Đài phát thanh truyền hình Quảng Bình
Thứ Ba 14/05/2024

Tin trong tỉnh >> Chính trị

Hội nghị rút kinh nghiệm Đại hội điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025
Cập nhật lúc 16:28 08/05/2020

Sáng ngày 8/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm Đại hội điểm cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2020-2020 do đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo hội nghị. Tham dự có đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; đại diện Thường trực các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy và Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Thời gian qua, cấp ủy các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội điểm cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2020-2020 và đã đạt được những kết quả nổi bật. Về công tác chuẩn bị Đại hội của cấp ủy cơ sở, việc chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội được triển khai chu đáo, phát huy dân chủ, lấy ý kiến tham gia của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Báo cáo kiểm điểm của cấp ủy thể hiện tính nghiêm túc trong tự phê bình và phê bình, chỉ ra những ưu điểm, khuyết điểm và kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, điều hành của cấp ủy. Việc tổng hợp ý kiến tham gia Văn kiện Đại hội XIII của Đảng và Văn kiện Đại hội cấp trên trực tiếp được tiến hành nghiêm túc. Một số đơn vị đã chủ động thực hiện điểm mới trong Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, đó là chuẩn bị dự thảo chương trình hành động để trình Đại hội thảo luận.

Công tác chuẩn bị nhân sự được tiến hành đúng nguyên tắc, quy trình, phát huy dân chủ, trí tuệ của tập thể. Đề án nhân sự được xây dựng đã có những điểm mới. Chất lượng nhân sự dự kiến tham gia cấp uỷ khóa mới bảo đảm điều kiện, tiêu chuẩn, cơ bản đảm bảo tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, đảm bảo số dư (trên 10%) theo quy định. Công tác thông tin, tuyên truyền Đại hội đã được chú trọng. Nhìn chung, công tác chuẩn bị Đại hội được tiến hành toàn diện, khá chu đáo, nghiêm túc, thực hiện đúng quy định, góp phần quan trọng vào thành công của Đại hội.

Hội nghị rút kinh nghiệm Đại hội điểm cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2020-2020.

Về kết quả Đại hội, đã có 24 đảng bộ cơ sở tổ chức Đại hội điểm và thí điểm trực tiếp bầu Bí thư cấp ủy; tỷ lệ đảng viên, đại biểu tham dự đạt trung bình 99%. Đại hội điểm cấp cơ sở đã tiến hành theo đúng thời gian quy định. Chương trình, nội dung, quy chế Đại hội được chuẩn bị đầy đủ, bám sát Điều lệ Đảng và các văn bản hướng dẫn. Các Đại hội đã nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Việc thảo luận báo cáo chính trị đề cập toàn diện các lĩnh vực. Dự thảo Nghị quyết Đại hội được chuẩn bị chu đáo, thể hiện rõ phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới. Công tác bầu cử cấp uỷ, bầu trực tiếp Bí thư, bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ cấp trên được tiến hành khá tốt. Các Đại hội bầu trực tiếp Bí thư đúng với phương án chuẩn bị, tỷ lệ phiếu bầu đạt từ 95% trở lên, có nơi đạt 100%. Việc bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên, bầu Ban Thường vụ, Phó Bí thư, Ủy ban Kiểm tra, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy thực hiện đúng đề án và các phương án chuẩn bị.

Với những kết quả đạt được, các Đảng bộ cơ sở được chọn đại hội điểm đã đảm bảo được yêu cầu, tính chất của đại hội điểm, sẽ góp phần quan trọng trong việc triển khai Đại hội cơ sở ra diện rộng sắp tới.

Các đại biểu tham dự hội nghị đồng tình cao với báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đồng thời tham gia nhiều ý kiến sâu sắc, các đề xuất, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền tiếp tục hoàn thiện hệ thống các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy biểu dương cấp ủy các cấp đã chỉ đạo thành công các Đại hội điểm trong thời gian vừa qua; đồng thời cũng thẳng thắn chỉ rõ một số hạn chế, khuyết điểm cần khắc phục.

