Đài phát thanh truyền hình Quảng Bình
qc
Thứ 7 27/07/2024

Tin quốc tế >> Văn hóa - Xã hội

Báo chí quốc tế đánh giá cao những dấu ấn, vai trò của Tổng Bí thư
Cập nhật lúc 19:01 23/07/2024

Nhiều hãng thông tấn, báo chí nước ngoài đã đồng loạt đăng tải thông tin, trích dẫn nhiều câu nói nổi tiếng và dấu ấn ngoại giao của Tổng Bí thư, cũng như nhấn mạnh vai trò của đồng chí Tổng Bí thư.

Hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh chụp màn hình)
Hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh chụp màn hình)

Sau khi Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam công bố thông tin về việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, nhiều hãng thông tấn, báo chí nước ngoài đã đồng loạt đăng tải thông tin, trích dẫn nhiều câu nói nổi tiếng và dấu ấn ngoại giao của Tổng Bí thư, cũng như nhấn mạnh vai trò của đồng chí Tổng Bí thư trong công cuộc xây dựng Đảng, phát triển đất nước, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Tân Hoa xã (Trung Quốc) ngày 19/7 đưa tin Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng từ trần ở tuổi 80 và đăng chùm ảnh về những hoạt động của Tổng Bí thư tại các sự kiện quan trọng.

Nhiều chuyên gia, học giả, nhân sỹ hữu nghị Trung Quốc đã bày tỏ đau buồn sâu sắc khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của Tổng Bí thư đối với sự phát triển của Việt Nam và quan hệ hai nước.

Tại Cuba, ngày 20/7 là ngày đầu tiên Cuba để tang Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng. Toàn bộ các phương tiện truyền thông chính thống của Cuba đều đăng tải các tin bài về sự yên nghỉ của một người anh em, người bạn lớn của nhân dân Cuba.

Những bài viết “Một sự mất mát không thể bù đắp với Cuba,” “Việt Nam mất đi một nhà lãnh đạo tầm thế giới” cùng nhiều tin, bài về sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đăng trên trang nhất của các báo điện tử như Grama, Prensa Latina, CAN, Cubadebate, Radiorebelde, Radiohc, Cubasi và Radioreloj.

Các tin, bài cũng trích hoặc đưa nguyên văn điện chia buồn của Đại tướng Raúl Castro Ruz và Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba, Miguel Díaz-Canel Bermúdez, gửi tới Chủ tịch nước Tô Lâm.

cuba.jpg
Ngày 19/7, Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư
Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam)

Theo truyền thông Cuba, trong suốt sự nghiệp chính trị lâu dài và nhiều thành tựu của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong những người nhiệt thành thúc đẩy mối quan hệ đặc biệt anh em và tin cậy lẫn nhau giữa Đảng, Quốc hội, Chính phủ và nhân dân Cuba và Việt Nam.

Báo điện tử cubadebate.cu của Cuba đã đăng bài viết của Tiến sỹ Ruvislei González Saez, đề cao những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự phát triển đất nước.

Tiến sỹ Ruvislei González đánh giá rằng hiếm có một nhà lãnh đạo nào như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội tụ đủ năng lực vừa là nhà chiến lược chính trị, nhà lý luận xuất sắc của hệ thống chính trị xã hội đang lãnh đạo đất nước và được nhân dân rất yêu quý.

Nhiều báo và hãng thông tấn hàng đầu tại Campuchia như: Đài phát thanh quốc gia Campuchia, Đài truyền hình quốc gia Campuchia, Thông tấn xã Campuchia (AKP), báo điện tử Fresh News, báo Thmey Thmey, trang tin Dap News… đều đưa tin và tóm lược tiểu sử của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Báo chí Campuchia có những đánh giá, bày tỏ lòng khâm phục và ngưỡng mộ nhân cách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cũng như thành tựu về đối nội và đối ngoại của Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư.

Báo chí Campuchia nhận định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người cộng sản mẫu mực, thấm nhuần sâu sắc lý luận chủ nghĩa Marx-Lenin, Tư tưởng Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nỗ lực cống hiến phụng sự dân tộc cho đến giây phút cuối cùng. Ông là nhà lãnh đạo có tầm ảnh hưởng nổi bật trong Đảng Cộng sản Việt Nam, với những thành tựu nổi bật trong công tác chỉ đạo chiến dịch phòng chống tham nhũng, củng cố uy tín của Đảng.

