Doan Viet Nam hoan thanh chi tieu huy chuong Vang tai ASIAD 2023 hinh anh 1Đội tuyển Cầu mây 4 người Nữ Việt Nam trên bục huy chương. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Tấm huy chương Vàng ở môn Cầu mây đã giúp Đoàn Thể thao Việt Nam tăng 3 bậc trên bảng xếp hạng thành tích của Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 2023).

Trong sáng 4/10, Đội tuyển Cầu mây Nữ Việt Nam đã vượt qua Indonesia trong trận Chung kết với tỷ số 2-1 để lên ngôi vô địch. Đây là tấm huy chương Vàng ASIAD thứ 3 trong lịch sử Cầu mây Việt Nam.

Với thành tích đoạt huy chương Vàng, Đội tuyển Nữ Cầu mây với 6 vận động viên (4 đội hình chính, 2 dự bị) được Chính phủ Việt Nam tặng thưởng 840 triệu đồng (140 triệu/huy chương Vàng, đội có 6 vận động viên sẽ được hưởng mức tương đương như nhau); Liên đoàn Cầu mây "thưởng nóng" 300 triệu đồng và Đoàn Thể thao Việt Nam tặng thưởng 500 triệu đồng.

Ông Lê Thanh Sơn - quan chức phụ trách Bộ môn Cầu mây thuộc Tổng cục Thể dục Thể thao - khẳng định: "Chúng tôi đã xây dựng lực lượng cho Đội tuyển Cầu mây trong nhiều năm. Sau khi không thành công tại ASIAD lần thứ 18, chúng tôi tiếp tục thay đổi. Lứa vận động viên này của Cầu mây Việt Nam còn rất trẻ và chúng tôi đã thành công nhờ sức trẻ, tinh thần chiến đấu đã làm nên chiến thắng ngày hôm nay."

Ông Lê Thanh Sơn giải thích: "Ở nội dung Cầu mây 4 nữ này kỹ thuật khác nội dung Cầu mây 3 nữ. Đội Cầu mây Việt Nam đã có những vận động viên trẻ, tiềm năng, đảm bảo được những vị trí thực hiện được kỹ thuật, chiến thuật trong thi đấu 4 người. Chúng tôi mong muốn đội tuyển Cầu mây tiếp tục được quan tâm đầu tư hơn nữa và nếu được quan tâm, chắc chắn Cầu mây Việt Nam sẽ còn gặt hái được thành công."

Về Đội tuyển Nam Cầu Mây Việt Nam, ông Lê Thanh Sơn chia sẻ: "Riêng Cầu mây Nam Việt Nam đã có huy chương Đồng ở ASIAD lần thứ 18. Ở kỳ đại hội này, chúng tôi mong muốn Đội Nam có thể đổi màu huy chương, nhưng đáng tiếc là ở nội dung Đá 4 người của Nam, đội không lọt được vào Bán kết. Hiện vẫn còn nội dung 3 nam, 3 nữ chưa thi đấu, chúng tôi hy vọng các vận động viên sẽ làm được điều gì đó để khẳng định được vị thế của Cầu mây Việt Nam."

Tính đến 13 giờ ngày 4/10, Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được 2 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc và 14 huy chương Đồng.

Như vậy, Thể thao Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu đạt tối thiểu 2 huy chương Vàng tại kỳ đại hội năm nay./.

 
Theo Minh Tiến
vietnamplus.vn