Đài phát thanh truyền hình Quảng Bình
Thứ Sáu 03/05/2024

Ký sự - Phóng sự >> Phóng sự

Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Bình: Những đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà
Cập nhật lúc 16:08 11/12/2023

Với phương châm hoạt động “Đổi mới, sáng tạo, hết mình vì người lao động”, đặc biệt là hiệu quả từ các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đoàn viên, người lao động, trong những năm qua, Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Bình đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Bình thăm hỏi, động viên người lao động.

Nhiệm kỳ 2018 - 2023, mặc dù gặp những khó khăn do ảnh hưởng của bão lũ và đại dịch Covid-19, nhưng các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đoàn viên, người lao động đã có những đổi mới thiết thực, hiệu quả, chú trọng các đợt thi đua đặc biệt chào mừng các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh và tổ chức Công đoàn. Tiêu biểu có các phong trào thi đua như: “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Tham mưu tốt, phục vụ tốt”, "Đoàn viên, người lao động Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác", "Gương mẫu thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh", “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động công đoàn”, "Công nhân, viên chức, lao động nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, “Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động”, “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; Cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực”, “Trung thành, Trách nhiệm, Liêm chính, sáng tạo”. Từ các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình với những sáng kiến, cách làm mới, có tính ứng dụng cao trong thực tiễn.

Mô hình “Thực tập điều khiển tự động sử dụng bộ lập trình PLC S7- 1200” của thầy giáo Phan Anh Thắng, giáo viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công Nông nghiệp Quảng Bình và các cộng sự là một sáng kiến vô cùng hiệu quả ứng dụng trong công tác dạy và học tại Trường. Với những ưu việt trong ứng dụng công tác dạy và học, mô hình “Thực tập điều khiển tự động sử dụng bộ lập trình PLC S7-1200” của thầy giáo Phan Anh Thắng và các cộng sự đã đạt giải 3 Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm Quốc gia năm 2022. Để có được kết quả trên, ngoài sự nỗ lực cố gắng của chính bản thân thầy Thắng và các cộng sự thì sự hỗ trợ, động viên cả về vật chất và tinh thần từ tổ chức Công đoàn của nhà trường cũng đóng vai trò không hề nhỏ.

Có thể nói, phong trào nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật là một trong những thế mạnh của đoàn viên Công đoàn Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công Nông nghiệp Quảng Bình. Thời gian qua, Trường đã triển khai được 29 đề tài khoa học cấp cơ sở do đoàn viên là giảng viên nhà trường chủ trì nhiệm vụ; triển khai thành công 1 mô hình khoa học công nghệ liên kết với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đó là “Nhà màng cho sản xuất nông nghiệp công nghệ cao”; 1 sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do Sở Khoa học và Công nghệ đặt hàng, cùng với đó là rất nhiều giải cao tại Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp Quốc gia.

Nhờ đẩy mạnh các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” mà viên chức, người lao động của Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Bình không chỉ hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh Quảng Bình giao phó mà còn đạt nhiều giải cao tại các cuộc thi, liên hoan báo chí, phát thanh và truyền hình. Từ năm 2017 đến nay, đoàn viên Công đoàn Đài đã đạt được nhiều giải báo chí tiêu biểu như: Giải Báo chí Quốc gia, Giải Búa liềm vàng, Liên hoan Phát thanh toàn quốc, Liên hoan Truyền hình toàn quốc, Giải Báo chí tỉnh… Hoạt động tuyên truyền của Đài cũng được lãnh đạo tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể, địa phương và Nhân dân trong tỉnh ghi nhận. Đặc biệt, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” được xem là điểm nhấn vô cùng quan trọng trong hoạt động nữ công của Công đoàn Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Bình. Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, hoạt động của nữ công đã đi vào chiều sâu, được Công đoàn cấp trên ghi nhận, như hàng năm vào dịp Tết Nguyên đán, nữ công Đài đã tổ chức “Phiên chợ 0 đồng”, quyên góp ủng hộ cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số được vui Xuân đón Tết; phong trào “Nuôi heo đất gây quỹ từ thiện”, giúp đỡ các chị em trong và ngoài cơ quan khi gặp khó khăn, hoạn nạn. Nhiệm kỳ qua, nhiều chị em được Công đoàn trao thưởng vì thực hiện tốt phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Đoàn viên Công đoàn cơ sở tham gia tích cực các hoạt động thiện nguyện.