Đặc biệt, báo chí Campuchia cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với thành tựu ngoại giao của Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nổi bật là chính sách ngoại giao “cây tre Việt Nam,” linh hoạt, mềm dẻo trong từng hoàn cảnh thực tế, nhưng cũng rất mạnh mẽ và kiên định với mục tiêu và lợi ích của đất nước, dân tộc.

Báo chí Campuchia đưa tin đậm nét về việc các lãnh đạo cấp cao của Campuchia (Quốc vương Norodom Sihamoni, Chủ tịch Thượng viện/Chủ tịch đảng Nhân dân Campuchia Hun Sen, Thủ tướng Chính phủ Hun Manet, Chủ tịch Quốc hội Khuon Sudary…) gửi thư/điện chia buồn đến lãnh đạo, nhân dân Việt Nam.

Hãng thông tấn TASS của Nga tối ngày 19/7 khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người đứng đầu hệ thống chính trị Việt Nam, từng kinh qua nhiều vị trí công tác quan trọng.

Mới đây, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp đón Tổng thống Nga Vladimir Putin sang thăm Việt Nam cấp Nhà nước.

TASS nêu: "Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đánh giá chuyến thăm của Tổng thống Vladimir Putin rất quan trọng. Theo ông, quan hệ giữa Nga và Việt Nam đang phát triển hiệu quả. Ông đã đề xuất thảo luận thêm các biện pháp nhằm tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước."

TASS cũng dành nhiều dung lượng đăng tải bài viết trên trang chính nêu chi tiết tiểu sử Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong đó đặc biệt nhấn mạnh vai trò của đồng chí trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng Cộng sản Việt Nam.

ttxvn_tong_bi_thu.jpg
Chiều 20/6/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội đàm
với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Trong bài viết có tựa đề "Cuộc đời, sự nghiệp và di sản lớn nhất của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng" đăng trên hãng tin Sputnik (Nga) có đoạn: "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà chính trị xuất sắc của Việt Nam, người chiến sỹ Cộng sản trung kiên, tận tâm cống hiến cả cuộc đời và sự nghiệp vì nước vì dân, được yêu mến cả trong và ngoài nước. Với 80 năm tuổi đời nhưng gần 57 năm tuổi Đảng, 14 năm lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam trên cương vị Tổng Bí thư, hơn 2 năm làm Chủ tịch nước và có 5 năm trên cương vị Chủ tịch Quốc hội, đồng chí Nguyễn Phú Trọng luôn trăn trở, tâm huyết với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, với công cuộc chống tham nhũng của Đảng."

Trong chương trình trực tiếp ngày 19/7 của Kênh truyền hình 1, nhà chính trị học - nguyên đại biểu Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga Vyacheslav Nikonov đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Nhà chính trị học Nikonov gọi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là “người bạn lớn của nước Nga,” nhấn mạnh rằng: “Ông thực sự là một người bạn tuyệt vời của đất nước chúng ta và là người có ảnh hưởng lớn đến mối quan hệ phát triển thành công giữa hai nước. Xin tưởng nhớ sâu sắc đồng chí Nguyễn Phú Trọng.”

Trang Sự thật thanh niên cộng sản Komssomol (Nga) nêu bật dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn nhất trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị và xã hội, đảm bảo tốc độ tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) ổn định.

Nhiều tờ báo lớn ở Mỹ cũng đã đăng các bài viết về sự nghiệp lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bài viết trên tờ Washington Post nhấn mạnh rằng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dẫn dắt Việt Nam vào một thời kỳ mở cửa kinh tế mạnh mẽ hơn và ông cũng mạnh tay hơn trong công cuộc chống tham nhũng, qua đó khơi dậy niềm tin của công chúng vào sự lãnh đạo của Đảng đối với nền kinh tế Việt Nam - một trong những nền kinh tế năng động nhất trong khu vực, với các lĩnh vực khởi nghiệp đang phát triển.

Trong khi đó, báo New York Times nhận xét rằng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo liêm khiết, giản dị. Dưới sự lãnh đạo của ông, Việt Nam đã nâng cao uy tín trên trường quốc tế và là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á.

Hãng tin AP (Mỹ) nhấn mạnh vai trò của Tổng Bí thư trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Hãng tin lớn của Mỹ cũng nhắc đến dấu ấn của Tổng Bí thư trong trường phái đối ngoại, ngoại giao "cây tre Việt Nam" trong bối cảnh hiện nay.

