Đội tuyển Olympic Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các Đội tuyển Saudi Arabia, Iran và Mông Cổ tại Đại hội Thể thao châu Á 2023 (Asian Games - ASIAD 19), tổ chức ở Hàng Châu, Trung Quốc.

Theo lịch thi đấu bảng B môn Bóng đá Nam ASIAD 19, Đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ ra quân gặp Đội tuyển Olympic Mông Cổ lúc 15 giờ ngày 19/9. 

Ở lượt trận thứ 2, đoàn quân của Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ chạm trán Đội tuyển Olympic Iran lúc 18 giờ 30 ngày 21/9.

Khép lại vòng bảng, Đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ đối đầu với Đội tuyển Olympic Saudi Arabia vào lúc 18 giờ 30 ngày 24/9.

Môn Bóng đá Nam ASIAD 19 có sự tham dự của 23 đội, được chia làm 6 bảng đấu (5 bảng có 4 đội và một bảng có 3 đội).

Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt để tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. Hai đội nhất, nhì tại mỗi bảng và 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất trong 6 bảng sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng 16 đội (vòng 1/8).

Các trận vòng bảng sẽ diễn ra từ 19/9 đến 24/9. Vòng 1/8 diễn ra vào ngày 26 và 27/9. Các trận tứ kết được tổ chức vào ngày 30/9. Các trận bán kết diễn ra vào ngày 3/10, tronh khi trận tranh huy chương Đồng và huy chương Vàng diễn ra vào ngày 7/10.

Lich thi dau cua Doi tuyen Olympic Viet Nam tai ASIAD 19 hinh anh 2Các cầu thủ nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho trận ra quân. (Ảnh: TTXVN phát)

Trước đó, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cũng đã chốt danh sách 22 cầu thủ và cùng các học trò hành quân sang Hàng Châu, Trung Quốc để chuẩn bị cho giải đấu.

Trong chiều 17/9, Đội tuyển Olympic Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên tại Hàng Châu. Toàn đội nỗ lực hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng cho trận ra quân gặp Mông Cổ vào ngày 19/9 tới.

Chia sẻ về sự chuẩn bị cho trận đấu này, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Theo chúng tôi thấy, trạng thái cầu thủ đang tốt. Việc đưa cầu thủ trở về trạng thái sung sức để chuẩn bị cho trận đấu hết sức quan trọng. Thứ hai, các cầu thủ phải có tinh thần tốt. Hai điều này, tôi thấy các cầu thủ Việt Nam đều đang có. Tinh thần hết sức thoải mái, hưng phấn. Sức khoẻ cầu thủ đang ở trạng thái tốt, sẵn sàng cho các thử thách."

Ngoài vấn đề chuyên môn, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cũng cho biết đội bóng cũng đã chuẩn bị tốt nhất cho các cầu thủ trẻ về mặt tâm lý."

"Về mặt tâm lý, không phải đến đây chúng tôi mới chuẩn bị. Chúng tôi chuẩn bị từ những giải đấu trước, kể từ khi bước vào giải U23 Đông Nam Á 2023. Mặt khác, các cầu thủ lên Đội tuyển Quốc gia hay thi đấu vòng loại U23 châu Á 2024 cũng đã có những trải nghiệm, kinh nghiệm thi đấu và sẵn sàng cho ASIAD 19. Chúng tôi chỉ việc nhắc lại cho các cầu thủ nhận thức rõ tính chất, ý nghĩa giải đấu lần này," ông Tuấn khẳng định./.

Lịch thi đấu của Tuyển Olympic Việt Nam

Ngày 19/9
15g Việt Nam - Mông Cổ

Ngày 21/9
18g30 Iran - Việt Nam

Ngày 24/9
18g30 Việt Nam - Saudi Arabia 

 

Theo Huy Khánh
vietnamplus.vn