Đài phát thanh truyền hình Quảng Bình
Thứ Tư 01/05/2024

Tin trong tỉnh >> Chính trị

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại các địa phương
Cập nhật lúc 09:46 28/04/2021

Chiều ngày 27/4, đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bố Trạch để kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại địa phương. Tham gia buổi làm việc có đồng chí Đinh Hữu Thành, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; đồng chí Trần Phong, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới, Trưởng Ban Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV của đơn vị bầu cử số 2; đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Cùng với việc ban hành các văn bản chỉ đạo, thực hiện, tổ chức công tác bầu cử, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện, Ủy ban Bầu cử huyện Bố Trạch đã chỉ đạo tổ chức quán triệt học tập Luật Bầu cử, các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Thường xuyên chỉ đạo giải quyết kịp thời các vướng mắc, không để phát sinh các vấn đề ảnh hưởng đến công tác bầu cử. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đến nay cơ bản ổn định, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan. Ủy ban Bầu cử cũng đã ấn định và công bố đơn vị bầu cử, danh sách đơn vị bầu cử, số lượng đại biểu HĐND các cấp được bầu ở các đơn vị, gồm 8 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện với số đại biểu được bầu là 35 vị và 184 đơn vị bầu cử HĐND xã với số đại biểu được bầu là 685 vị. Phê chuẩn 192 khu vực bỏ phiếu, thành lập 192 tổ bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu đúng thời gian theo quy định. 28/28 xã, thị trấn cũng đã hoàn thành tốt việc tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3.

Song song với đó, huyện cũng đã triển khai 3 đợt tuyên truyền về các nội dung liên quan đến công tác bầu cử với các hình thức đa dạng, phong phú, thiết thực, kịp thời từ huyện đến cơ sở.

Cùng với việc rà soát công tác chuẩn bị bầu cử, tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận về một số nội dung liên quan như: Công tác phối hợp, nắm tình hình để đảm bảo an ninh trật tự; đẩy mạnh tuyên truyền để vừa tạo không khí sôi nổi trong toàn dân, vừa tuyên truyền cho cử tri nắm rõ và thực hiện đúng các quy định của bầu cử...

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Bố Trạch, nhất là việc đã hoàn thành đúng thời hạn và có chất lượng tất cả các nội dung theo luật định. Cùng với một số nội dung cần tiếp tục rút kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Địa phương cần tiếp tục công tác tuyên truyền giai đoạn 2, trong đó tăng cường cổ động trực quan từ huyện đến cơ sở. Chuẩn bị tốt cho việc tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động tranh cử của các đồng chí ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp một cách hiệu quả, thực chất, dân chủ. Tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, có phương án đảm bảo an toàn phòng dịch trong các cuộc tiếp xúc cử tri. Chú trọng công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý: Huyện Bố Trạch có phương án xử lý đối với các điểm nóng, vấn đề phát sinh. Tập trung tuyên tuyền, hướng dẫn, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, nhất là địa bàn vùng giáo. Quan tâm đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số để bà con được phát huy quyền và trách nhiệm của mình trong việc tham gia bầu cử, nhất là đối với một số điểm tổ chức bỏ phiếu sớm. Đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, liên tục trong quá trình từ đây cho đến khi diễn ra cuộc bầu cử nhằm đạt kết quả cao nhất.

Sau buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn cũng đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị tại một số điểm bầu cử trên địa bàn huyện Bố Trạch.

* Ngày 27/4, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh đã có buổi làm việc và kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Quảng Ninh và thành phố Đồng Hới.

Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại huyện Quảng Ninh, thời gian qua, huyện đã thực hiện các bước hiệp thương theo đúng quy định của Luật Bầu cử, ấn định số lượng đơn vị bầu cử gồm 8 đơn vị, phê chuẩn 111 đơn vị bầu cử với 124 khu vực bỏ phiếu. Hiện nay, các xã, thị trấn đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử.

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ ba, huyện Quảng Ninh đã lập danh sách chính thức 52 ứng cử viên để bầu 30 đại biểu HĐND huyện; các xã, thị trấn có 623 ứng cử viên để bầu 368 đại biểu HĐND cùng cấp.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm đề nghị: Thời gian tới, huyện Quảng Ninh cần tập trung vào việc hoàn thành niêm yết danh sách, tiểu sử của các ứng cử viên; tổ chức tốt công tác tiếp xúc cử tri vận động bầu cử; chú trọng nắm tình hình ở cơ sở, giải quyết tốt các đơn thư khiếu nại, tố cáo về bầu cử; đảm bảo tình hình an ninh trật tự; chú trọng tuyên truyền trực quan bằng các khẩu hiệu, panô, áp phích; tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt, hội nghị và trên hệ thống truyền thanh cơ sở.

Dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại thành phố Đồng Hới, được sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời có hiệu quả của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan, tính đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử của thành phố được thực hiện chu đáo, các công tác liên quan đến bầu cử diễn ra đúng luật định. Công tác tổ chức thực hiện bầu cử được sự hưởng ứng của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến các xã, phường. Thành phố đã ấn định và công bố số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu HĐND thành phố Đồng Hới được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, ở cấp thành phố, tổng số đại biểu được bầu là 32 người, có 7 đơn vị bầu cử; ở cấp xã tổng số đại biểu được bầu là 346 người, có 106 đơn vị bầu cử.

Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh
kiểm tra công tác chuẩn bị tại một số điểm bầu cử trên địa bàn thành phố Đồng Hới.

Trước ngày 13/4, UBND các xã, phường đã lập và niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND các xã, phường và tại 120 khu vực bỏ phiếu, đồng thời thông báo rộng rãi dánh sách cử tri và việc niêm yết để Nhân dân kiểm tra. Đến nay, Ủy ban Bầu cử thành phố chưa nhận được các đơn thư liên quan đến người ứng cử đại biểu. Đến hết ngày 11/4, 15/15 xã, phường đã hoàn thành việc tổ chức các hội nghị cử tri nơi cư trú để lấy ý kiến  nhận xét, tín nhiệm đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.  

Hiện nay, thành phố đang tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phòng, chống dịch Covid-19. Chậm nhất ngày 3/5/2021, thành phố Đồng Hới niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp ở khu vực bỏ phiếu; tiếp tục kiểm tra, rà soát và chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất cần thiết để phục vụ bầu cử.

Sau khi làm việc và kiểm tra tình hình thực tế, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của thành phố Đồng Hới thời gian qua. Để công tác bầu cử diễn ra an toàn, nghiêm túc, đạt hiệu quả, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu thành phố cần chủ động in ấn các ấn phẩm, tài liệu, niêm yết và công bố danh sách các ứng cử viên theo đúng thời gian quy định; chuẩn bị chu đáo các điểm bầu cử thật sự nghiêm trang, thể hiện sự tôn trọng đối với cử tri. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền; chú trọng công tác tập huấn nghiệp vụ bầu cử; xử lý tốt các đơn thư khiếu nại, tố cáo (nếu có); tăng cường đảm bảo an ninh trật tự và phòng, chống dịch Covid-19.