Báo CNBC (Mỹ) ngày 20/7 thì trích dẫn tuyên bố của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, trong đó nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là "nhà lãnh đạo có tầm nhìn, người đã làm cầu nối giữa Việt Nam và Mỹ, cũng như toàn thể cộng đồng quốc tế trong suốt nhiều thập kỷ."

Báo chí Nhật Bản cho rằng thành tựu nổi bật nhất của Việt Nam trong thời gian lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là kinh tế tăng trưởng cao, nâng cao vị thế trên trường quốc tế và chính sách “ngoại giao toàn diện, đa hướng và cân bằng” trong bối cảnh thế giới phân cực.

Hãng phát thanh và truyền hình Nhật Bản NHK ngày 19/7 phát sóng một phóng sự với thời lượng lớn, trong đó nêu bật những công lao của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước của Việt Nam cùng những đóng góp quan trọng trong quan hệ ngoại giao với các nước bao gồm cả Nhật Bản.

Đài truyền hình NHK, báo Nikkei, báo Yomiuri đều nhận định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã triển khai “ngoại giao toàn diện” để củng cố và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga và các nước khác, đồng thời lãnh đạo ngoại giao đa hướng ngay cả khi cộng đồng quốc tế ngày càng trở nên phân cực.

Báo Asahi nhấn mạnh dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Việt Nam đã định vị mối quan hệ song phương với Nhật Bản là Đối tác Chiến lược Toàn diện; các trao đổi về thương mại và cử thực tập sinh kỹ thuật cũng đã trở nên sâu sắc hơn. Năm 2015, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm Nhật Bản và gặp Thủ tướng khi ấy là ông Abe Shinzo.

Các báo Nikkei Asia, Yomiuri và Asaki cũng nhắc lại rằng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiến hành chiến dịch trấn áp tham nhũng triệt để, mang tính lịch sử trong nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng và giành được sự ủng hộ của công chúng, qua đó tăng cường vai trò trung tâm của Đảng.

Thời báo kinh tế Nhật Bản (Nikkei) đánh giá Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có những đóng góp đưa Việt Nam đạt mức tăng trưởng cao nhờ tham gia các hiệp định thương mại tự do và các biện pháp khác. Việt Nam đã thu hút các công ty sản xuất nước ngoài bằng các biện pháp như tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Các tập đoàn toàn cầu từ "gã khổng lồ" công nghệ Apple của Mỹ, đến nhà sản xuất xe điện BYD của Trung Quốc, nhà bán lẻ quần áo Nhật Bản Uniqlo và các công ty khác đang mở rộng chuỗi cung ứng của họ tại Việt Nam - thị trường đang trở thành trung tâm dệt may và các sản phẩm công nghệ.

Tóm tắt về sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, báo The Nation (Thái Lan) nhấn mạnh đến quan điểm chống tham nhũng của Tổng Bí thư, coi vấn đề này là mối đe dọa nghiêm trọng đến uy tín, vị thế, vai trò lãnh đạo, cầm quyền của Đảng.

Tờ Bangkok Post của Thái Lan viết Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người ủng hộ mạnh mẽ việc mở cửa đất nước cho đầu tư nước ngoài. Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư, Việt Nam đã chuyển mình thành một trong những nền kinh tế phát triển với việc ký kết nhiều hiệp định thương mại tự do với các quốc gia trong và ngoài khu vực.

Bài viết trên Bangkok Post cũng dẫn lời giới học giả, khẳng định “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chắc chắn là chính trị gia có ảnh hưởng nhất thế kỷ XXI tại Việt Nam.”

Các cơ quan truyền thông, tờ báo lớn của Indonesia như: Nusantara Post, RMOL.ID, Jakarta Globel, Kompas, CNN-Indonesia, Metro TV, Liputan-6, IndonesiaSatu… cũng đồng loạt đưa tin buồn, đánh giá cao công lao của Tổng Bí thư đối với công cuộc xây dựng, phát triển đất nước Việt Nam cũng như củng cố các mối quan hệ ngoại giao.