Về nhiệm vụ thời gian tới, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, cần tiếp tục quán triệt sâu sắc Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 26 của Ban Tổ chức Trung ương; các chỉ thị, văn bản của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Ban Tổ chức, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Báo cáo chính trị cần đánh giá khách quan, trung thực, sát tình hình thực tế, làm rõ những ưu, khuyết điểm trên tất cả các lĩnh vực như: xây dựng chỉnh đốn Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Đặc biệt, chỉ rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc, toàn diện, sát thực tế.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Hai nội dung quan trọng nhất của Đại hội, đó là thảo luận quyết định mục tiêu, phương hướng, giải pháp và bầu ra các cơ quan lãnh đạo. Có thể nói, hai nội dung này có liên quan chặt chẽ với nhau. Do đó phải chuẩn bị thật tốt, đặc biệt là việc chuẩn bị nhân sự. Chuẩn bị nhân sự tốt, đây là nhân tố bảo đảm cho sự thành công của Đại hội và nhân sự tốt là nhân tố để tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội thắng lợi.

Các cấp ủy cần nghiêm túc lấy ý kiến đóng góp của các cấp ủy, tổ chức Đảng trực thuộc, cán bộ lão thành cách mạng. Công tác nhân sự và bầu cử phải bám sát Điều lệ, quy chế, quy định của Đảng, hướng dẫn của các cơ quan liên quan. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm tạo không khí tin tưởng, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên, người lao động, góp phần vào sự thành công chung của Đại hội.

Cùng với việc chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, một nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với các địa phương, đó là cần phải tập trung cao độ sự lãnh đạo, chỉ đạo để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Đây là một vấn đề hết sức bức bách trong điều kiện hiện nay, nhất sau dịch Covid-19. Nhiệm vụ quan trọng nhất của chúng ta hiện nay đó là phải chỉ đạo để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội ổn định tình hình.

Tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình, giải quyết dứt điểm, xử lý kịp thời, hiệu quả những hạn chế, bất cập, yếu kém; những vấn đề vướng mắc, tồn đọng kéo dài gây bức xúc mà cán bộ, đảng viên, nhân dân quan tâm. Trong quá trình Đại hội, cần nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy khẩn trương chỉ đạo Đại hội các cấp cơ sở của mình để phấn đấu đến ngày 10/6/2020 về cơ bản hoàn thành xong Đại hội cấp cơ sở.

 


Minh Phong

qc


VIDEO NỔI BẬT

Xem thêm

Trailer Sức khỏe là vàng - số 10

GIỚI THIỆU PHIM

Previous
  • Giới thiệu phim

  • Truy hồi công lý

Next

LỊCH TRUYỀN HÌNH  

Chương trình truyền hình 14/05/2024

6h05 Quảng Bình ngày mới
6h20 Khám phá Quảng Bình: Ghé thăm vùng đất Quảng Kim
6h30 Phin tài liệu: Trọn một con đường
7h00 Phim truyện: Thiên đường ở bên ta - Tập 33
7h45 Dọc miền đất nước: Sắc màu Thái trên cao nguyên Đắk Nông
8h00 Câu chuyện âm nhạc
8h15 Sách hay thay đổi cuộc đời
8h30 Phim tài liệu: Đường Trường Sơn - Tuyến hậu cần huyền thoại - Tập 5
9h00 Vì sức khỏe cộng đồng
9h15 Thi đua là yêu nước
9h30 Phóng sự: Dấu ấn Ngành Công thương Quảng Bình
9h40 Phim tài liệu: Tướng Đồng Sỹ Nguyên với Trường Sơn huyền thoại - Tập 2
10h10 Dọc miền đất nước: Sắc màu Thái trên cao nguyên Đắk Nông
10h35 Giảm nghèo và giải quyết việc làm
10h55 Quảng Ninh xưa và nay: Mái đình vùng biển đảo
11h00 Ký sự: Đi thăm bảo tàng tự nhiên Miền Tây
11h15 Vì một thành phố văn minh, xanh, sạch đẹp
11h30 Thời sự
12h00 Phim truyện: Truy hồi công lý - Tập 49
12h40 Phim tài liệu: Đường Trường Sơn - Tuyến hậu cần huyền thoại - Tập 5
13h15 Cầu truyền hình: Làng Sen nuôi chí lớn
14h45 Dọc miền đất nước: Sắc màu Thái trên cao nguyên Đắk Nông
15h00 Phim truyện: Thiên đường ở bên ta - Tập 33
15h45 Thi đua là yêu nước
16h00 Phim tài liệu: Tướng Đồng Sỹ Nguyên với Trường Sơn huyền thoại - Tập 2
16h30 Trang truyền hình Ba Đồn
16h40 Giảm nghèo và giải quyết việc làm
17h00 Thời sự
17h10 Khám phá Quảng Bình: Ghé thăm vùng đất Quảng Kim
17h20 Trang truyền hình Ba Đồn
17h30 Phim truyện: Truy hồi công lý - Tập 49
18h15 Truyền hình Quân khu 4
18h30 An toàn giao thông
18h45 Bản tin Kinh tế - Tài chính
19h00 Tiếp sóng Thời sự VTV
19h45 Thời sự
20h15 Phóng sự: Động lực từ phong trào Thi đua Quyết Thắng
20h30 Truyền thông chính sách
20h45 Phim truyện: Thiên đường ở bên ta - Tập 34
21h30 Khám phá Quảng Bình: Ghé thăm vùng đất Quảng Kim
21h35 Bản tin Kinh tế - Tài chính
21h45 Thi đua là yêu nước
22h05 Trang truyền hình Ba Đồn

