Đài phát thanh truyền hình Quảng Bình
Thứ Sáu 03/05/2024

Tin trong tỉnh >> Chính trị

Chủ động, cam kết tập trung tâm huyết, nguồn lực để bảo đảm tổ chức lễ kỷ niệm trang trọng, hiệu quả, an toàn
Cập nhật lúc 09:41 23/04/2021

Sáng ngày 22/4, Tỉnh ủy Quảng Bình phối hợp với Ban Tuyên giáo Tung ương đã tổ chức hội nghị để bàn về kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp cấp Quốc gia tại tỉnh Quảng Bình.

Dự hội nghị về phía Trung ương có Thượng tướng Trần Quang Phương, UVTW Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam; đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh Quảng Bình về kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp; đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh Quảng Bình về kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn tỉnh; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh Quảng Bình về kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương có liên quan.

Quang cảnh hội nghị.

Thời gian qua, thực hiện nội dung kết luận của Bộ Chính trị, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch về việc phối hợp và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 - 25/8/2021).

Cụ thể, tỉnh Quảng Bình sẽ phối hợp với các ban, bộ, ngành Trung ương tổ chức các hoạt động như lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, hội thảo khoa học cấp Quốc gia kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Bình sẽ tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn đảng bộ, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh học tập tấm gương đạo đức cách mạng trong sáng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Người học trò xuất sắc, gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người chiến sỹ cách mạng trung kiên, vị Đại tướng đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam; tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tại Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; công chiếu và phát sóng phim tài liệu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, phóng sự “ Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Nhân dân Quảng Bình”; Liên hoan nghệ thuật quần chúng Công - Nông - Binh tỉnh Quảng Bình lần thứ VI, năm 2021; phát động cuộc vận động sáng tác tác phẩm văn học - nghệ thuật về chủ đề “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Nhân dân Quảng Bình”; trưng bày sách, báo, tư liệu về thân thế, sự nghiệp Đại tướng Võ Nguyên Giáp...

Thông qua việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp để tôn vinh và tri ân những công lao, đóng góp to lớn của Đại tướng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; ghi nhớ những tình cảm thiêng liêng, sự quan tâm sâu sắc của Đại tướng kính yêu đối với Nhân dân cả nước nói chung và Nhân dân tỉnh Quảng Bình nói riêng; thể hiện lòng biết ơn vô hạn của Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình đối với công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đồng thời, thông qua các hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhằm góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân đối với công cuộc đổi mới đất nước do Đảng khởi xướng và lãnh đạo; góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh Quảng Bình với Nhân dân cả nước, thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút đầu tư vào tỉnh Quảng Bình.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Quảng Bình đã tập trung thảo luận, phân tích và làm rõ thêm một số nhiệm vụ trọng tâm mà Quảng Bình cần tập trung thực hiện trong thời gian tới cũng như công tác phối hợp với các bộ, ngành Trung ương trong việc chuẩn bị tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp cấp Quốc gia tại tỉnh Quảng Bình.

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ  nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, kịp thời của tỉnh Quảng Bình trong quá trình xây dựng kế hoạch và triển khai công tác phối hợp. Thượng tướng Trần Quang Phương cũng đã có nhiều ý kiến đóng góp cụ thể về nội dung chương trình, bổ sung một số hoạt động trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp cấp Quốc gia tại tỉnh Quảng Bình.

Đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy cơ bản thống nhất với kế hoạch của tỉnh Quảng Bình; đồng thời, đề xuất một số ý kiến đề nghị tỉnh Quảng Bình cũng như các bộ, ban, ngành Trung ương nghiên cứu để xây dựng, hoàn chỉnh kế hoạch, bảo đảm tổ chức thành công lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp cấp Quốc gia chu đáo, trang trọng, ý nghĩa.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, góp ý của lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, đồng thời nhấn mạnh: Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình đã thành lập Ban Chỉ đạo kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp, xây dựng kế hoạch, có các văn bản báo cáo các cơ quan Trung ương như Bộ Quốc phòng, Ban Tuyên giáo Trung ương để có sự hướng dẫn cụ thể, phối hợp hiệu quả, tổ chức thành công lễ kỷ niệm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng cũng khẳng định, tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp thu đầy đủ các ý kiến của các đại biểu để bổ sung, hoàn thiện kế hoạch lễ kỷ niệm và xin ý kiến của các bộ, ban, ngành. Về phía tỉnh sẽ hết sức chủ động, cam kết tập trung tâm huyết, nguồn lực để bảo đảm tổ chức lễ kỷ niệm trang trọng, hiệu quả, an toàn, thể hiện được tình cảm của Đảng bộ và Nhân dân Quảng Bình đối với Đại tướng. Quá trình thực hiện, tỉnh mong muốn nhận được sự quan tâm hỗ trợ, phối hợp hiệu quả của các bộ, ban, ngành Trung ương và các tỉnh bạn. Đây cũng là dịp Quảng Bình quảng bá với Nhân dân cả nước về những nét đẹp văn hóa của quê hương, con người Quảng Bình, vùng đất đã sinh ra Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trước đó, đoàn công tác đã đến viếng, dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ tỉnh. Trong không khí trang nghiêm, Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ  nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam và Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng đã thỉnh chuông tại tháp chuông Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ tỉnh. Tiếp đó, các đồng chí trong đoàn đã dâng hương tưởng nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và công lao của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Dịp này, đoàn công tác cũng đã đi kiểm tra, khảo sát một số địa điểm dự kiến tổ chức chương trình lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp.


Quốc Việt

qc


VIDEO NỔI BẬT

Xem thêm

Hội Bài chòi - Sức sống văn hóa trong dòng chảy hiện đại

GIỚI THIỆU PHIM

Previous
  • Giới thiệu phim

  • Truy hồi công lý

Next

LỊCH TRUYỀN HÌNH  

Chương trình truyền hình 03/05/2024

6h05 Quảng Bình ngày mới
6h20 Khám phá Quảng Bình: Di chỉ Bàu Tró
6h30 Phim tài liệu: Hồ Chí Minh - Bài ca tự do
7h00 Phim truyện: Càn Long truyền kỳ - Tập 14
7h45 Dọc miền đất nước: Khám phá Đắk Mil
8h00 Câu chuyện âm nhạc
8h15 Sách hay thay đổi cuộc đời
8h30 Phim tài liệu: Điện Biên Phủ - Trận quyết chiến lịch sử
9h00 Cuộc sống quanh ta
9h15 Nhịp sống trẻ
9h30 Văn hóa - Văn học - Nghệ thuật
9h45 Phim tài liệu: Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động - Nỗ lực vì quyền lợi người lao động
10h05 Nông nghiệp sạch cho cộng đồng
10h20 Dọc miền đất nước: Khám phá Đắk Mil
10h35 Màu thời gian
10h45 Màu thời gian: Cho dù có đi nơi đâu
11h00 Ký sự: Đường lên Điện Biên
11h15 Người cao tuổi
11h30 Thời sự
12h00 Phim truyện: Truy hồi công lý - Tập 42
12h40 Phim tài liệu: Điện Biên Phủ - Trận quyết chiến lịch sử
13h15 Đại biểu của Nhân dân
13h30 Đời sống ngư dân
14h00 Cuộc sống quanh ta
14h15 Sách hay thay đổi cuộc đời
14h30 Văn hóa - Văn học - Nghệ thuật
14h45 Dọc miền đất nước: Khám phá Đắk Mil
15h00 Phim truyện: Càn Long truyền kỳ - Tập 14
15h45 Người cao tuổi
16h00 Phim tài liệu: Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động - Nỗ lực vì quyền lợi người lao động
16h20 An ninh Quảng Bình
16h35 Nhịp sống trẻ
17h00 Thời sự
17h10 Khám phá Quảng Bình: Di chỉ Bàu Tró
17h20 Nét đẹp cuộc sống: Công sở xanh
17h30 Phim truyện: Truy hồi công lý - Tập 42
18h15 Cuộc sống quanh ta
18h30 Nông dân Quảng Bình
18h45 Bản tin Kinh tế - Tài chính
19h00 Tiếp Thời sự VTV
19h45 Thời sự
20h Tiếp sóng: Chương trình Giao lưu chính luận - Nghệ thuật " Vang mãi bản hùng ca Điện Biên"
21h50 Khám phá Quảng Bình: Di chỉ Bàu Tró
21h55 Bản tin Kinh tế - Tài chính
22h10 Phim tài liệu: Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động - Nỗ lực vì quyền lợi người lao động
22h30 Màu thời gian