Trong đó, tờ “Nusantara Post” của Indonesia hôm 19/7 có bài viết về chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ca ngợi ông là người “tạo nên tiếng vang sâu sắc trong cơ cấu Việt Nam hiện đại, là nhân vật nổi bật trên chính trường Việt Nam, giữ trọng trách Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam từ năm 2011.”

ttxvn_tong_bi_thu_tham_indonesia.jpg
Sáng 23/8/2017, tại Phủ Tổng thống ở Thủ đô Jakarta, Tổng thống Indonesia Joko Widodo chủ trì Lễ đón
và hội đàm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sang thăm chính thức Cộng hòa Indonesia từ 22-24/8/2017. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Trang tin “RMOL.ID” của Indonesia hôm 20/7 đăng tải bài viết về việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời ở tuổi 80, nhấn mạnh Tổng Bí thư được biết tới như một người mạnh mẽ chống tham nhũng và mở ra quan hệ bền chặt giữa Việt Nam với các nước.

Tờ báo tài chính “Kontan” dẫn lại đánh giá của báo chí quốc tế về vai trò to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam, chính sách “ngoại giao cây tre” linh hoạt.

Các hãng thông tấn châu Âu đều nhấn mạnh dấu ấn của Tổng Bí thư trong trường phái đối ngoại, đạt được nhiều thành công bằng chính sách "ngoại giao cây tre" của mình, đồng thời đăng tải ấn tượng sâu sắc của Tổng thống Mỹ Joe Biden, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin về Tổng Bí thư như "một người bạn thân thiết, một nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa, người là cầu nối giữa Việt Nam và các quốc gia trong nhiều thập kỷ."

Tờ Le Monde, Le Figaro (Pháp) đồng loạt đưa tin Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng từ trần ở tuổi 80 và đăng chi tiết về tiểu sử Tổng Bí thư cùng những dấu mốc quan trọng. Ngoài ra, về đối ngoại, theo AFP (Pháp), trong nhiệm kỳ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Việt Nam đã tăng cường quan hệ với các nước, trong đó có một số nước lớn.

Hãng tin The Guardian, Reuters (Anh) có bài viết nêu bật vai trò lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong hơn một thập kỷ qua, khi Việt Nam đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng và nâng cấp quan hệ với các quốc gia trên thế giới.

Theo tờ Financial Times (Anh) trên cương vị Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam (từ năm 2011) và Chủ tịch nước (2018-2021), đồng chí Nguyễn Phú Trọng "đóng vai trò trung tâm trong sự phát triển kinh tế của Việt Nam."

Financial Times nhận định đồng chí Tổng Bí thư còn có vai trò quan trọng trong việc cân bằng mối quan hệ của Việt Nam với các nước lớn.

Bản tin của hãng thông tấn Đức (DW) điểm lại những mốc quan trọng trong sự nghiệp chính trị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, khẳng định Tổng Bí thư là "kiến trúc sư" của chiến dịch chống tham nhũng ở Việt Nam.

Thông tấn BelTA của Belarus ngày 19/7 đưa tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, trong đó điểm lại những nét chính trong sự nghiệp của đồng chí, khẳng định đồng chí là người thứ hai trong lịch sử Việt Nam hiện đại vừa giữ cương vị lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam, vừa là lãnh đạo cao nhất Nhà nước (10/2018 đến 2/4/2021).

Dẫn lời Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, tờ "Belarus Ngày nay" nêu rõ: "sự phát triển của nước Việt Nam hiện đại gắn bó chặt chẽ với phong cách của nhà chính trị kiệt xuất ấy."

"Những nỗ lực của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong củng cố vai trò của Đảng trong xã hội và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới."

Mạng truyền thông Al Jazeera của Qatar có bài viết nhấn mạnh tư tưởng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về chống tham nhũng, coi tham nhũng là mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với uy tín của Đảng.

Bài viết cũng đề cập chính sách "ngoại giao cây tre" mềm dẻo, linh hoạt, trước những trận gió ngược trong môi trường địa-chính trị thay đổi nhanh chóng./.