VIDEO CLIP

Previous
  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 10

  • Trailer Lễ hội đường phố Đồng Hới năm 2024

  • Trailer Truyền hình trực tiếp các trận chung kết cự ly 200m và bế mạc Giải Đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024

  • Trailer Lễ khai mạc Giải Đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024 và các trận chung kết cự ly 500m

  • Trailer Chương trình nghệ thuật "Về miền sơn cước"

  • Trailer Cuộc thi Tiếng hát Quảng Bình lần thứ nhất năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 9

  • Trailer Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 8

  • Trailer Lấy ý kiến bình chọn biểu trưng (logo) tỉnh Quảng Bình - đợt 2

  • Trailer giới thiệu các sự kiện kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

  • Trailer: Hào khí Quảng Bình 420 năm (1604 - 2024)

  • Nhộn nhịp nghề làm hương những ngày cận Tết

  • QUẢNG BÌNH - ẤN TƯỢNG NĂM 2023

  • Trailer Đại nhạc hội âm nhạc EDM và chương trình Countdown

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 5

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 4

  • Đặc sắc văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình

  • Bình chọn biểu trưng tỉnh Quảng Bình

  • Trailer Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam"

  • Đại Giang mạn ký

  • Trailer Giờ Trái đất năm 2024

  • Trailer Chương trình Qua miền Di sản năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng: Chẩn đoán hình ảnh - Hỗ trợ chẩn đoán chính xác các bệnh lý

  • Trailer Chương trình Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên

Next


Ngoại tệ
Tỷ giá ngoại tệ ngày : 5/14/2024 7:05:45 AM
MuaCKBán
AUD 16,336.96 16,501.9817,031.33
CAD 18,123.37 18,306.4418,893.66
CHF 27,355.96 27,632.2828,518.66
CNY 3,445.73 3,480.543,592.73
DKK - 3,606.493,744.58
EUR 26,702.56 26,972.2828,166.60
GBP 31,044.70 31,358.2832,364.18
HKD 3,173.89 3,205.953,308.79
INR - 303.80315.94
JPY 158.36 159.96167.61
KRW 16.06 17.8419.46
KWD - 82,614.7285,917.26
MYR - 5,315.225,431.13
NOK - 2,295.792,393.26
RUB - 261.35289.31
SAR - 6,767.087,037.59
SEK - 2,298.522,396.10
SGD 18,313.38 18,498.3719,091.75
THB 610.93 678.81704.81
USD 25,149.00 25,179.0025,479.00
Giá vàng
Tỷ giá Vàng SJC: 04:23:58 PM 13/05/2024
LoạiMuaBán
Vàng SJC 1L - 10L - 1KG 87.500 90.000
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 74.650 76.350
Vàng nhẫn SJC 99,99 0,5 chỉ 74.650 76.450
Vàng nữ trang 99,99% 74.550 75.550
Vàng nữ trang 99% 72.802 74.802
Vàng nữ trang 75% 54.318 56.818
Vàng nữ trang 58,3% 41.700 44.200
Vàng nữ trang 41,7% 29.158 31.658
qc qc