Đài phát thanh truyền hình Quảng Bình
Thứ Tư 15/05/2024

Tin trong tỉnh >> Chính trị

Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Cu Ba thăm và làm việc tại Quảng Bình
Cập nhật lúc 19:37 25/09/2023

Nhân dịp Đoàn đại biểu cấp cao hai nước Cu Ba và Việt Nam tham dự lễ kỷ niệm 50 năm chuyến thăm của Lãnh tụ Cu Ba Phi-đen Cát-xtơ-rô đến vùng giải phóng miền Nam Việt Nam (9/1973 - 9/2023), chiều nay (25/9), đồng chí Ết-xtê-ban La-xô Ết-nan-đết, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân và Hội đồng Nhà nước Cu Ba cùng các đồng chí trong Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Bình.

Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa cho đồng chí Ết-xtê-ban La-xô Ết-nan-đết, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân
và Hội đồng Nhà nước Cu Ba.

Tham dự về phía Trung ương có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và các đồng chí trong Đoàn đại biểu cấp cao hai nước Cu Ba và Việt Nam.

Tiếp và làm việc với đoàn về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và đông đảo cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới.

Đón đoàn tại Sân bay Đồng Hới, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình trân trọng chào mừng đồng chí Ết-xtê-ban La-xô Ết-nan-đết, Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân và Hội đồng Nhà nước Cu Ba cùng các đồng chí trong đoàn đến thăm và làm việc tại Quảng Bình.

Quang cảnh buổi gặp gỡ.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ hữu nghị nhân dịp kỷ niệm 50 năm lãnh tụ Cu Ba Phi-đen Cát-xtơ-rô thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam, đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình bày tỏ vinh dự được đón đồng chí Ết-xtê-ban La-xô Ết-nan-đết, Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân và Hội đồng Nhà nước Cuba cùng các đồng chí trong Đoàn đại biểu cấp cao hai nước Cuba và Việt Nam đến thăm, làm việc tại Quảng Bình

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, cách đây 50 năm, từ ngày 12 đến ngày 17/9/1973, tỉnh Quảng Bình rất vinh dự và tự hào được đón Lãnh tụ Cuba Phi-đen Cát-xtơ-rô đến thăm Quảng Bình và vùng giải phóng miền Nam Việt Nam. Đây là chuyến thăm đầu tiên và duy nhất của một nguyên thủ nước ngoài tới vùng giải phóng miền Nam Việt Nam. Chuyến thăm đã trở thành dấu mốc lịch sử và biểu tượng tiêu biểu của mối quan hệ anh em Việt Nam – Cu Ba, khẳng định tình đoàn kết cùng chung chiến hào và sự ủng hộ, giúp đỡ mạnh mẽ của Chính phủ và Nhân dân Cu Ba cho Nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và xây dựng đất nước sau chiến tranh. Cũng tại chuyến thăm này, Lãnh tụ Cu Ba Phi-đen Cát-xtơ-rô đã có cuộc nói chuyện hơn 2 giờ với Đảng bộ và Nhân dân Quảng Bình. Chủ tịch Phi-đen Cát-xtơ-rô đã quyết định giúp tỉnh Quảng Bình quy hoạch lại thị xã Đồng Hới và xây tặng tỉnh Quảng Bình Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới để phục vụ Nhân dân địa phương và quân nhân từ chiến trường miền Nam. Đây là món quà quý báu mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân Cu Ba anh em đã dành tặng cho tỉnh Quảng Bình nói riêng và Nhân dân Việt Nam nói chung. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Bình mãi mãi trân trọng, ghi nhớ tình cảm cao quý, sự giúp đỡ vô tư, trong sáng, thắm tình anh em mà đất nước Cu Ba, đứng đầu là Lãnh tụ Phi-đen Cát-xtơ-rô đã dành cho Quảng Bình và vùng giải phóng miền Nam Việt Nam trong những thời điểm cam go, ác liệt nhất.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu tại buổi gặp gỡ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng cũng nhấn mạnh: để gìn giữ, phát huy những tình cảm quý báu đó, thời gian qua, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng tăng cường hợp tác với Cu Ba, đặc biệt, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới Cu Ba vào cuối tháng 4 năm 2023, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình đã ký kết Bản ghi nhớ với Bộ Y tế nước Cộng hòa Cu Ba về việc hợp tác trên lĩnh vực y tế; ký kết Ý định thư về việc thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác với tỉnh Santiago de Cu Ba.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng khẳng định: tỉnh Quảng Bình trân trọng cảm ơn tình cảm chân thành của Nhà nước và Nhân dân Cu Ba trong thời gian qua, đã tiếp tục quan tâm cử chuyên gia y tế đến làm việc tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới để khám, chữa bệnh cho bà con Nhân dân địa phương; cử các chuyên gia trên các lĩnh vực xây dựng tham gia giám sát các công trình quan trọng tại Việt Nam. Thời gian tới, tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục tuyên truyền, giáo dục các thế hệ trẻ về truyền thống hợp tác, hữu nghị, tình cảm tốt đẹp giữa hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân hai nước Việt Nam – Cu Ba, đặc biệt là tình cảm quốc tế trong sáng của người đồng chí, người cộng sản chân chính Phi-đen Cát-xtơ-rô. Xem đây là tài sản tinh thần vô giá cần được bảo vệ, phát huy trong quá trình phát triển đi lên của tỉnh. Đồng thời, mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Nhà nước và Nhân dân Cu Ba trong thời gian tới.

