Ngay ở phút thứ hai, Yemen đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi cầu thủ mang áo số 21 là Al Sharafi tung cú sút đưa bóng đập người cầu thủ U23 Việt Nam đi hết đường biên ngang. Ở quả phạt góc sau đó, U23 Yemen đã không tận dụng cơ hội thành công.

Trong khoảng 20 phút đầu trận, đoàn quân của Huấn luyện viên Philippe Troussier là đội kiểm soát nhiều bóng hơn, nhưng số cơ hội nguy hiểm lại nghiêng về phía đội khách với sự cơ động của bộ đôi Maher (số 10) và Al Sharafi (số 21).

Hiệp một diễn ra với kịch bản U23 Việt Nam miệt mài kiểm soát bóng nhưng gặp bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương, trong khi U23 Yemen lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự và chỉ bố trí tiền đạo Maher trên tuyến đầu.

Khi hiệp một trôi về những phút cuối, trời đổ mưa trên sân Việt Trì khiến các tình huống tấn công của cả hai đội gặp nhiều khó khăn.

Thang toi thieu U23 Yemen, U23 Viet Nam tien vao VCK U23 chau A 2024 hinh anh 1
Lối chơi giàu thể lực của U23 Yemen khiến 'Binh đoàn áo đỏ' gặp nhiều khó khăn. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Pha bóng đáng chú ý nhất của U23 Việt Nam đến ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một. Văn Tùng đột phá cá nhân trước khi tung ra pha dứt điểm căng bằng chân trái, đưa bóng đi chệch khung thành của U23 Yemen trong gang tấc. Hiệp một khép lại với kết quả hòa không bàn thắng.

Bước sang hiệp hai, Huấn luyện viên Troussier thể hiện rõ ý đồ giành trọn 3 điểm trên sân nhà với những sự thay đổi người lần lượt là Lương Duy Cương, Hồ Văn Cường và Nguyễn Đình Bắc nhằm tăng cường khả năng tấn công biên.

Phút thứ 56, Al Sharafi thoát xuống bên phía cánh trái và tung ra pha dứt điểm ở góc hẹp, đưa bóng đi chệch khung thành U23 Việt Nam.

Đến phút thứ 68, Khuất Văn Khang được tung vào sân và tạo ra 3 tình huống đá phạt góc liên tiếp cho U23 Việt Nam, tuy nhiên những chàng trai áo đỏ không thể tận dụng được tình huống nào.

Nhận thấy sự thiếu hiệu quả của hàng công, Huấn luyện viên Troussier tung Bùi Vĩ Hào vào thay Văn Tùng. Và sự bùng nổ trên Sân vận động Việt Trì đến ở phút thứ 85, khi chính Vĩ Hào bật cao đánh đầu, đưa bóng đi đập đất trước khi làm rung mành lưới của U23 Yemen, giúp Đội tuyển U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0.

Những phút còn lại là không đủ để U23 Yemen tìm kiếm bàn gỡ. Thắng tối thiểu 1-0 trước đối thủ trực tiếp ở bảng đấu, Đội tuyển U23 Việt Nam tiếp tục dẫn đầu Bảng C với 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận và chính thức vượt qua Vòng loại Giải U23 châu Á 2024. Thầy trò Huấn luyện viên Troussier chắc chắn có được ngôi đầu bảng khi hơn U23 Yemen về chỉ số đối đầu.

Hành trình Vòng loại Giải U23 châu Á 2024 của "Những Chiến binh Sao Vàng" sẽ khép lại với cuộc tiếp đón đối thủ là U23 Singapore. Trận đấu sẽ diễn ra vào 19 giờ ngày 12/9 tại Sân vận động Việt Trì (Phú Thọ)./.

 
Theo Việt Anh
vietnamplus.vn