Công đoàn cơ sở Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Bình cũng là một trong những đơn vị thực hiện rất tốt các phong trào thi đua. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã thực hiện rất tốt quy chế dân chủ trong cơ quan, trong xây dựng các kế hoạch hoạt động. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được coi trọng; phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn được cán bộ công chức, người lao động tham gia hưởng ứng sôi nổi, tích cực. Nhờ vậy, Công đoàn cơ sở Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và nhiều năm liền được Công đoàn cấp trên khen thưởng.

Có thể nói, các phong trào thi đua trong thời gian qua đã được các Công đoàn cơ sở trong khối Công đoàn Viên chức hưởng ứng nhiệt tình. Thông qua việc thực hiện các phong trào thi đua, các đoàn viên Công đoàn đã thể hiện được vai trò, trách nhiệm của mình trên tất cả các lĩnh vực. Đoàn viên Công đoàn khối các Ban Đảng luôn chủ động tham mưu, tìm ra những giải pháp, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Đoàn viên Công đoàn khối Tài chính, Kinh tế, Kỹ thuật tham mưu thực hiện tốt công tác quản lý tài chính, tài sản công; tham mưu Tỉnh uỷ, Hội đồng Nhân dân, Uỷ ban Nhân dân tỉnh đề ra các giải pháp tháo gỡ, khắc phục khó khăn để ổn định và phát triển kinh tế - xã hội. Đoàn viên Công đoàn khối Nội chính - Tổng hợp phát huy tính chủ động, sáng tạo làm tốt công tác tham mưu cho cấp trên trong việc ban hành các Nghị quyết, Quyết định về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh. Đoàn viên Công đoàn khối Văn hoá - Xã hội thì luôn nỗ lực tham mưu thực hiện nhiệm vụ, có nhiều đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Đoàn viên khối Mặt trận, đoàn thể và các hội lại chú trọng tham mưu đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền và khối đại đoàn kết toàn dân; tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, sách nhiễu, thiếu trách nhiệm của cán bộ, đảng viên; tích cực vận động đoàn viên, hội viên hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua yêu nước; tham mưu triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động và hoạt động xã hội.

Song song với các phong trào thi đua, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đoàn viên cũng được các cấp Công đoàn Viên chức tỉnh chú trọng. Hàng năm, các cấp Công đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn”, hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế gia đình cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Duy trì công tác thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động khi ốm đau hoặc gặp khó khăn, hoạn nạn. Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Viên chức tỉnh đã hỗ trợ 9 đoàn viên xây nhà “Mái ấm Công đoàn” với số tiền 300 triệu đồng; hỗ trợ 50 đoàn viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình với tổng số tiền 250 triệu đồng; gần 1.500 lượt đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được thăm hỏi, tặng quà với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng. 

Hoạt động chăm lo cho đời sống của đoàn viên, người lao động của các cấp Công đoàn Viên chức còn được thể hiện rõ thông qua các hoạt động, phong trào văn hoá - văn nghệ, thể dục - thể thao, xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa phát triển mạnh trong các cấp Công đoàn Viên chức. Trong 5 năm, đã có 795 hội thao, hội diễn được tổ chức nhân dịp các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, ngành, cơ quan, đơn vị, cùng rất nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa đã tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên, người lao động được giao lưu học hỏi, tạo sự gắn kết trong từng đơn vị và giữa các Công đoàn trong khối.

Bên cạnh chăm lo cho đời sống của đoàn viên, người lao động, các cấp Công đoàn khối Viên chức đã tích cực đóng góp vào công tác an sinh xã hội như phối hợp với các tổ chức khác trao tặng nhà “Mái ấm tình thương”, các công trình phúc lợi cho người dân vùng khó khăn; nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; nhận đỡ đầu các địa chỉ hưởng ứng Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” với số tiền hàng tỷ đồng. Trong nhiệm kỳ, cán bộ, đoàn viên, người lao động cũng đã đóng góp, ủng hộ các quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì người nghèo”, “Bảo trợ trẻ em”, “Vì nạn nhân chất độc da cam” với số tiền trên 12 tỷ đồng; đóng góp quỹ xã hội Công đoàn với số tiền trên 800 triệu đồng. Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, khối Công đoàn Viên chức tỉnh đã vận động trên 1.000 lượt cán bộ, đoàn viên, người lao động trong khối tham gia hiến máu tình nguyện.

Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 và trận lũ lịch sử năm 2020, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh cũng đã có những giải pháp kịp thời để hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai, dịch bệnh; ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch của tỉnh với số tiền gần 640 triệu đồng và 4.748 tin nhắn qua tổng đài 1407; quyên góp ủng hộ nhu yếu phẩm, bảo hộ y tế cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, bà con các điểm cách ly số tiền hàng chục tỷ đồng. Hỗ trợ 160 cán bộ, đoàn viên, người lao động bị thiệt hại mưa lũ năm 2020 với tổng số tiền 152.500.000 đồng. Các Công đoàn cơ sở cũng đã phối hợp với các tổ chức khác thăm hỏi, hỗ trợ cho hơn 1.300 đoàn viên, người lao động bị thiệt hại do mưa lũ với tổng số tiền 994 triệu đồng.

Phát huy những thành tích, những dấu ấn đã đạt được, trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn Viên chức tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, trong đó tập trung chú trọng đến công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Công đoàn; tham gia xây dựng đảng, xây dựng Nhà nước trong sạch, vững mạnh.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Muốn tổ chức và phát triển lực lượng xây dựng to lớn của giai cấp công nhân thì cần có Công đoàn mạnh và cán bộ Công đoàn tốt”. Để làm được điều đó, khối Công đoàn Viên chức cần tiếp tục nâng cao nhiệm vụ trong tình hình mới; nâng cao vai trò của tổ chức và năng lực cán bộ Công đoàn trong đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; đẩy mạnh thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức vững mạnh; góp phần xây dựng Đảng, Nhà nước, tổ chức Công đoàn trong sạch, vững mạnh”.


Linh Trang

qc


VIDEO NỔI BẬT

Xem thêm

Hội Bài chòi - Sức sống văn hóa trong dòng chảy hiện đại

GIỚI THIỆU PHIM

Previous
  • Giới thiệu phim

  • Truy hồi công lý

Next

LỊCH TRUYỀN HÌNH  

Chương trình truyền hình 03/05/2024

6h05 Quảng Bình ngày mới
6h20 Khám phá Quảng Bình: Di chỉ Bàu Tró
6h30 Phim tài liệu: Hồ Chí Minh - Bài ca tự do
7h00 Phim truyện: Càn Long truyền kỳ - Tập 14
7h45 Dọc miền đất nước: Khám phá Đắk Mil
8h00 Câu chuyện âm nhạc
8h15 Sách hay thay đổi cuộc đời
8h30 Phim tài liệu: Điện Biên Phủ - Trận quyết chiến lịch sử
9h00 Cuộc sống quanh ta
9h15 Nhịp sống trẻ
9h30 Văn hóa - Văn học - Nghệ thuật
9h45 Phim tài liệu: Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động - Nỗ lực vì quyền lợi người lao động
10h05 Nông nghiệp sạch cho cộng đồng
10h20 Dọc miền đất nước: Khám phá Đắk Mil
10h35 Màu thời gian
10h45 Màu thời gian: Cho dù có đi nơi đâu
11h00 Ký sự: Đường lên Điện Biên
11h15 Người cao tuổi
11h30 Thời sự
12h00 Phim truyện: Truy hồi công lý - Tập 42
12h40 Phim tài liệu: Điện Biên Phủ - Trận quyết chiến lịch sử
13h15 Đại biểu của Nhân dân
13h30 Đời sống ngư dân
14h00 Cuộc sống quanh ta
14h15 Sách hay thay đổi cuộc đời
14h30 Văn hóa - Văn học - Nghệ thuật
14h45 Dọc miền đất nước: Khám phá Đắk Mil
15h00 Phim truyện: Càn Long truyền kỳ - Tập 14
15h45 Người cao tuổi
16h00 Phim tài liệu: Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động - Nỗ lực vì quyền lợi người lao động
16h20 An ninh Quảng Bình
16h35 Nhịp sống trẻ
17h00 Thời sự
17h10 Khám phá Quảng Bình: Di chỉ Bàu Tró
17h20 Nét đẹp cuộc sống: Công sở xanh
17h30 Phim truyện: Truy hồi công lý - Tập 42
18h15 Cuộc sống quanh ta
18h30 Nông dân Quảng Bình
18h45 Bản tin Kinh tế - Tài chính
19h00 Tiếp Thời sự VTV
19h45 Thời sự
20h Tiếp sóng: Chương trình Giao lưu chính luận - Nghệ thuật " Vang mãi bản hùng ca Điện Biên"
21h50 Khám phá Quảng Bình: Di chỉ Bàu Tró
21h55 Bản tin Kinh tế - Tài chính
22h10 Phim tài liệu: Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động - Nỗ lực vì quyền lợi người lao động
22h30 Màu thời gian