Phát biểu với Đoàn đại biểu cấp cao hai nước Việt Nam – Cu Ba, lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới khẳng định, Bệnh viện là món quà ý nghĩa mà Đảng, Chính phủ và Nhân dân Cu Ba anh em đã dành tặng cho tỉnh Quảng Bình và Nhân dân Việt Nam. Bệnh viện chính thức đi vào hoạt động từ ngày 09/9/1981. Trải qua hơn 42 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới đã được đầu tư thêm cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại và trở thành Bệnh viện đa khoa hạng I trực thuộc Bộ Y tế với quy mô hơn 1.000 giường bệnh; 44 khoa, phòng; 849 viên chức, người lao động, trong đó có 216 bác sỹ, 28 dược sỹ, 461 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên. Trở thành địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy, uy tín của tỉnh Quảng Bình. Thực hiện Đề án thuê chuyên gia Cu Ba hỗ trợ khám, chữa bệnh, đào tạo và chuyển giao kỹ thuật cho Bệnh viện, đến nay, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới đã mời được 7 chuyên gia Cu Ba sang làm việc, trong đó có 4 chuyên gia đã hoàn thành nhiệm vụ và kết thúc hợp đồng. Qua thời gian làm việc tại Bệnh viện, các chuyên gia đã giúp mang lại những kết quả đáng ghi nhận.

Tại buổi gặp gỡ, các đại biểu đã được giao lưu, chia sẻ những câu chuyện chân thành, cảm xúc từ các nhân chứng là những người đã được gặp gỡ, tiếp xúc với  Lãnh tụ Phi-đen Cát-xtơ-rô khi ông đến thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam, cũng như những người Việt Nam yêu mến và có tình cảm cảm đặc biệt dành cho Chủ tịch Phi-đen Cát-xtơ-rô và đất nước Cu Ba anh em.

Cũng tại buổi gặp gỡ, đồng chí Ết-xtê-ban La-xô Ết-nan-đết, Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân và Hội đồng Nhà nước Cu Ba nhắc đến tình cảm đặc biệt của Nhân dân Việt Nam đối với Nhân dân Cu Ba và ngược lại. Nhấn mạnh mỗi lần thăm Việt Nam ông đều rất vui vì được chứng kiến Việt Nam nói chung, Quảng Bình nói riêng đang thay đổi từng ngày. Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân và Hội đồng Nhà nước Cu Ba khẳng định, lần trở lại Việt Nam này của ông đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 50 năm chuyến thăm của Lãnh tụ Phi-đen Cát-xtơ-rô thể hiện tình cảm anh em giữa 2 dân tộc, 2 Đảng và 2 Nhà nước.

Đồng chí Ết-xtê-ban La-xô Ết-nan-đết, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Chính quyền
Nhân dân và Hội đồng Nhà nước Cu Ba thăm hỏi, tặng quà cho các bệnh nhân nhi đang điều trị
tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới .

Trước đó, đồng chí Ết-xtê-ban La-xô Ết-nan-đết cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các thành viên trong đoàn đã dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Cu Ba Phi-đen Cát-xtơ-rô trong khuôn viên Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới; thăm hỏi, động viên các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện, đặc biệt là các bệnh nhân nhi. Đồng chí Ết-xtê-ban La-xô Ết-nan-đết và đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, chúc các bệnh nhân tích cực điều trị để sớm trở về với gia đình; đồng thời khẳng định, Lãnh tụ Phi-đen Cát-xtơ-rô là người đã dạy cho người Cu Ba biết yêu thương người Việt Nam. Giữa cuộc chiến ác liệt tại Việt Nam, Chủ tịch Fidel Castro đã từng nói: “Vì Việt Nam, Cu Ba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình” và nhấn mạnh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới mãi mãi là biểu tượng của tình hữu nghị, đoàn kết giữa 2 nước Việt Nam – Cu Ba.


Quốc Việt – Công Hưng – Ngọc Hải

qc


VIDEO NỔI BẬT

Xem thêm

Trailer Sức khỏe là vàng - số 10

GIỚI THIỆU PHIM

Previous
  • Giới thiệu phim

  • Truy hồi công lý

Next

LỊCH TRUYỀN HÌNH  

Chương trình truyền hình 15/05/2024

Lịch đang được cập nhật

VIDEO CLIP

Previous
  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 10

  • Trailer Lễ hội đường phố Đồng Hới năm 2024

  • Trailer Truyền hình trực tiếp các trận chung kết cự ly 200m và bế mạc Giải Đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024

  • Trailer Lễ khai mạc Giải Đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024 và các trận chung kết cự ly 500m

  • Trailer Chương trình nghệ thuật "Về miền sơn cước"

  • Trailer Cuộc thi Tiếng hát Quảng Bình lần thứ nhất năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 9

  • Trailer Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 8

  • Trailer Lấy ý kiến bình chọn biểu trưng (logo) tỉnh Quảng Bình - đợt 2

  • Trailer giới thiệu các sự kiện kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

  • Trailer: Hào khí Quảng Bình 420 năm (1604 - 2024)

  • Nhộn nhịp nghề làm hương những ngày cận Tết

  • QUẢNG BÌNH - ẤN TƯỢNG NĂM 2023

  • Trailer Đại nhạc hội âm nhạc EDM và chương trình Countdown

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 5

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 4

  • Đặc sắc văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình

  • Bình chọn biểu trưng tỉnh Quảng Bình

  • Trailer Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam"

  • Đại Giang mạn ký

  • Trailer Giờ Trái đất năm 2024

  • Trailer Chương trình Qua miền Di sản năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng: Chẩn đoán hình ảnh - Hỗ trợ chẩn đoán chính xác các bệnh lý

  • Trailer Chương trình Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên

Next


Ngoại tệ
Tỷ giá ngoại tệ ngày : 5/15/2024 6:13:18 AM
MuaCKBán
AUD 16,386.56 16,552.0817,083.03
CAD 18,147.24 18,330.5418,918.55
CHF 27,310.77 27,586.6428,471.56
CNY 3,446.40 3,481.213,593.42
DKK - 3,612.913,751.25
EUR 26,749.67 27,019.8728,216.30
GBP 31,141.41 31,455.9732,465.00
HKD 3,175.39 3,207.473,310.36
INR - 303.95316.10
JPY 157.90 159.50167.12
KRW 16.08 17.8719.49
KWD - 82,587.8385,889.30
MYR - 5,323.095,439.17
NOK - 2,305.962,403.86
RUB - 264.41292.71
SAR - 6,767.087,037.59
SEK - 2,299.712,397.34
SGD 18,329.62 18,514.7719,108.68
THB 611.26 679.18705.19
USD 25,152.00 25,182.0025,482.00
Giá vàng
Tỷ giá Vàng SJC: 03:23:51 PM 14/05/2024
LoạiMuaBán
Vàng SJC 1L - 10L - 1KG 86.000 89.000
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 74.600 76.300
Vàng nhẫn SJC 99,99 0,5 chỉ 74.600 76.400
Vàng nữ trang 99,99% 74.400 75.500
Vàng nữ trang 99% 72.752 74.752
Vàng nữ trang 75% 54.281 56.781
Vàng nữ trang 58,3% 41.671 44.171
Vàng nữ trang 41,7% 29.137 31.637
qc qc