Giao ban bao chi dau nam: Can ho tro cac co quan bao chi chuyen doi so hinh anh 1Các đại biểu tham dự Hội nghị. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)

Thời gian tới, các cơ quan nhà nước phải có trách nhiệm hơn nữa trong cung cấp thông tin chính xác, kịp thời cho báo chí bằng nhiều hình thức như gặp gỡ, giao ban báo chí, ra thông cáo báo chí… về những vấn đề mà dư luận, xã hội quan tâm.

Bên cạnh đó, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam cần có chương trình hỗ trợ các cơ quan báo chí chuyển đổi số, xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu, phân tích dữ liệu lớn, qua đó hình thành nên các tác phẩm có phân tích nhiều dữ liệu khác để định hướng, trả lời được mong mỏi của công luận.

Mỗi phóng viên, nhà báo cần luôn cầu thị, trau dồi năng lực, chuyên môn để có những bài viết sâu sắc, chứ không chỉ đưa tin phản ánh đơn thuần. Từng cơ quan báo chí, bên cạnh việc xác định chỗ đứng trong lòng độc giả, thì dưới “mái nhà chung” là Hội Nhà báo Việt Nam, cùng chung tay để phát triển nền báo chí cách mạng Việt Nam thực sự vững mạnh.

Cũng tại giao ban các đại biểu đã nghe các nội dung về thông tin nổi bật trên báo chí dịp Tết Nhâm Dần; hoạt động đối ngoại của Việt Nam trong thời gian tới...

 

Theo Phúc Hằng
vietnamplus.vn