miền đất nước: Ai về chợ Thuận
10h15 Giảm nghèo và giải quyết việc làm
10h30 Ký sự miền Trung: Đại Bình miền hoa trái
10h45 Phim tài liệu: Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình - Năm 1959
11h15 Nông dân Quảng Bình
11h30 Thời sự QBTV
11h45 Bản tin trong nước và quốc tế
12h00 Phim truyện: Chỉ một con đường - Tập 7
12h45 Phim tài liệu: Trọn một niềm tin
13h15 Xứng danh bộ đội cụ Hồ
13h30 Âm vang miền cửa biển: Khúc hát giữa Trường Sa
13h45 Khoa học và Công nghệ
14h00 Trang truyền hình Đồng Hới
14h15 Dọc miền đất nước: Đôi nét về kiến trúc đền Trần Hưng Đạo
14h30 Điểm hẹn OCOP: Trà sim - Sản phẩm sen
15h00 Phim truyện: Hợp đồng yêu thương - Tập 26
15h45 Sách hay thay đổi cuộc đời
16h00 Phim tài liệu: Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình - Năm 1959
16h30 Công thương Quảng Bình
16h45 An toàn giao thông
17h00 Thời sự QBTV
17h10 Khám phá Quảng Bình: Tân Hóa - Làng du lịch thích ứng thời tiết
17h15 Bảo hiểm xã hội
17h30 Phim truyện: Chỉ một con đường - Tập 7
18h15 Phim sitcom: Soái ca anh ở đâu - Tập 47
18h25 Bạn của nhà nông
18h35 Nhịp cầu nhân ái
18h40 24h.TV
19h00 Tiếp sóng Thời sự VTV
19h45 Thời sự QBTV
20h10 Truyền hình trực tiếp Chương trình nghệ thuật: Việt Nam kiên cường
22h20 24h.TV
22h35 Phim sit com: Soái ca anh ở đâu - Tập 48

VIDEO CLIP

Previous
  • Trailer Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Bình lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029

  • Khuyến cáo phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ

Next


Ngoại tệ
Tỷ giá ngoại tệ ngày : 9/17/2024 1:57:18 AM
MuaCKBán
AUD 16,074.53 16,236.9016,758.71
CAD 17,618.42 17,796.3818,368.31
CHF 28,321.27 28,607.3529,526.71
CNY 3,389.86 3,424.103,534.67
DKK - 3,587.623,725.21
EUR 26,575.60 26,844.0428,034.30
GBP 31,481.68 31,799.6732,821.63
HKD 3,070.05 3,101.063,200.72
INR - 291.93303.62
JPY 170.37 172.09180.32
KRW 16.08 17.8719.49
KWD - 80,292.0283,506.53
MYR - 5,650.805,774.36
NOK - 2,269.502,365.99
RUB - 256.44283.90
SAR - 6,523.236,784.39
SEK - 2,361.682,462.09
SGD 18,471.25 18,657.8319,257.44
THB 653.80 726.45754.31
USD 24,350.00 24,380.0024,720.00
Giá vàng
Tỷ giá Vàng SJC: 08:23:46 AM 16/09/2024
LoạiMuaBán
Vàng SJC 1L - 10L - 1KG 78.500 80.500
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 77.900 79.200
Vàng nhẫn SJC 99,99 0,5 chỉ 77.900 79.300
Vàng nữ trang 99,99% 77.800 78.800
Vàng nữ trang 99% 76.020 78.020
Vàng nữ trang 75% 56.756 59.256
Vàng nữ trang 58,3% 43.595 46.095
Vàng nữ trang 41,7% 30.513 33.013
qc qc