VIDEO CLIP

Previous
  • Trailer Lễ hội đường phố Đồng Hới năm 2024

  • Trailer Truyền hình trực tiếp các trận chung kết cự ly 200m và bế mạc Giải Đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024

  • Trailer Lễ khai mạc Giải Đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024 và các trận chung kết cự ly 500m

  • Trailer Chương trình nghệ thuật "Về miền sơn cước"

  • Trailer Cuộc thi Tiếng hát Quảng Bình lần thứ nhất năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 9

  • Trailer Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 8

  • Trailer Lấy ý kiến bình chọn biểu trưng (logo) tỉnh Quảng Bình - đợt 2

  • Trailer giới thiệu các sự kiện kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

  • Trailer: Hào khí Quảng Bình 420 năm (1604 - 2024)

  • Nhộn nhịp nghề làm hương những ngày cận Tết

  • QUẢNG BÌNH - ẤN TƯỢNG NĂM 2023

  • Trailer Đại nhạc hội âm nhạc EDM và chương trình Countdown

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 5

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 4

  • Đặc sắc văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình

  • Bình chọn biểu trưng tỉnh Quảng Bình

  • Trailer Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam"

  • Đại Giang mạn ký

  • Trailer Giờ Trái đất năm 2024

  • Trailer Chương trình Qua miền Di sản năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng: Chẩn đoán hình ảnh - Hỗ trợ chẩn đoán chính xác các bệnh lý

  • Trailer Chương trình Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên

Next


Ngoại tệ
Tỷ giá ngoại tệ ngày : 5/3/2024 3:30:25 AM
MuaCKBán
AUD 16,148.18 16,311.2916,834.62
CAD 18,018.42 18,200.4218,784.35
CHF 26,976.49 27,248.9828,123.22
CNY 3,430.65 3,465.303,577.02
DKK - 3,577.513,714.51
EUR 26,482.03 26,749.5227,934.14
GBP 30,979.30 31,292.2332,296.19
HKD 3,161.16 3,193.093,295.54
INR - 303.13315.25
JPY 157.89 159.49167.11
KRW 15.95 17.7219.32
KWD - 82,135.1885,419.03
MYR - 5,264.195,379.01
NOK - 2,254.802,350.53
RUB - 258.71286.40
SAR - 6,743.137,012.72
SEK - 2,277.972,374.70
SGD 18,186.80 18,370.5118,959.90
THB 606.79 674.21700.03
USD 25,114.00 25,144.0025,454.00
Giá vàng
Tỷ giá Vàng SJC: 04:32:17 PM 02/05/2024
LoạiMuaBán
Vàng SJC 1L - 10L - 1KG 82.900 85.100
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 73.250 74.950
Vàng nhẫn SJC 99,99 0,5 chỉ 73.250 75.050
Vàng nữ trang 99,99% 73.150 74.150
Vàng nữ trang 99% 71.416 73.416
Vàng nữ trang 75% 53.268 55.768
Vàng nữ trang 58,3% 40.884 43.384
Vàng nữ trang 41,7% 28.574 31.074
qc qc