Đài phát thanh truyền hình Quảng Bình
Chủ Nhật 05/05/2024

Tin trong tỉnh >> Chính trị

Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình góp phần vào thành công của kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV
Cập nhật lúc 18:13 28/07/2021

Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công tốt đẹp. Tại kỳ họp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung công sức, trí tuệ, nghiên cứu các báo cáo và tài liệu liên quan, tích cực tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến, góp phần vào thành công chung của kỳ họp.

Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình khóa XV có 6 đại biểu; trong đó, có 4 đại biểu công tác tại địa phương, gồm: đại biểu Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đại biểu Nguyễn Tiến Nam, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đại biểu Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh và đại biểu Nguyễn Minh Tâm. Có 2 đại biểu công tác ở các cơ quan của Trung ương, gồm đại biểu Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội và đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Văn hóa – Giáo dục, Văn phòng Quốc hội.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao quyết định Trưởng Đoàn ĐBQH
và Tổ trưởng Tổ Đảng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình khóa XV cho ông Vũ Đại Thắng.

Chuẩn bị tham gia kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV, đại biểu Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy, trong vai trò Triệu tập viên Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình khóa XV đã triệu tập và tổ chức buổi gặp mặt các ĐBQH công tác tại địa phương với Trưởng đoàn, Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh khóa XIV và một số lãnh đạo chủ chốt của tỉnh để thảo luận, góp ý đối với dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp theo yêu cầu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; trao đổi kinh nghiệm hoạt động Quốc hội; đồng thời, quán triệt, yêu cầu các ĐBQH vừa trúng cử bám sát nội dung, chương trình kỳ họp, tập trung nghiên cứu tài liệu, kết hợp nắm bắt thực tiễn để cùng Quốc hội thảo luận và đưa ra quyết định đúng đắn đối với những vấn đề quan trọng của đất nước được đặt ra tại kỳ họp.

Tham gia kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV, dưới sự chủ trì của đại biểu Vũ Đại Thắng, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiến hành họp bầu Trưởng đoàn, Phó Trưởng đoàn chuyên trách để tổ chức và điều hành các hoạt động của Đoàn theo quy định của pháp luật. Căn cứ kết quả bầu cử của Đoàn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV đã ban hành các nghị quyết phê chuẩn chức vụ Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình khóa XV đối với đại biểu Vũ Đại Thắng, chức vụ Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình khóa XV đối với đại biểu Nguyễn Minh Tâm. Để đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng đối với các hoạt động của Đoàn ĐBQH, Đảng Đoàn Quốc hội cũng đã ban hành quyết định giao đại biểu Vũ Đại Thắng làm Tổ trưởng Tổ Đảng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình.

Với nhiệm vụ và quyền hạn được giao, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình đã tổ chức và điều hành Đoàn ĐBQH tỉnh và các ĐBQH thuộc Đoàn tham gia các hoạt động tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV. Mặc dù đa số đại biểu thuộc Đoàn đều trúng cử lần đầu, nhưng dưới sự tổ chức và điều hành của Trưởng Đoàn, các đại biểu đã nhanh chóng làm quen với công việc, môi trường công tác mới, tham gia đầy đủ, tích cực các hoạt động của Quốc hội tại kỳ họp. Không những thế, với bản lĩnh, kinh nghiệm công tác và tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân, các đại biểu đã tận dụng tối đa thời gian tham gia kỳ họp để tập trung nghiên cứu tài liệu; tăng cường trao đổi, học hỏi lẫn nhau để nâng cao nhận thức, hiểu biết về hoạt động tại kỳ họp của Quốc hội; qua đó, có những ý kiến đóng góp xác đáng và những quyết định đúng đắn đối với các nội dung được đưa ra bàn bạc, thảo luận, quyết định tại các phiên họp.

Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình họp bầu các chức danh Trưởng Đoàn
và Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức được 10 cuộc họp Đoàn; trong đó, ngoài cuộc họp bầu Trưởng Đoàn, Phó Trưởng Đoàn như đã nêu trên và cuộc họp cho ý kiến về cơ cấu tổ chức của Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026, Đoàn đã có 8 lượt họp để thảo luận, cho ý kiến đối với các nhân sự dự kiến cơ cấu vào các vị trí lãnh đạo cấp cao trong bộ máy Nhà nước, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ý thức được tầm quan trọng, ý nghĩa to lớn của công tác này, các ĐBQH đã hết sức nghiêm túc, cẩn trọng trong việc xem xét hồ sơ nhân sự; cùng nhau bàn bạc, trao đổi thẳng thắn, dân chủ và đã thống nhất lựa chọn được những người đủ trí tuệ, bản lĩnh, có tâm, có tầm, thực sự xứng đáng để giới thiệu Quốc hội đưa vào danh sách bầu hoặc phê chuẩn giữ các chức vụ lãnh đạo cấp cao trong bộ máy Nhà nước nhiệm kỳ 2021-2026; đồng thời, đã cùng Quốc hội tiến hành bỏ phiếu kín để quyết định. Đoàn ĐBQH tỉnh có đại biểu Nguyễn Minh Tâm được Quốc hội tín nhiệm bầu vào Ban Kiểm phiếu tại kỳ họp.

Trong suốt kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình đã có 2 lượt phát biểu thảo luận tại hội trường và nhiều lượt phát biểu trong các phiên thảo luận tổ. Hầu hết các ý kiến phát biểu đều được đại biểu nghiên cứu, chắt lọc cẩn thận, đúng trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào một số nội dung cơ bản, như: Xem xét các báo cáo đánh giá của Chính phủ về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm và các giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước 6 tháng cuối năm 2021; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch tài chính Quốc gia, kế hoạch vay trả nợ công, kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm giai đoạn 2021-2025; xem xét, đánh giá công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2020; về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025…

Đại biểu Vũ Đại Thắng phát biểu tại buổi thảo luận ở tổ.

Bên cạnh việc tham gia thảo luận, góp ý đối với các nội dung trên, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình cũng đã cùng Quốc hội biểu quyết thông qua các nghị quyết quan trọng khác; thảo luận, đánh giá kết quả của kỳ họp. Các đại biểu còn dành thời gian tham gia phiên họp đầu tiên của các Ủy ban của Quốc hội với tư cách là thành viên, trả lời phỏng vấn của báo chí. Trong đó, đại biểu Vũ Đại Thắng tham gia họp Ủy ban Đối ngoại, đại biểu Nguyễn Tiến Nam tham gia họp Ủy ban Quốc phòng - An ninh, đại biểu Nguyễn Minh Tâm và đại biểu Nguyễn Mạnh Cường tham gia họp Ủy ban Tư pháp, đại biểu Trần Quang Minh tham gia họp Ủy ban Tài chính – Ngân sách, đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Nga tham gia họp Ủy ban Văn hóa – Giáo dục.

Đại biểu Nguyễn Minh Tâm phát biểu thảo luận tại hội trường.

Bên lề các phiên họp, các đại biểu cũng đã tăng cường giao lưu tiếp xúc, trao đổi thông tin với đại biểu các Đoàn để thiết lập mối quan hệ và học hỏi kinh nghiệm hoạt động, rút kinh nghiệm cho việc tham gia hoạt động Quốc hội.

Đây là kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khóa XV, các ĐBQH tỉnh Quảng Bình đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung công sức, trí tuệ, nghiên cứu các báo cáo và tài liệu liên quan, tích cực tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến, góp phần vào thành công chung của kỳ họp.