PV - CTV

qc


VIDEO NỔI BẬT

Xem thêm

Hội Bài chòi - Sức sống văn hóa trong dòng chảy hiện đại

GIỚI THIỆU PHIM

Previous
  • Giới thiệu phim

  • Truy hồi công lý

Next

LỊCH TRUYỀN HÌNH  

Chương trình truyền hình 01/05/2024

6h05 Quảng Bình ngày mới
6h20 Khám phá Quảng Bình: Khám phá hang Kiều
6h30 Phim tài liệu: Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động - Nỗ lực vì quyền lợi người lao động
6h45 Cuộc sống quanh ta
7h00 Phim truyện: Nhìn ra biển cả
8h35 Phim tài liệu: Điện Biên Phủ - Trận quyết chiến lịch sử
9h00 Màu thời gian
9h15 Nông nghiệp sạch cho cộng đồng
9h30 An ninh Quảng Bình
9h40 Phim tài liệu: Điện Biên Phủ - Sức mạnh của lòng dân
10h05 Truyền thông chính sách
10h25 Dọc miền đất nước: Mộc mạc hương vị cà đắng trong ẩm thực của đồng bào Mạ
10h40 Câu chuyện âm nhạc
11h00 Ký sự: Giữ gìn nếp nhà xưa
11h15 Nông dân Quảng Bình
11h30 Thời sự
12h00 Phim truyện: Truy hồi công lý - Tập 40
12h40 Phim tài liệu: Điện Biên Phủ - Trận quyết chiến lịch sử
13h15 Cuộc sống quanh ta
13h30 Bình Phước đất và người: Sông nước Đồng Phú
13h45 Màu thời gian
14h00 Kids dance
14h15 Nông nghiệp sạch cho cộng đồng
14h30 Đại biểu của Nhân dân
14h45 Dọc miền đất nước: Mộc mạc hương vị cà đắng trong ẩm thực của đồng bào Mạ
15h00 Phim truyện: Nhìn ra biển cả
16h35 Phim tài liệu: Điện Biên Phủ - Sức mạnh của lòng dân
17h00 Thời sự
17h10 Khám phá Quảng Bình: Khám phá hang Kiều
17h20 Nét đẹp cuộc sống:
17h25 Quảng Ninh xưa và nay: Chùa Long Tiên dưới chân núi Bài Thơ
17h30 Phim truyện: Truy hồi công lý - Tập 40
18h15 Nông dân Quảng Bình
18h30 Người cao tuổi
18h45 Bản tin Kinh tế - Tài chính
19h00 Tiếp thời sự VTV
19h45 Thời sự
20h10 Bế mạc Liên hoan Quốc tế nhạc Jazz lần thứ I - Nha Trang 2024
21h50 Bản tin Kinh tế - Tài chính
22h00 Khám phá Quảng Bình: Khám phá hang Kiều
22h05 Sách hay thay đổi cuộc đời

VIDEO CLIP

Previous
  • Trailer Lễ hội đường phố Đồng Hới năm 2024

  • Trailer Truyền hình trực tiếp các trận chung kết cự ly 200m và bế mạc Giải Đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024

  • Trailer Lễ khai mạc Giải Đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024 và các trận chung kết cự ly 500m

  • Trailer Chương trình nghệ thuật "Về miền sơn cước"

  • Trailer Cuộc thi Tiếng hát Quảng Bình lần thứ nhất năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 9

  • Trailer Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 8

  • Trailer Lấy ý kiến bình chọn biểu trưng (logo) tỉnh Quảng Bình - đợt 2

  • Trailer giới thiệu các sự kiện kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

  • Trailer: Hào khí Quảng Bình 420 năm (1604 - 2024)

  • Nhộn nhịp nghề làm hương những ngày cận Tết

  • QUẢNG BÌNH - ẤN TƯỢNG NĂM 2023

  • Trailer Đại nhạc hội âm nhạc EDM và chương trình Countdown

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 5

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 4

  • Đặc sắc văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình

  • Bình chọn biểu trưng tỉnh Quảng Bình

  • Trailer Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam"

  • Đại Giang mạn ký

  • Trailer Giờ Trái đất năm 2024

  • Trailer Chương trình Qua miền Di sản năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng: Chẩn đoán hình ảnh - Hỗ trợ chẩn đoán chính xác các bệnh lý

  • Trailer Chương trình Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên

Next


Ngoại tệ
Tỷ giá ngoại tệ ngày : 5/1/2024 6:48:15 PM
MuaCKBán
AUD 16,121.66 16,284.5016,820.26
CAD 18,077.48 18,260.0818,860.83
CHF 27,068.64 27,342.0628,241.61
CNY 3,423.46 3,458.043,572.35
DKK - 3,577.183,717.11
EUR 26,475.36 26,742.7927,949.19
GBP 30,873.52 31,185.3732,211.36
HKD 3,153.19 3,185.043,289.82
INR - 303.14315.51
JPY 156.74 158.32166.02
KRW 15.92 17.6919.31
KWD - 82,091.2685,440.87
MYR - 5,259.065,378.02
NOK - 2,255.102,352.71
RUB - 262.74291.09
SAR - 6,734.967,009.77
SEK - 2,276.862,375.42
SGD 18,143.91 18,327.1818,930.14
THB 605.58 672.87699.19
USD 25,088.00 25,118.0025,458.00
Giá vàng
Tỷ giá Vàng SJC: 04:09:37 PM 26/04/2024
LoạiMuaBán
Vàng SJC 1L - 10L - 1KG 83.000 85.200
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 73.800 75.500
Vàng nhẫn SJC 99,99 0,5 chỉ 73.800 75.600
Vàng nữ trang 99,99% 73.700 74.700
Vàng nữ trang 99% 71.960 73.960
Vàng nữ trang 75% 53.681 56.181
Vàng nữ trang 58,3% 41.204 43.704
Vàng nữ trang 41,7% 28.803 31.303
qc qc