 

Theo vietnamplus.vn

 

 



qc


VIDEO NỔI BẬT

Xem thêm

Có một mái đầu tóc bạc

GIỚI THIỆU PHIM

Previous
  • Giới thiệu phim

  • Truy hồi công lý

Next

LỊCH TRUYỀN HÌNH  

Chương trình truyền hình 27/07/2024

6h05 Quảng Bình ngày mới
6h20 Khám phá Quảng Bình: Di tích lịch sử Chiến thắng Xuân Bồ
6h25 Phóng sự: Không xa đâu Trường Sa ơi
6h40 Nhịp sống trẻ
7h00 Phim truyện: Hai người trở lại Trung đoàn - Tập 2
8h15 24h.TV
8h30 Phim tài liệu: Việt Nam Tổ quốc nhìn từ biển - Phần 4 - Tập 6
9h00 Kids Dance
9h15 Màu thời gian: Em vẫn đợi anh về
9h30 Vì chủ quyền an ninh biên giới
9h45 Khoa học và công nghệ
10h00 Sách hay thay đổi cuộc đời
10h15 Phim tài liệu: Bản hùng ca người lính
10h55 Nhịp cầu nhân ái
11h00 Ký sự: Làng nghề ven sông - Tập 10
11h15 Hành trình nhân đạo
11h30 Thời sự QBTV
11h55 Màu của tình yêu - Tập 18
12h40 Phim tài liệu: Việt Nam Tổ quốc nhìn từ biển - Phần 4 - Tập 6
13h15 Người cao tuổi
13h30 Câu chuyện âm nhạc
13h45 Dân tộc và miền núi
14h00 Trang truyền hình Bố Trạch
14h15 Dọc miền đất nước: Bảo tồn văn hóa ẩm thực của người Mông
14h30 Bảo hiểm xã hội
14h45 Âm vang miền cửa biển
15h00 Phim truyện: Hai người trở lại Trung đoàn - Tập 2
16h10 Phim tài liệu: Bản hùng ca người lính
16h45 Ký sự: Làng nghề ven sông - Tập 10
17h00 Thời sự QBTV
17h10 Khám phá Quảng Bình: Di tích lịch sử Chiến thắng Xuân Bồ
17h15 Giảm nghèo và giải quyết việc làm
17h30 Màu của tình yêu - Tập 18
18h15 Truyền thông chính sách
18h30 Nông nghiệp sạch cho cộng đồng
18h40 24h.TV
19h00 Tiếp sóng VTV
19h45 Thời sự QBTV
20h15 Phim tài liệu: Điểm tựa tin cậy của Người lao động
20h45 Thi đua là yêu nước
21h00 Phim truyện: Hai người trở lại Trung đoàn - Tập 3
22h05 24h.TV
22h20 Khám phá Quảng Bình: Di tích lịch sử Chiến thắng Xuân Bồ
22h25 Sách hay thay đổi cuộc đời

VIDEO CLIP

Previous
  • Trailer Chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

  • Trailer Giải Bóng chuyền truyền thống công nhân, viên chức, lao động lần thứ 27, năm 2024

  • Trailer Liên hoan Dân vũ thể thao Quảng Bình năm 2024

  • Trailer Hào khí Quảng Bình 420 năm (1604 - 2024)

  • Trailer Kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 78 năm thành lập Công đoàn Quảng Bình (1/8/1946 - 1/8/2024)

Next


Ngoại tệ
Tỷ giá ngoại tệ ngày : 7/27/2024 3:24:28 PM
MuaCKBán
AUD 16,132.13 16,295.0816,817.95
CAD 17,843.07 18,023.3018,601.62
CHF 27,987.90 28,270.6129,177.73
CNY 3,426.83 3,461.443,573.05
DKK - 3,611.443,749.76
EUR 26,754.59 27,024.8428,221.75
GBP 31,694.81 32,014.9633,042.23
HKD 3,158.89 3,190.803,293.18
INR - 301.29313.33
JPY 159.31 160.92168.61
KRW 15.79 17.5419.13
KWD - 82,557.4085,858.45
MYR - 5,368.885,486.01
NOK - 2,247.242,342.66
RUB - 283.26313.58
SAR - 6,725.376,994.28
SEK - 2,289.922,387.16
SGD 18,359.90 18,545.3519,140.42
THB 616.88 685.43711.68
USD 25,091.00 25,121.0025,461.00
Giá vàng
Tỷ giá Vàng SJC: 08:29:04 AM 27/07/2024
LoạiMuaBán
Vàng SJC 1L - 10L - 1KG 77.500 79.500
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 75.500 77.000
Vàng nhẫn SJC 99,99 0,3 chỉ, 0,5 chỉ 75.500 77.100
Vàng nữ trang 99,99% 75.400 76.500
Vàng nữ trang 99% 73.743 75.743
Vàng nữ trang 75% 55.031 57.531
Vàng nữ trang 58,3% 42.254 44.754
Vàng nữ trang 41,7% 29.554 32.054
qc qc