Minh Phong

qc


VIDEO NỔI BẬT

Xem thêm

Đam San - Nguồn năng lượng từ tình yêu quê hương

GIỚI THIỆU PHIM

Previous
  • Giới thiệu phim

  • Truy hồi công lý

Next

LỊCH TRUYỀN HÌNH  

Chương trình truyền hình 05/05/2024

6h05 Quảng Bình ngày mới
6h20 Khám phá Quảng Bình: Khám phá rừng Bách xanh đá
6h30 Phim tài liệu: Bàu Tró - Những ẩn tích thời gian
7h00 Chương trình Nghệ thuật: Lý Sơn - Kỳ quan biển đảo 2024
8h00 Sân khấu: Khúc vĩ cầm đỏ
9h20 Bạn của nhà nông
9h35 Phim tài liệu: Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử - Tập 2
10h05 Đại biểu của Nhân dân
10h20 Sách hay thay đổi cuộc đời
10h35 Thái Bình trầm tích thời gian: Đình làng Tăng Bổng
10h45 Người cao tuổi
11h00 Ký sự: Hò dô ta nào
11h15 Nông dân Quảng Bình
11h30 Thời sự
12h00 Phim truyện: Tha thứ cho anh - Tập 33
12h40 Phim tài liệu: Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử - Tập 2
13h15 Sân khấu: Khúc vĩ cầm đỏ
14h35 Bạn của nhà nông
14h45 Màu thời gian: Cho dù có đi nơi đâu
15h00 Chương trình Nghệ thuật: Lý Sơn - Kỳ quan biển đảo 2024
16h00 Phim tài liệu: Trường học cộng sản giữa biển khơi
16h30 Giảm nghèo và giải quyết việc làm
16h45 Nông dân Quảng Bình
17h00 Thời sự
17h10 Khám phá Quảng Bình: Khám phá rừng Bách xanh đá
17h20 Thái Bình trầm tích thời gian: Đình làng Tăng Bổng
17h30 Phim truyện: Tha thứ cho anh - Tập 33
18h15 Lễ hội đua thuyền truyền thống huyện Bố Trạch lần thứ VII - Năm 2024
18h45 An toàn vệ sinh thực phẩm
19h00 Tiếp sóng Thời sự VTV
19h45 Thời sự
20h15 Chương trình Cầu truyền hình trực tiếp"Dưới lá cờ quyết thắng"
22h00 Tạp chí Du lịch
22h15 Khám phá Quảng Bình: Khám phá rừng Bách xanh đá
22h20 Câu chuyện âm nhạc

VIDEO CLIP

Previous
  • Trailer Lễ hội đường phố Đồng Hới năm 2024

  • Trailer Truyền hình trực tiếp các trận chung kết cự ly 200m và bế mạc Giải Đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024

  • Trailer Lễ khai mạc Giải Đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024 và các trận chung kết cự ly 500m

  • Trailer Chương trình nghệ thuật "Về miền sơn cước"

  • Trailer Cuộc thi Tiếng hát Quảng Bình lần thứ nhất năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 9

  • Trailer Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 8

  • Trailer Lấy ý kiến bình chọn biểu trưng (logo) tỉnh Quảng Bình - đợt 2

  • Trailer giới thiệu các sự kiện kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

  • Trailer: Hào khí Quảng Bình 420 năm (1604 - 2024)

  • Nhộn nhịp nghề làm hương những ngày cận Tết

  • QUẢNG BÌNH - ẤN TƯỢNG NĂM 2023

  • Trailer Đại nhạc hội âm nhạc EDM và chương trình Countdown

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 5

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 4

  • Đặc sắc văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình

  • Bình chọn biểu trưng tỉnh Quảng Bình

  • Trailer Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam"

  • Đại Giang mạn ký

  • Trailer Giờ Trái đất năm 2024

  • Trailer Chương trình Qua miền Di sản năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng: Chẩn đoán hình ảnh - Hỗ trợ chẩn đoán chính xác các bệnh lý

  • Trailer Chương trình Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên

Next


Ngoại tệ
Tỷ giá ngoại tệ ngày : 5/5/2024 6:59:59 PM
MuaCKBán
AUD 16,354.34 16,519.5417,049.50
CAD 18,090.38 18,273.1118,859.33
CHF 27,341.37 27,617.5528,503.54
CNY 3,436.06 3,470.773,582.65
DKK - 3,598.263,736.05
EUR 26,625.30 26,894.2528,085.20
GBP 31,045.53 31,359.1232,365.15
HKD 3,169.44 3,201.453,304.16
INR - 303.80315.94
JPY 161.02 162.65170.43
KRW 16.21 18.0219.65
KWD - 82,506.0085,804.46
MYR - 5,303.655,419.33
NOK - 2,286.732,383.82
RUB - 265.97294.43
SAR - 6,753.597,023.59
SEK - 2,299.452,397.08
SGD 18,345.10 18,530.4019,124.88
THB 611.06 678.96704.95
USD 25,117.00 25,147.0025,457.00
Giá vàng
Tỷ giá Vàng SJC: 08:34:54 AM 04/05/2024
LoạiMuaBán
Vàng SJC 1L - 10L - 1KG 83.500 85.900
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 73.100 74.800
Vàng nhẫn SJC 99,99 0,3 chỉ, 0,5 chỉ 73.100 74.900
Vàng nữ trang 99,99% 73.000 74.000
Vàng nữ trang 99% 71.267 73.267
Vàng nữ trang 75% 53.156 55.656
Vàng nữ trang 58,3% 40.796 43.296
Vàng nữ trang 41,7% 28.511 31.011
qc qc