VIDEO CLIP

Previous
  • Trailer Lễ hội đường phố Đồng Hới năm 2024

  • Trailer Truyền hình trực tiếp các trận chung kết cự ly 200m và bế mạc Giải Đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024

  • Trailer Lễ khai mạc Giải Đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024 và các trận chung kết cự ly 500m

  • Trailer Chương trình nghệ thuật "Về miền sơn cước"

  • Trailer Cuộc thi Tiếng hát Quảng Bình lần thứ nhất năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 9

  • Trailer Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 8

  • Trailer Lấy ý kiến bình chọn biểu trưng (logo) tỉnh Quảng Bình - đợt 2

  • Trailer giới thiệu các sự kiện kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

  • Trailer: Hào khí Quảng Bình 420 năm (1604 - 2024)

  • Nhộn nhịp nghề làm hương những ngày cận Tết

  • QUẢNG BÌNH - ẤN TƯỢNG NĂM 2023

  • Trailer Đại nhạc hội âm nhạc EDM và chương trình Countdown

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 5

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 4

  • Đặc sắc văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình

  • Bình chọn biểu trưng tỉnh Quảng Bình

  • Trailer Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam"

  • Đại Giang mạn ký

  • Trailer Giờ Trái đất năm 2024

  • Trailer Chương trình Qua miền Di sản năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng: Chẩn đoán hình ảnh - Hỗ trợ chẩn đoán chính xác các bệnh lý

  • Trailer Chương trình Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên

Next


Ngoại tệ
Tỷ giá ngoại tệ ngày : 5/3/2024 12:56:08 PM
MuaCKBán
AUD 16,290.45 16,455.0016,982.87
CAD 18,135.12 18,318.3018,905.94
CHF 27,242.56 27,517.7428,400.50
CNY 3,438.77 3,473.503,585.47
DKK - 3,590.523,728.01
EUR 26,579.41 26,847.8928,036.75
GBP 31,065.04 31,378.8332,385.45
HKD 3,170.39 3,202.413,305.15
INR - 303.91316.06
JPY 160.99 162.62170.39
KRW 16.07 17.8619.48
KWD - 82,463.5785,760.23
MYR - 5,312.325,428.17
NOK - 2,268.792,365.11
RUB - 265.48293.88
SAR - 6,758.917,029.11
SEK - 2,294.292,391.69
SGD 18,312.06 18,497.0319,090.41
THB 610.05 677.83703.78
USD 25,113.00 25,143.0025,453.00
Giá vàng
Tỷ giá Vàng SJC: 11:30:07 AM 03/05/2024
LoạiMuaBán
Vàng SJC 1L - 10L - 1KG 83.500 85.800
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 73.100 74.800
Vàng nhẫn SJC 99,99 0,3 chỉ, 0,5 chỉ 73.100 74.900
Vàng nữ trang 99,99% 73.000 74.000
Vàng nữ trang 99% 71.267 73.267
Vàng nữ trang 75% 53.156 55.656
Vàng nữ trang 58,3% 40.796 43.296
Vàng nữ trang 41,7% 28.511 31.011
qc qc